Samsung, Google và Nvidia bắt tay nghiên cứu công nghệ thiết kế chip bằng AI

16/08/2021 - Tin công nghệ
Samsung đã bắt đầu ứng dụng công nghệ AI vào quá trình thiết kế chip Synopsys mới của mình. Kỹ thuật mới này được cho là thành quả hợp tác giữa Samsung, Google, Nvidia và nhiều công ty công nghệ hàng đầu khác.

Vi xử lý Samsung Synopsys được thiết kế bằng công nghệ AI 

Vi xử lý Samsung Synopsys được thiết kế bằng công nghệ AI 

Trang Wired đưa tin, công nghệ AI của Samsung được cung cấp bởi nhà sản xuất phần mềm thiết kế chip Synopsys và nó sẽ được ứng dụng trên bộ vi xử lý Exynos thế hệ tiếp theo.

>> Xem thêm: HP Chromebook x2 11 - Máy tính bảng 2in1 mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng

Bước đầu ứng dụng công nghệ AI trong thiết kế chip

Đây có thể là một bước quan trọng giúp việc thiết kế chip có sự hỗ trợ của AI trở thành xu hướng chủ đạo. Nếu vi xử lý Exynos được phát triển thành công hứa hẹn sẽ mang đến khả năng ứng dụng mạnh mẽ và Samsung sẽ là người đầu tiên được hưởng lợi.

Bên cạnh tích hợp Exynos trên các sản phẩm smartphone, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, Chromebook và máy ảnh của mình thì Samsung cũng đồng ý cho các công ty khác cùng khai thác công nghệ này.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo được đưa vào sản xuất chip

Công nghệ trí tuệ nhân tạo được đưa vào sản xuất chip

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì Samsung vẫn chưa xác nhận rằng con chip được thiết kế một phần bằng AI của mình đã đi vào sản xuất chưa, hay thiết bị nào sẽ được lắp con chip này đầu tiên. Có lẽ công ty vẫn ở trong giai đoạn đầu tích hợp công nghệ của Synopsys vào quy trình sản xuất của mình.

Samsung cùng Google và Nvidia đang hợp tác thiết kế bộ vi xử lý mới

Samsung cùng Google và Nvidia đang hợp tác thiết kế bộ vi xử lý mới

Có vẻ như các công ty công nghệ đều bị hấp dẫn bởi công nghệ thiết kế chip được hỗ trợ bởi AI. Cả Google và Nvidia cũng đã có những thành quả nhất định khi nghiên cứu. Thậm chí Google đã có bài phân tích, so sánh chip được AI và con người thiết kế từ mức tiêu thụ điện năng, hiệu suất hay kích thước.

Tuy nhiên những nỗ lực này mới chỉ giới hạn ở các công ty riêng lẻ, trong khi mục tiêu của Synopsys là đã cung cấp công nghệ của mình cho "hàng chục công ty". Công ty có kế hoạch tiết lộ thêm về những thành quả phát triển mới của mình tại hội nghị Hot Chips vào ngày 23 tháng 8 sắp tới.

>>Xem thêm: Bạn đã biết cách vệ sinh bàn phím đơn giản tại nhà trong mùa dịch chưa?

Theo bạn, ứng dụng công nghệ AI vào quá trình sản xuất có trở thành xu hướng mới cho các công ty công nghệ không? Điều gì sẽ là rào cản khó khăn khi phát triển công nghệ này? Chia sẻ đánh giá của bạn và theo dõi Sửa chữa laptop 24h.vn để cập nhật thêm những tin tức mới nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.54439 sec| 2491.359 kb