Google Maps kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 với diện mạo mới kèm theo nhiều tính năng hấp dẫn

14/02/2020 - Tin công nghệ
Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15, Google Maps đã ra mắt người dùng với một diện mạo hoàn toàn mới với nhiều tính năng hấp dẫn được cập nhật và nâng cấp. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng SUACHUALAPTOP24h.com tìm hiểu về những tính năng mới trong phiên bản Google Maps kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển.

GOOGLE MAPS KỶ NIỆM SINH NHẬT LẦN THỨ 15 VỚI DIỆN MẠO MỚI KÈM THEO NHIỀU TÍNH NĂNG HẤP DẪN

 
Google Maps là một dịch vụ bản đồ số trực tuyến có mặt trên nhiều nền tảng khác nhau giúp bạn tìm đường, định vị vị trí. Bạn có thể tự do lựa chọn những địa điểm mà bạn muốn đến, tiếp cận nhanh chóng những dịch vụ xung quanh đó. Qua 15 năm hình thành và phát triển Google Maps đã trở thành một ứng dụng không thể thiếu trong mỗi chiếc smartphone hiện nay, là dịch vụ vị trí số một trên toàn thế giới. Được ví như tượng đài vững chắc khó xô đổ, Google vẫn lựa chọn thay đổi theo xu hướng của dòng chảy công nghệ thời đại. Để đánh dấu động thái chuyển mình trong sinh nhật lần thứ 15 vừa qua Google đã ra mắt người dùng logo mới và hàng loạt tính năng hấp dẫn. Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com tìm hiểu về những điểm mới sau khi Google Maps thay đổi biểu tượng và ra mắt những tính năng mới trong bài viết dưới đây.
Google Maps kỷ niệm sinh nhật 15 tuổi

1. Thay đổi logo đã gắn bó hơn một thập kỷ

Việc thay đổi logo đã gắn bó một thời gian khá dài đánh dấu một bước ngoặt lớn của Google Maps. Logo cũ với dạng hình dạng phẳng kết hợp giữa icon vị trí và icon bản đồ nay được thay thế bằng một biểu tượng hoàn toàn mới.
 
Logo mới của Google Maps
Logo mới của Google Maps là biểu tượng vị trí cách điệu với 6 màu chủ đạo thể hiện khát khao kết nối và trông rất gọn gàng, hiện đại phù hợp với xu hướng logo vẽ 3D hiện nay.

2. Những tính năng hấp dẫn của Google Maps

Google Maps đã thay đổi giao diện của mình giờ đây khi bạn truy cập bạn sẽ thấy menu được tùy chỉnh với 5 tab tùy chọn khác nhau gồm: Explore (Khám phá), Commute (Đi làm), Saved (Đã lưu), Contribute (Đóng góp) và Updates (Cập nhật). Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu lần lượt về 5 tab này.
 
  • Explore (Khám phá): Đề xuất, đánh giá các địa điểm gần bạn như nhà hàng, quán ăn, tiệm cafe hay các địa điểm giải trí, tiện ích khác.
  • Commute (Đi làm): Chỉ đường giúp bạn tìm kiếm đường đi, ước tính quãng đường, thời gian di chuyển, đề xuất hình thức di chuyển và đề xuất các dịch vụ vận tải trả phí như xe bus, taxi, … Cập nhật tình hình giao thông hiện tại.
  • Saved (Đã lưu): Chứa các địa điểm yêu thích của bạn, lưu lại tất cả các địa điểm mà bạn đã tìm kiếm hoặc đã đến trước đó.
  • Contribute (Đóng góp): Bạn có thể đọc bài hoặc đăng bài review đánh giá chia sẻ kèm ảnh cho bất kỳ địa điểm nào có trên Google Maps
  • Updates (Cập nhật): Cung cấp các thông tin về những gì xảy ra ở gần bạn do các chuyên gia và những người dùng Google Maps khác cung cấp như trending, đề xuất của Local Guides vv ...
Giao diện chứa 5 tab mới của Google Maps
Google Maps trong thời gian tới sẽ đảm bảo cung cấp thông tin bản đồ chính xác của 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, chỉ đường chính xác cho hơn 15 ngàn thị trấn cùng nhiều địa điểm khác thêm toàn thế giới. Trong tháng 3 năm nay Google sẽ triển khai đồng bộ tới toàn bộ người dùng và nhiều quốc gia khác. Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com chào đón sự thay đổi mang tính đột phá này của Google Maps trong tháng 3 sắp tới nhé.

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25834 sec| 2504.797 kb