Tính năng Recall của Copilot+PC được cải tiến, sau làn sóng phản ứng dữ dội về bảo mật

11/06/2024 - Tin công nghệ
Tính năng Recall dành cho PC Copilot+ nhận nhiều chỉ trích của các chuyên gia về vấn đề bảo mật. Để trấn an người dùng, Microsoft đã có những điều chỉnh để cải tiến mức độ bảo mật cho tính năng này.

Tính năng Recall sẽ ở trạng thái tắt cài đặt mặc định

Recall lần đầu được giới thiệu vào tháng 5/2023,  tính năng sẽ chụp ảnh màn hình mọi hoạt động của người dùng trên máy tính, qua đó cho phép tìm kiếm lại thông tin dễ dàng. Tuy nhiên các chuyên gia bảo mật cảnh báo Recall có thể trở thành "thảm họa" an ninh mạng.

Trước làn sóng phản ứng dữ dội này, Microsoft đã thực hiện một số thay đổi để giải quyết những lo ngại này trước khi ra mắt Copilot+ PC vào ngày 18/06.

Những cải tiến cải về bảo mật cho Recall của Microsoft

Microsoft tắt cài đặt mặc định Recall cho Copilot+ PC. Trên blog, Pavan Davuluri, Giám đốc bộ phận thiết bị Windows và Surface viết: “Nếu bạn không chủ động chọn bật lên, nó sẽ mặc định tắt”.

Đồng thời, Microsoft sẽ yêu cầu xác thực Windows Hello để kích hoạt Recall. Người dùng cần xác thực bằng khuôn mặt, vân tay hoặc mã PIN để sử dụng Recall. Xác thực Windows Hello này cũng sẽ áp dụng cho việc bảo vệ dữ liệu liên quan đến các ảnh chụp màn hình mà Recall thực hiện.

Người dùng sẽ cần xác thực sinh trắc học để sử dụng tính năng Recall

Chúng tôi đang bổ sung thêm các lớp bảo vệ dữ liệu, bao gồm giải mã 'just-in-time' được bảo vệ bởi Windows Hello Enhanced Sign-in Security (ESS). Nhờ đó, ảnh chụp màn hình Recall chỉ được giải mã và truy cập được khi người dùng xác thực", ông Davuluri giải thích.  

Theo Microsoft, Recall sẽ chỉ khả dụng trên các máy tính Copilot+ PC mới, đây là dòng PC AI có các biện pháp bảo vệ firmware tiên tiến và bộ xử lý bảo mật Pluton hiện đại, được thiết kế để bảo vệ chống lại việc đánh cắp dữ liệu cá nhân từ PC.

Microsoft cũng cam kết tiếp tục lắng nghe phản hồi từ người dùng và cải thiện tính năng Recall theo thời gian.

Bạn nghĩ sao về thay đổi này của Microsoft cho tính năng Recall? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận và đừng quên theo dõi Sửa Chữa Laptop 24h để cập nhật tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.48585 sec| 2501.008 kb