Phần mềm ESET Online Scanner

17/11/2018 - Góc chia sẻ
Bên cạnh những dòng sản phẩm dường như đã quen thuộc với nhiều người dùng Việt như ESET NOD32 Antivirus hay ESET Internet Security, hãng bảo mật ESET còn đem lại một công cụ quét virus cực hiệu quả, sử dụng dễ dàng và quan trọng là hoàn toàn miễn phí tới toàn thể người dùng. Đó chính là phần mềm ESET Online Scanner. Vậy công cụ này có những tính năng gì và cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng SUACHUALAPTOP24h.com tìm hiểu trong bài viết ngay dưới đây.

PHẦN MỀM ESET ONLINE SCANNER - CÔNG CỤ QUÉT VIRUS TRỰC TUYẾN ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

 
Bên cạnh những dòng sản phẩm dường như đã quen thuộc với nhiều người dùng Việt như ESET NOD32 Antivirus hay ESET Internet Security, hãng bảo mật ESET còn đem lại một công cụ quét virus cực hiệu quả, sử dụng dễ dàng và quan trọng là hoàn toàn miễn phí tới toàn thể người dùng. Đó chính là phần mềm ESET Online Scanner. Vậy công cụ này có những tính năng gì và cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com tìm hiểu trong bài viết ngay dưới đây.
phần mềm eset online scanner
Phần mềm ESET Online Scanner - công cụ quét virus trực tuyến đơn giản, hiệu quả
Phần mềm ESET Online Scanner là một bộ quét virus trực tuyến được hãng ESET phát triển để hỗ trợ dò tìm và gỡ bỏ các phần mềm độc hại trên máy tính cá nhân của bạn thông qua công nghệ ThreatSense trên trình duyệt web của người dùng.

Tính năng chính của phần mềm ESET Online Scanner

- Hỗ trợ trình duyệt cải tiến: phần mềm ESET Online Scanner có khả năng quét virus trên hầu hết các loại trình duyệt của người dùng như trình duyệt Chrome, Internet Explorer, Safari, Firefox, Opera, Netscape…
- Quét nội dung đích: cơ chế hoạt động của công cụ trực tuyến này là chọn các tệp tin hoặc thư mục cụ thể để quét nhanh các đối tượng nghi ngờ.
- Công nghệ Anti - Stealth (Rootkit Detection): công nghệ chống tàng hình này được tích hợp vào phần mềm ESET Online Scanner để cung cấp khả năng phát hiện rootkit hiệu quả trước khi các chương trình độc hại truy cập vào tài nguyên hệ thống của bạn. Công nghệ này cũng có khả năng phát hiện và loại bỏ rootkit đã bị nhiễm vào hệ thống máy tính cá nhân của bạn.
- Cách ly: ESET Online Scanner sẽ thực hiện xóa hoặc cách ly các tệp tin nhiễm độc trong một thư mục đặc biệt, nơi không thể gây ra mối đe dọa cho hệ thống và sẽ đặt chúng dưới sự định đoạt của người dùng.

Tại sao bạn nên sử dụng phần mềm ESET Online Scanner?

- Công cụ trực tuyến này sẽ bắt đầu quá trình quét máy tính cá nhân của bạn chỉ bằng một cú click chuột đơn giản mà không hề cần đăng kỳ bất kỳ thông tin cá nhân nào. Bạn chỉ cần vào trang chủ của hãng ESET, tìm đến phần Online Scanner và rồi phần mềm sẽ được kích hoạt chỉ sau một click chuột.
eset online scanner
Phần mềm ESET Online Scanner kích hoạt chỉ sau một cú click chuột
- Phần mềm ESET Online Scanner còn có khả năng dò tìm malware một cách toàn diện: dò tìm cả virus đã biết và chưa biết, worm, trojan, spyware và các mối đe dọa khác từ mạng Internet.
- ESET Online Scanner luôn cập nhật để đảm bảo không bỏ xót những malware mới nhất, bảo vệ máy tính cá nhân của người dùng một cách triệt để. Kết quả quét được hiển thị trong thời gian thực, nghĩa là ngay khi phát hiện một phần mềm độc hại thì phần mềm sẽ cho bạn biết ngay lập tức.
- Dễ dàng khởi chạy trên các bản quét từ trình duyệt yêu thích của bạn: Chrome, Firefox, Internet Explorer, Edge hoặc Opera…
- Ngoài ra, phần mềm ESET Online Scanner còn thực hiện quét sâu: quét các tệp tin lưu trữ để tìm các phần mềm độc hại ẩn.
- Điều quan trọng hơn cả là tất cả những tiện ích nêu trên đều được cung cấp hoàn toàn miễn phí bởi hãng ESET.

