Windows 11 chính thức phát hành vào ngày 5 tháng 10, sớm hơn 1 tháng so với dự kiến

01/09/2021 - Tin công nghệ
Trong khi cả thế giới vẫn đang tin rằng Windows 11 sẽ được ra mắt vào ngày 11 tháng 11 thì mới đây, Giám đốc Marketing Windows - ông Aaron Woodman vừa tiết lộ Windows 11 sẽ được phát hành sớm hơn nhiều, vào ngày 5 tháng 10 năm 2021.

Windows 11 sẽ khả dụng vào ngày 5 tháng 10

Windows 11 sẽ khả dụng vào ngày 5 tháng 10

Windows 11 hứa hẹn mang đến trải nghiệm Windows hoàn toàn mới, giúp người dùng dễ dàng truy cập những tiện ích mà họ yêu thích.

>> Chia sẻ: Cách kiểm tra quạt laptop có chạy không bằng những bước đơn giản

Windows 11 sẽ phát hành sớm hơn dự kiến 1 tháng

Hệ điều hành mới sẽ có sẵn từ ngày 5 tháng 10 năm 2021, tức là sớm hơn 1 tháng so với dự kiến. Ngoài ra, các thiết bị cài đặt sẵn Windows 11 cũng sẽ bắt đầu lên kệ sau mốc thời gian này, báo hiệu một mùa mua sắm khá bận rộn với những người đang có ý định nâng cấp PC, laptop.

Windows 11 đã có sẵn để trải nghiệm nếu bạn đã đăng ký kênh Dev và Beta của Insider Program. Hiện tại, các bản dựng cuối cùng vẫn sẽ tiếp tục nhận được bản cập nhật tích lũy hàng tuần và có thể là bản vá lỗi zero-day vào ngày ra mắt để khắc phục các lỗi được báo cáo.

Bản cập nhật Windows 11 mới

Bản cập nhật Windows 11 mới

Đối với bản phát hành chính thức, Windows 11 mang đến các tính năng mới như Snap Layouts, trò chuyện Teams tích hợp trong thanh Taskbar, Widget, Start Menu được thiết kế lại và giao diện người dùng được cải tiến.

Microsoft cũng đang cung cấp trải nghiệm Store được cải tiến hoàn toàn với các cơ hội kiếm tiền mới dành cho nhà phát triển. Tuy nhiên, tính năng hỗ trợ ứng dụng Android sẽ không có sẵn khi ra mắt, đây là một tính năng rất được nhắc đến rất nhiều khi Microsoft giới thiệu bản xem trước của hệ điều hành này vào tháng 6.

Các ứng dụng Android sẽ sớm có mặt trên Windows 11

Các ứng dụng Android sẽ sớm có mặt trên Windows 11

Microsoft chia sẻ đang làm việc liên tục với Amazon và Intel để đưa các ứng dụng Android lên Windows 11. Tính năng này có khả năng sẽ bắt đầu có mặt trong các bản dựng Insider Preview vào những tháng tới. 

>> Tin tức: MacBook Air 2022 lộ thiết kế concept mới, có đến 6 màu sắc

Mặc dù Windows 11 phát hành chính thức từ ngày 5 tháng 10 nhưng để cài đặt trên PC của người dùng thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Như thường lệ, Microsoft sẽ triển khai theo từng giai đoạn và dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào giữa năm 2022.

Các thiết bị đủ điều kiện sẽ là những thiết bị đầu tiên nhận được hệ điều hành mới. Người dùng cũng sẽ được thông báo về tình trạng khả dụng của Windows 11 thông qua Windows Update.

Bạn đã chuẩn bị đầy đủ cấu hình phần cứng để cài đặt Windows 11? Điều gì khiến bạn yêu thích ở phiên bản hệ điều hành mới này của Microsoft? Chia sẻ trong phần bình luận bên dưới bài viết và đừng quên theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37899 sec| 2483.188 kb