Ổ cứng SSD NVME nhanh hơn 70% nhờ Direct Storage

29/03/2022 - Tin công nghệ
Như đã hứa hẹn, API Direct Storage đã có mặt trên Windows 11 và Windows 10. Theo giới thiệu của Microsoft thì công nghệ mới tận dụng được tối đa tốc độ của chuẩn SSD NVME mới nhất.

 Tăng tốc SSD NVME trên Windows 10, 11

Tăng tốc SSD NVME trên Windows 10, 11

Trước đây các API của Windows chưa khai thác được tốc độ xử lý cao của thế hệ ổ cứng mới. Do đó nhiều trò chơi không thể tận dụng được tối đa sức mạnh của các phần cứng cao cấpi. Nhưng giờ đây mọi thứ đã thay đổi.

Tối ưu SSD NVME với tốc độ ấn tượng

Một vài hình ảnh thử nghiệm Direct Storage với game Forespoken đã được Microsoft chia sẻ cho thấy hiệu suất được cải thiện rất lớn. Điều này vẫn đúng ngay cả với các ổ cứng SSD chuẩn SATA cũ.

SSD SATA cũng được hưởng lợi từ Direct Storage

SSD SATA cũng được hưởng lợi từ Direct Storage

Với ổ cứng SSD NVME, bạn sẽ thấy con số tốc độ truyền tải cực kỳ ấn tượng: 4.829 MB/s với Direct Storage so với 2.862 MB/s với Win32. Nhưng tất cả mới chỉ là khởi đầu. Công nghệ này vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, tốc độ tải thậm chí sẽ còn có thể nhanh hơn trong tương lai.

Direct Storage khai thác tối đa tốc độ SSD NVME

Direct Storage khai thác tối đa tốc độ SSD NVME

Ở thời điểm hiện tại, người dùng đã có thể bắt đầu nâng cấp ổ cứng SSD NVME trên máy tính, laptop của mình để sử dụng toàn bộ sức mạnh của Direct Storage. Công nghệ này tương thích với kết nối SSD PCIe 3.0 nhưng để có đạt hiệu suất tốt nhất, bạn nên sử dụng SSD SSD PCIe 4.0.

Một lưu ý nhỏ khác, Direct Storage có hỗ trợ trên Windows 10 nhưng Microsoft cũng khuyên người dùng nên nâng cấp, cài đặt Windows 11 để tối ưu hóa tính năng, mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Bạn có nghĩ SSD NVME kết hợp công nghệ Direct Storage có trở thành xu hướng của người dùng trong tương lai? Ổ cứng SSD với chuẩn SATA cũ hơn có còn phù hợp với người dùng Windows 11? Chia sẻ suy nghĩ của bạn cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Xem thêm

Tags: SSD, NVME, PCIe
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.44277 sec| 2490.32 kb