Phiên bản phần mềm ESET Online Scanner mới nhất có gì đặc biệt?

- Cải thiện khả năng sử dụng.
- Quét các vị trí tự động khởi động Autostart và khu vực khởi động.
- Tìm và xóa phần mềm độc hại chỉ nằm trong hệ thống đăng ký.
- Cung cấp khởi động lại và quét lại phần mềm độc hại chỉ có thể được làm sạch bằng cách khởi động lại.
- Tài khoản quản trị viên không bắt buộc phải quét.

Yêu cầu hệ thống

- Hệ điều hành: Microsoft Windows 10 / 8.1 / 8/7 / Vista / XP / 2003/2000 / NT (32/64-bit)
- Trình duyệt Internet: Firefox, Opera, Chrome, Edge và Internet Explorer 6 trở lên
- Dung lượng ổ đĩa: Tối thiểu 15MB, Tối ưu 30MB
- Bộ nhớ: 32MB

Hướng dẫn cài đặt phần mềm ESET Online Scanner

Mặc dù là phần mềm diệt virus trực tuyến nhưng ESET Online Scanner mới chỉ được tối ưu hóa cho trình duyệt Internet Explorer. Còn đối với các trình duyệt web khác thì bạn cần tải về và cài đặt một tiện ích nhỏ trước khi phần mềm ESET Online Scanner có thể tiến hành quét máy tính của bạn.
Đối với những máy tính không sử dụng trình duyệt Internet Explorer thì cách cài đặt phần mềm này cũng vô cùng đơn giản, người dùng chỉ cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Vào trang chủ của hãng ESET, tại phân mục Online Scanner bạn bấm vào Scan Now.
Bước 2: Bấm tiếp vào Run để khởi chạy phần mềm.
Bước 3: Bấm vào Accept để chấp nhận điều khoản sử dụng (Terms of use).
Bước 4: Giao diện cài đặt quét máy tính Computer Scan Settings hiện lên, bạn hãy tích thêm các mục chưa tích ở phần Advanced settings để cho phép phần mềm dò tìm các ứng dụng không an toàn và dọn sạch các mối đe dọa một cách tự động. Sau đó bạn click vào Scan.
phần mềm eset online scanner 1
Tích hết các lựa chọn trong phần Computer Scan Settings
Khi đó, chương trình sẽ bắt đầu tải cơ sở dữ liệu nhận diện virus và quét máy tính của bạn. Nếu phần mềm phát hiện ra mối đe dọa cho hệ thống thì giao diện sẽ trả về chữ Threads found màu đỏ để cảnh báo.
Chờ khi phần mềm kết thúc quá trình quét, bạn hãy bấm vào Stop, khi đó giao diện sẽ trả về kết quả quét máy tính của bạn. Tại đây, bạn có thể thấy được tổng số file đã được quét, số file có nguy cơ nhiễm phần mềm độc hại, những mối đe dọa đã được dọn sạch, thời gian quét và tình trạng quét. Ngoài ra, người dùng còn có thể xem list các file đã quét để lựa chọn dọn những file mong muốn.
eset online scanner 2
Kết quả sau khi phần mềm thực hiện quét mối đe dọa trên hệ thống 
Mặc dù có nhiều ưu điểm như vậy nhưng người dùng vẫn cần lưu ý rằng ESET Online Scanner chỉ có thể thực hiện quét một lần giống như các dịch vụ quét virus trực tuyến khác. Ngoài ra, một khó khăn nữa của người dùng Việt Nam khi sử dụng phần mềm ESET Online Scanner là phần mềm này vẫn chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên những người dùng biết ngoại ngữ sẽ có khả năng sử dụng dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, công cụ quét virus trực tuyến này cũng không thể thay thế các giải pháp diệt virus khác được cài đặt trên máy tính như phần mềm ESET NOD32 Antivirus, ESET Internet Security, ESET Smart Security,... Do đó, nếu người dùng đang tìm kiếm một giải pháp bảo mật triệt để hơn, toàn diện hơn cho máy tính của mình thì hãy trải nghiệm các dòng sản phẩm khác của ESET.
Có thể bạn quan tâm:
Mọi chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.26291 sec| 2523.273 kb