Windows 11 không hỗ trợ phát video 4K trên Netflix

15/10/2021 - Tin công nghệ
Nếu bạn đã nâng cấp lên hệ điều hành Windows 11 mới nhất của Microsoft và muốn xem chương trình yêu thích của mình trên Netflix thì xin chia buồn. Bạn không thể phát trực tuyến 4K trên Netflix và cũng chưa có một thông báo chính thức nào cho điều này.

 Người dùng phản hồi không thể phát trực tuyến 4K trên Netflix

Người dùng phản hồi không thể phát trực tuyến 4K trên Netflix

Hiện tại cả Microsoft và Netflix đều nhận được rất nhiều lời phàn nàn về sự cố này. Hy vọng vấn đề này sẽ sớm được vá trong thời gian sớm nhất.

Không thể xem phim 4K từ Netflix trên Windows 11

Mặc định, mọi người không thể xem các bộ phim yêu thích của mình ở độ phân giải 4K trên Netflix. Trước đây, vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết bằng 1 vài thủ thuật nhưng có vẻ như giải pháp này không còn hiệu quả.

Các thủ thuật xem Netflix 4K trên máy tính đã không còn hiệu quả

Các thủ thuật xem Netflix 4K trên máy tính đã không còn hiệu quả

Về cơ bản, để có thể phát trực tuyến các chương trình Netflix ở độ phân giải 4K, bạn sẽ cần tới các phần cứng phù hợp: máy tính, màn hình tương thích với độ phân giải 4K và cuối cùng là gói đăng ký cao cấp hỗ trợ UHD.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cài Windows 11 bằng file ISO chuẩn Microsoft

Tiện ích HEVC có giải quyết vấn đề này không?

Theo nhận định của một số người dùng, tiện ích mở rộng HEVC là điều bắt buộc để xem video 4K trên Windows 10. Và điều này cũng có thể chính xác với cả Windows 11.

Khi mở video có nội dung 4K trên máy tính chưa cài tiện ích mở rộng HEVC, bạn sẽ thấy một cửa sổ thông báo lỗi hiện lên với thông báo cho biết: “To play this video, you need a new codec” và thêm một đường liên kết tải trên Microsoft Store.

HEVC là tiện ích trả phí trên Microsoft Store

HEVC là tiện ích trả phí trên Microsoft Store

Nhưng thực tế, dù đã cài tiện ích theo hướng dẫn của Microsoft, người dùng vẫn không thể xem được các nội dung video 4K trên Windows 11. Vì vậy, khả năng cao thì đây là lỗi do hệ điều hành.

>>> Chia sẻ: Qualcomm Dual Station giúp giảm độ trễ WiFi 6 trên Windows 11

Cùng chờ đón Netflix và Microsoft đưa ra những giải pháp để giải quyết quyết vấn đề này nhé. Bạn có gặp phải tình trạng Không thể phát video 4K ở Netflix không? Chia sẻ với Sửa chữa Laptop 24h .com ngay bên dưới phần bình luận này nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.41475 sec| 2490.977 kb