Tencent sử dụng nhận dạng khuôn mặt để ngăn trẻ em chơi game vào ban đêm

15/07/2021 - Tin công nghệ
Mới đây, Tencent cho biết họ sẽ sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt để ngăn trẻ em chơi game vào ban đêm. Cùng tìm hiểu chi tiết thông tin này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tencent Games kiểm soát việc chơi game ở thanh thiếu niên dưới 18 tuổi

Tencent Games kiểm soát việc chơi game ở thanh thiếu niên dưới 18 tuổi

Công ty truyền thông và công nghệ Trung Quốc Tencent đã tiết lộ rằng họ hiện đang sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để ngăn trẻ em ở Trung Quốc dành nhiều giờ khuya cho các trò chơi trên điện thoại di động.

Tencent ứng dụng công nghệ để kiểm soát trẻ em chơi game

Trong một bài đăng trên mạng xã hội QQ của Trung Quốc, Tencent giải thích rằng công nghệ này hoạt động bằng cách kiểm tra các tài khoản đã đăng ký khi chơi các trò chơi do Tencent phát hành trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 8 giờ sáng. Sau đó, công nghệ sẽ nhận diện khuôn mặt thông qua camera trước của điện thoại để xác định xem người chơi game trên thiết bị có giống với người đã đăng ký tài khoản hay không.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt có độ chính xác lên tới 99,8%

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt có độ chính xác lên tới 99,8%

>> Xem thêm: Google thử nghiệm tính năng cảnh báo kết quả tìm kiếm không an toàn

Do đó, bất kỳ người dùng nào từ chối xác minh hoặc không vượt qua bài kiểm tra sẽ bị coi là trẻ vị thành niên và sẽ bị khóa khỏi các ứng dụng trò chơi do Tencent tạo ra trên thiết bị. Theo Tencent, công nghệ nhận dạng khuôn mặt có độ chính xác lên tới 99,8% và sẽ ngăn hầu hết những người trẻ tuổi cố gắng chơi game vào đêm khuya.

Chính sách được ban hành vì lo ngại về mức độ nghiện trò chơi điện tử ngày càng tăng của giới trẻ Trung Quốc, cũng như mong muốn họ tham gia vào các hoạt động có lợi và hiệu quả hơn. Rõ ràng, lệnh giới nghiêm này dường như đang đi ngược lại với lợi ích của Tencent, nhất là khi hãng này được coi là nhà phát hành trò chơi điện tử lớn nhất thế giới. 

Lệnh giới nghiêm này dường như đang đi ngược lại với lợi ích của Tencent

Lệnh giới nghiêm này dường như đang đi ngược lại với lợi ích của Tencent

>> Xem thêm: Microsoft Office sẽ được thiết kế lại trên Windows 10 và Windows 11

Giải quyết những lo ngại liên quan đến quyền riêng tư, Tencent cũng trấn an người dùng rằng mặc dù nhận dạng khuôn mặt để giới hạn giờ chơi game là tương đối mới, nhưng bản thân công nghệ này đã được sử dụng trong nhiều năm, với các dịch vụ đăng nhập và thanh toán ứng dụng di động sử dụng nó hàng ngày.

Trên đây là những thông tin tổng hợp để mang đến cho các bạn. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng ngần ngại nhấn nút like và ủng hộ chúng tôi nhé! Cùng theo dõi Ap24h để liên tục cập nhật thông tin công nghệ mới nhất bạn nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34897 sec| 2491.32 kb