Tương lai tản nhiệt SSD PCIe 5.0: Sẽ gắn thêm quạt?

01/04/2022 - Tin công nghệ
Quạt và tản nhiệt cho SSD vốn là những linh kiện xa lạ trong quá khứ nhưng sẽ ngày càng quen thuộc hơn khi hiệu suất tăng cao. Chuẩn PCIe 5.0 có tốc độ nhanh gấp đôi PCIe 4.0, đồng nghĩa lượng nhiệt tỏa ra cũng lớn hơn.
Mục lục nội dung
[xem]

SSD PCIe 5.0 sẽ tỏa nhiệt nhiều hơn 

SSD PCIe 5.0 sẽ tỏa nhiệt nhiều hơn

Mặc dù, chuẩn PCIe 5.0 vẫn chưa thực sự phổ biến nhưng nhiều hãng sản xuất đã bắt đầu giới thiệu những giải pháp làm mát tích cho ổ cứng SSD.

Vấn đề tản nhiệt trên SSD PCIe 5.0

PCIe 5.0 cung cấp hiệu suất nhanh gấp đôi cho các ổ cứng SSD. Điều này cũng đồng nghĩa ổ cứng SSD tương lai khi hoạt động sẽ yêu cầu nhiều năng lượng hơn và tỏa nhiệt nhiều hơn.

Miếng tản nhiệt thụ động trên SSD PCIe 4.0

Miếng tản nhiệt thụ động trên SSD PCIe 4.0

Tuy nhiên, mức nhiệt lý tưởng cho ổ cứng SSD là 25 - 50°C và nó sẽ ngừng hoạt động nếu nhiệt độ chip NAND bên trong vượt quá 80°C. Chính vì thế, khi phát triển đến Gen 5 và Gen 6 các nhà sản xuất đã phải nghiêm túc xem xét về giải pháp làm mát hiệu quả hơn.

Thiết kế quạt tản nhiệt trên SSD PCIe 5.0

Thiết kế quạt tản nhiệt trên SSD PCIe 5.0

Thiết kế tản nhiệt mới cho SSD PCIe 5.0 là phiên bản nâng cấp so với hiện tại khi có thêm quạt gắn kèm trên miếng tản nhiệt. Nhiệt sẽ được hấp thu vào miếng tản nhiệt và chuyển ra ngoài thông qua luồng không khí được tạo ra bởi quạt được gắn phía trên. Các chuyên gia dự đoán đây sẽ là bộ giải pháp làm mát tiêu chuẩn cho SSD tương lai.

Câu hỏi được đặt ra là khi hiệu suất SSD ngày càng cao hơn, liệu chúng ta có cần nâng cấp thiết bị làm mát mạnh mẽ hơn? Kích thước ổ cứng SSD sẽ ngày tăng lên giống như cách các nhà sản xuất nâng cấp giải pháp mát cho card đồ họa trước đây? Chia sẻ đánh giá của bạn cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Xem thêm

Tags: SSD, NVME, PCIe
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36877 sec| 2487.078 kb