Top 5 công ty máy tính hàng đầu thế giới: Apple xếp thứ 4?

16/06/2021 - Tin công nghệ
Danh sách top 5 công ty máy tính hàng đầu thế giới được tổng kết dựa trên số lượng thiết bị máy tính đã bán ra trong năm 2020. Theo ước tính, lượng hàng bán ra của các nhà sản xuất máy tính top đầu đã chiếm 81,3% tổng lượng xuất kho trên toàn thế giới.

Apple chỉ đứng thứ 4 trong Top công ty máy tính hàng đầu

Apple chỉ đứng thứ 4 trong Top công ty máy tính hàng đầu

Trái với dự đoán của nhiều người, Apple không lọt vào danh sách top 3 công ty máy tính hàng đầu thế giới. Vậy vị trí đầu được nắm giữ bởi những công ty nào? Cùng Sửa chữa Laptop 24h .com tìm hiểu trong nội dung bài viết.

>>> Framework: Mẫu laptop “xếp hình” hỗ trợ tùy biến phần cứng

1. Lenovo

Lenovo là công ty máy tính lớn nhất trên thế giới tính theo thị phần, có trụ sở tại Bắc Kinh. Công ty hoạt động kinh doanh PC, laptop, máy tính bảng, thiết bị thông minh và nhiều giải pháp công nghệ khác.

 Trụ sở của Lenovo

Trụ sở của Lenovo

Sản phẩm phổ biến nhất Lenovo là những dòng máy tính dành cho khách hàng doanh nghiệp lớn, bao gồm máy tính để bàn ThinkCentre và laptop ThinkPad. Hãng cũng dành cho ra mắt dòng sản phẩm ThinkBook với kiểu dáng nhỏ gọn và đẹp mắt được nhóm khách hàng doanh nghiệp nhỏ yêu thích.

Máy tính để bàn và các mẫu laptop ThinkPad, ThinkBook, IdeaPad, Yoga và Legion đã đang về 62,97 triệu đơn hàng cho Lenovo trong năm 2019 và đưa Lenovo đứng vị trí đầu ngành.

2. Hewlett Packard

Hewlett-Packard hay HP là công ty điện tử và công nghệ đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Palo Alto, California. Doanh số của HP chủ yếu đến từ máy in và các mẫu laptop phổ biến như Envy, Elitebook, Pavilion, Omen và Pavilion Gaming.

 

Trụ sở của HP tại Mỹ 

Trụ sở của HP tại Mỹ 

Mỹ là thị trường khu vực lớn nhất của HP, nơi hãng chiếm gần 30% thị phần. Hiện tại HP cũng là thương hiệu laptop phổ biến nhất tại Bắc Mỹ.

3. Dell

Dell là công ty hàng đầu về laptop, máy tính màn hình cảm ứng, máy tính để bàn, máy chủ, màn hình và thiết bị chơi game. Dell dẫn đầu về tốc độ phát triển khi đạt mức tăng trưởng 10,7% so với cùng kỳ năm 2020 vào năm 2020.

Nhà máy của Dell tại Trung Quốc

Nhà máy của Dell tại Trung Quốc

Sự tăng trưởng của Dell chủ yếu tới từ các hợp đồng với chính phủ Mỹ và Canada, kết hợp với  hoạt động thương mại khắp Bắc Mỹ và 1 số thị trường quan trọng khác. Các dòng laptop như Alienware, Inspiron, Latitude và XPS là những sản phẩm máy tính bán chạy nhất của Dell trên toàn thế giới.

4. Apple

Apple là một công ty công nghệ hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Cupertino, California. Hãng chuyên thiết kế, phát triển và bán thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính và các dịch vụ trực tuyến.

Cửa hàng của Apple tại Mỹ

Cửa hàng của Apple tại Mỹ

Thiết kế sáng tạo và hiệu suất làm việc vượt trội luôn là những giá trị cốt lõi đưa Apple trở thành những thương hiệu máy tính hàng đầu thế giới. Các sản phẩm như iMac, iMac Pro, MacBook Air, Macbook Pro của hãng luôn được nhiều chuyên gia xử lý video và âm thanh yêu thích.

>>> Xem thêm: Intel ra mắt Module M.2 5G mới cho máy tính xách tay

5. Acer

Acer là một tập đoàn điện tử và phần cứng đa quốc gia của Đài Loan. Công ty chuyên sản xuất và bán máy tính xách tay và máy tính để bàn, máy tính bảng, điện thoại thông minh, màn hình, máy chiếu và các giải pháp đám mây cho người dùng gia đình, doanh nghiệp và chính phủ.

Acer - Hãng công nghệ đứng đầu Đài Loan

Acer - Hãng công nghệ đứng đầu Đài Loan

Thị trường của Acer tập trung nhiều tại khu vực Bắc Mỹ và Nhật Bản, đặc biệt là laptop. Năm 2019, Acer đã xuất xưởng tổng cộng 14,76 triệu máy tính trên khắp thế giới, trở thành một trong 5 công ty máy tínhlớn nhất thế giới.

Dù laptop đã trở thành 1 trong những thiết bị thiết yếu trong cuộc sống của mọi người, nhưng thị trường laptop toàn cầu vẫn có dấu hiệu đi ngang. Điều này chủ yếu là do thị trường bão hòa và dịch bệnh. Nhiều công ty máy tính lớn đang có xu hướng chuyển dịch sang các lĩnh vực khác thiết bị chơi game, giải pháp đám mây, công nghệ VR.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.41786 sec| 2499.25 kb