Meta tung tính năng Reel trên Facebook cạnh tranh Tiktok

23/02/2022 - Tin công nghệ
Tương tự như trên Instagram , Meta cũng đã tung ra tính năng Reels - video ngắn giống Tiktok trên Facebook. Hiện Facebook Reels được triển khai tại hơn 150 quốc gia trong đó Việt Nam.
Mục lục nội dung
[xem]

 Facebook Reels thêm nhiều tính năng mới hấp dẫn

Facebook Reels thêm nhiều tính năng mới hấp dẫn

Ngoài việc mở rộng quyền truy cập vào Reels, Meta đang bổ sung các tính năng chỉnh sửa mới cho Facebook và mở rộng các tùy chọn quảng cáo. Hầu hết các tính năng này đã có sẵn trên Facebook Reels và Instagram Reels.

Meta chính thức ra mắt Facebook Reels

Facebook Reels đang lần lượt tung ra những công cụ sáng tạo đã công bố vào năm ngoái, bao gồm: Remix, Reels 60 giây, Draft và Video Clipping.

Tính năng Remix hiện đã có sẵn trên Instagram và hoạt động tương tự như Duet trên Tiktok. Nếu yêu thích bất cứ 1 đoạn video nào được chia sẻ công khai trên Facebook, người dùng hoàn toàn có thể ghép video biểu cảm, nhảy múa hay song ca của mình để tạo thành nội dung mới hấp dẫn và chia sẻ cho người khác cùng xem.

Sáng tạo nội dung mới video của người khác

Sáng tạo nội dung mới video của người khác

Về thời lượng video, người dùng Facebook Reels hỗ trợ các nội dung dài tối đa là 60 giây, tương tự như cập nhật trên Instagram Reels vào năm ngoái.

Các tính năng Draft Video Clipping sẽ ra mắt muộn hơn một chút trong vài tháng tới. Tính năng Draft cực kỳ hữu ích cho phép người dùng thực hiện các chỉnh sửa trên video, sau đó lưu lại để xuất bản sau. Trong khi đó tính năng Video Clipping lại hỗ trợ rất tốt cho những người dùng biên tập và chia sẻ các nội dung dài, video trực tiếp trên Reels dễ dàng hơn.

Giao diện của Facebook Reels

Giao diện của Facebook Reels

Ngoài những tính năng sáng tạo nội dung, Meta cung cấp cho người dùng 2 định dạng quảng cáo khác nhau trên Facebook Reels, cụ thể:

  • Biểu ngữ: Xuất hiện dưới dạng lớp phủ nửa trong suốt ở cuối video
  • Sticker: Bạn có thể đặt ở bất cứ đâu nội dung video.

Những quảng cáo này đều không làm gián đoạn đến trải nghiệm người dùng. Bởi chúng xuất hiện trên đầu nội dung đang phát và không cần tạm dừng để video để chạy quảng cáo. Bên cạnh đó thì những người sáng tạo trên Facebook Reels đã có thể sớm kiếm tiền từ người hâm mộ của mình bằng tính năng Star - một cách để người xem donate trực tiếp.

Đáng chú ý, công ty không chia sẻ bất kỳ số liệu thống kê mới nào về sự thành công của nền tảng Reels. Mặc dù Meta đã cực kỳ thành công trong việc sao chép một số tính năng của đối thủ như sao chép chức năng Story của Snapchat trên Instagram.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36381 sec| 2482.805 kb