Cập nhật tính năng chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên Microsoft OneDrive

26/06/2021 - Tin công nghệ
Ngày 22/06/2021, Microsoft đã xác nhận với trang tin XDA Developers về những bản cập nhật mới trên dịch vụ lưu trữ của mình. Cụ thể, người dùng đã có thể chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên Microsoft OneDrive.

Tính năng chỉnh sửa ảnh mới được Microsoft phát triển trên OneDrive

Tính năng chỉnh sửa ảnh mới được Microsoft phát triển trên OneDrive

Tính năng mới “cập bến” mang lại trải nghiệm lưu trữ ảnh tương đồng với Google Photos. Giờ đây bạn có thể cắt chỉnh, đặt tên giúp việc quản lý ảnh dễ dàng và khoa học hơn. Cùng khám phá tính năng mới mẻ này ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

Tính năng mới được Microsoft OneDrive công bố

Là một cách lưu trữ tệp an toàn và bảo mật cao, hiện nay OneDrive còn cung cấp thêm một số tính năng mới mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

Tính năng chỉnh sửa ảnh

Các tính năng chỉnh sửa mới trên OneDrive cho phép người dùng cắt, xoay và thực hiện các điều chỉnh ánh sáng và màu sắc cho ảnh. Công ty cũng lưu ý rằng khả năng chỉnh sửa ảnh chỉ hoạt động trên tệp JPEG hoặc PNG và hiện chỉ khả dụng cho tài khoản OneDrive cá nhân. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU không cần dùng phần mềm

Khi lưu ảnh đã chỉnh sửa, OneDrive sẽ hỏi bạn có muốn ghi đè lên tệp gốc hay không. Nếu lựa chọn không, phần mềm sẽ tự động lưu thành một bản riêng biệt và giữ nguyên ảnh gốc. 

Microsoft cho biết họ có kế hoạch mở rộng chỉnh sửa ảnh cho các tài khoản doanh nghiệp và trường học ngay trong tháng 7-8/2021 và ứng dụng OneDrive iOS của họ vào cuối năm nay.

OneDrive là nơi lưu trữ tệp an toàn

OneDrive là nơi lưu trữ tệp an toàn

Một số tính năng khác

Microsoft cũng đang triển khai một số tính năng khác cho dịch vụ OneDrive trên phiên bản Android. Giờ đây, người dùng có thể chuyển ảnh từ OneDrive sang bất kỳ thiết bị hỗ trợ Chromecast nào. 

OneDrive cũng đang có một cách mới để sắp xếp ảnh: Sẽ thêm một cài đặt cho OneDrive để tự động tạo thư mục và album dựa trên nguồn ảnh bạn tải lên, bất kể đó là ảnh được lưu từ WhatsApp hay tự chụp màn hình.

Tất cả các tính năng mới này hiện đang được triển khai cho phiên bản Website và Android. Người dùng iOS có thể sẽ phải chờ tới cuối năm nay để được trải nghiệm các tính năng hữu ích này. 

>> Xem thêm: Bí quyết lưu ảnh Instagram

Tuy đây chỉ là một thay đổi nhỏ nhưng lại có ý nghĩa khá lớn giúp OneDrive cạnh tranh tốt hơn với Google Photos. Nhất là khi dịch vụ lưu trữ của Google vừa thông báo sẽ ngừng cung cấp lưu lượng miễn phí. Còn bạn, bạn thấy tính năng mới này thế nào? Cùng chia sẻ với chúng tôi ngay trong phần bình luận bên dưới bài viết nhé! 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35899 sec| 2495.344 kb