Những xu hướng sẽ trở thành tiêu chuẩn công nghệ mới trong tương lai

07/01/2022 - Tin công nghệ
Mới đây tại triển lãm thương mại CES 2022, các sản phẩm mới ra mắt đều sở hữu những công nghệ mới nhất, chắc hẳn đây sẽ là tiêu chuẩn mới của công nghệ cho hiện tại và tương lai.

Xu hướng công nghệ của tương lai

Xu hướng công nghệ của tương lai

Các nhà sản xuất đã thể hiện rất tốt tại CES 2022 với những nhiều mẫu sản phẩm mới và kèm theo rất nhiều công nghệ thú vị.

Touchpad Haptic có trên máy tính Windows

Công nghệ di chuột cảm ứng xúc giác này đã xuất hiện trên Apple Macbook từ vài năm trước đây. Thay vì sử dụng nút bấm vật lý, công nghệ này sẽ sử dụng cảm ứng xúc giác để mô phỏng động tác nhấn chuột.

Công nghệ bàn di chuột Haptic

Công nghệ bàn di chuột Haptic

Nhưng tại CES 2022, công nghệ này giống như xu hướng đang lan rộng hơn với mở đầu là Dell XPS 13 Plus với thiết kế trackpad liền mạch với phần kê tay ở vỏ máy. Tiếp theo là đến từ ThinkPad Z13 đến từ Lenovo, ngoài ra còn có thêm HP Elite Dragonfly Chromebook.

Webcam 720P đã không còn phù hợp

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở khắp nơi trên thế giới, nhu cầu làm việc từ xa họp trực tuyến tăng cao. Thấu hiểu điều này, ngày càng nhiều nhà sản xuất tích hợp thêm Webcam vào sản phẩm công nghệ của mình.

Mọi laptop được trưng bày tại CES 2022 đều được trang bị webcam thấp nhất là 1080p. Riêng HP còn đặc biệt thêm vào webcam 5 megapixel trên các mẫu máy tính để bàn.

Màn hình HP Z43c được tích hợp Webcam 4K

Màn hình HP Z43c được tích hợp Webcam 4K

Bên cạnh đó, hầu hết các màn hình tại triển lãm cũng đã được tích hợp webcam. Một số mẫu màn hình cao cấp như Dell UltraSharp U3223QZ hoặc HP Z43c còn đi kèm với webcam 4K.

Màn hình chuẩn OLED và mini-LED

Màn hình LED được trang bị trên laptop từ rất nhiều năm nay và đã trở thành tùy chọn tiêu chuẩn. Nhưng tại CES 2022, công nghệ màn hình OLED và mini-LED đã xuất hiện trên cả laptop và màn hình rời cỡ lớn.

Công nghệ màn hình OLED và mini-LED

Công nghệ màn hình OLED và mini-LED

Công nghệ QD-OLED hoàn toàn mới cũng đã xuất hiện với mục tiêu chuyển tiếp giữa màn hình OLED sang Micro LED. Nhưng có vẻ hiện tại mới chỉ Samsung đang tiên phong khai thác công nghệ này.

Ngoài những sản phẩm mới, đây cũng là những công nghệ mới và chắc chắn sẽ được phát triển trên tất cả các thiết bị công nghệ vào năm nay. Hãy theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất trong năm 2022 nhé!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34772 sec| 2499.219 kb