Windows 11 không còn hỗ trợ trên máy ảo Oracle VirtualBox

22/09/2021 - Tin công nghệ
Windows 11 không còn hỗ trợ Oracle VirtualBox - nền tảng ảo hóa cực kỳ phổ biến sau khi Microsoft thay đổi chính sách yêu cầu phần cứng đối với máy ảo. Thông tin chi tiết ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Windows 11 không còn hỗ trợ trên máy ảo Oracle VirtualBox

Windows 11 không còn hỗ trợ trên máy ảo Oracle VirtualBox

Các công ty và nhà phát triển phần mềm thường sử dụng máy ảo như Oracle VirtualBox để kiểm tra hệ điều hành Windows 11 mới. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi khi Microsoft nói rằng sẽ thay đổi chính sách yêu cầu phần cứng đối với máy ảo.

Windows 11 sẽ ngừng hỗ trợ các nền tảng ảo hóa

Khi Microsoft lần đầu tiên ra mắt Windows 11, hãng đã tuyên bố rằng máy tính cần đáp ứng các yêu cầu hệ thống mới để cài đặt hệ điều hành, bao gồm bộ xử lý bảo mật TPM 2.0 và Secure Boot. Mặc dù nhiều người tỏ ra tức giận nhưng Microsoft vẫn kiên trì vì đây là những thành phần quan trọng cung cấp nhiều tính năng bảo mật trong Windows 11.

Microsoft đã giải thích trong tài liệu yêu cầu phần cứng tối thiểu của Windows 11: “Microsoft nhận ra rằng trải nghiệm người dùng khi chạy Windows 11 trong môi trường ảo hóa có thể khác với trải nghiệm khi chạy thông thường. Do đó, mặc dù Microsoft khuyến nghị rằng tất cả các phiên bản ảo hóa đều tuân theo cùng một yêu cầu phần cứng tối thiểu nhưng Windows 11 sẽ không hỗ trợ kiểm tra phần cứng khi cài đặt hoặc trong nâng cấp”.

>> Xem thêm: Microsoft Office 2021 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5 tháng 10

Microsoft trong tuần này đã bất ngờ thực hiện thay đổi mà không có thông báo rộng rãi và hiện đang thực thi các yêu cầu hệ thống của Windows 11 trên máy ảo (VM).

Microsoft bất ngờ thay đổi chính sách yêu cầu phần cứng đối với máy ảo

Microsoft bất ngờ thay đổi chính sách yêu cầu phần cứng đối với máy ảo

“Bản dựng này bao gồm một sự thay đổi nhằm điều chỉnh các yêu cầu hệ thống của Windows 11 trên máy ảo (VM) giống như trên PC vật lý. Các máy ảo được tạo trước đây đang chạy các bản dựng Insider Preview có thể không được cập nhật.” - Microsoft cho biết thêm. 

Vì VirtualBox là một nền tảng ảo hóa rất phổ biến vì nó miễn phí và dễ sử dụng, việc thiếu hỗ trợ này sẽ ảnh hưởng đến nhiều người muốn tiếp tục thử nghiệm hệ Windows 11 trước khi chính thức phát hành.

Ngoài cách cài đặt máy ảo như Oracle VirtualBox, VMWARE bạn còn biết giải pháp nào khác nào khác để trải nghiệm Windows 11 tiện lợi, hiệu quả hơn? Chia sẻ cho Sửa chữa Laptop 24h .com và đón đọc thông tin công nghệ, máy tính mới trong những bài viết tiếp theo nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.43093 sec| 2491.234 kb