Windows 10 sắp ngừng hỗ trợ nhưng Microsoft vẫn thử nghiệm tính năng mới

10/06/2024 - Tin công nghệ
Vào ngày 4 tháng 6 vừa qua, Microsoft đã công bố việc tái khởi động Beta Channel trong chương trình Windows Insider dành Windows 10. Quyết định này hứa hẹn mang đến các tính năng mới và nhiều cải tiến hơn cho hệ điều hành.

 

Kênh Beta trong Windows 10

Trên trang chủ, Microsoft tuyên bố sẽ trao quyền cho phép mọi người dùng Windows 10 tham gia kênh Beta của Windows Insider Program nhằm dùng thử các tính năng mới. Tuy nhiên, hãng vẫn sẽ dừng cung cấp các gói cập nhật hàng tháng cho Windows 10 bắt đầu từ ngày 14 tháng 10 năm 2025.

Sau thời gian này, bạn sẽ cần mua các bản cập nhật bảo mật mở rộng.

Bản cập nhật sắp tới của Windows 10 có gì đáng mong đợi 

Mặc dù Microsoft chưa tiết lộ chi tiết về các tính năng mới nhưng chúng ta có thể đoán được chi tiết của Windows 11 có thể xuất hiện trong bản cập nhật Windows 10 sắp tới.

Gần đây, một vài người dùng đã phát hiện ra Microsoft đã thêm tính năng Mobile devices vào Cài đặt Windows 10. Mobile devices cho phép bạn quản lý các thiết bị Android được liên kết trực tiếp vào cài đặt và sẽ không phải dùng các ứng dụng để liên kết.

Hình ảnh quản lý thiết bị di động trong Windows 10

 

Nhờ liên kết Android với Windows, người dùng sẽ trực tiếp xem, chỉnh sửa và lưu các ảnh chụp màn hình và ảnh từ điện thoại trên PC.

Động thái thử nghiệm tính năng mới của Microsoft diễn ra trong bối cảnh Windows 10 vẫn chiếm phần lớn thị phần người dùng.

Theo báo cáo, hiện tại Windows 11 chỉ chiếm 28% tổng thị phần nhưng Windows 10 vẫn ở mức 68%. Nguyên nhân chính dẫn đến sự “tụt hậu” của Windows 11 là do hàng triệu máy tính không thể đáp ứng các yêu cầu về phần cứng của hệ điều hành này. 

Bạn nghĩ sao về động thái mới này của Microsoft với Windows 11? Hãy để lại bình luận ở dưới và đừng quên theo dõi Sửa Chữa Laptop 24h để cập nhật liên tục các tin tức về công nghệ nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.52182 sec| 2491.82 kb