Ứng dụng mới HSDC Maps có chức năng cảnh báo điểm ngập lụt

08/08/2018 - Tin công nghệ
Mới đây, một ứng dụng có tên là HSDC Maps được phát triển bởi công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ra đời có chức năng cảnh báo những điểm bị ngập lụt tại Hà Nội và TP. HCM. Đồng thời ứng dụng cũng gợi ý cho người dùng những tuyến đường di chuyển để tránh bị ngập.


ỨNG DỤNG MỚI HSDC MAPS CÓ CHỨC NĂNG CẢNH BÁO ĐIỂM NGẬP LỤT
 
 

Mới đây, một ứng dụng có tên là HSDC Maps được phát triển bởi công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ra đời có chức năng cảnh báo những điểm bị ngập lụt tại Hà Nội và TP. HCM. Đồng thời ứng dụng cũng gợi ý cho người dùng những tuyến đường di chuyển để tránh bị ngập.

Ứng dụng HSDC Maps có những chức năng gì?

Tình trạng ngập lụt vào mùa mưa tại các thành phố như Hà Nội và TP. HCM là nỗi lo không chỉ của riêng ai. Ngập lụt không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng di chuyển mà còn gây ra nhiều thiệt hại về vật chất. Đến nay, bạn sẽ không phải loay hoay vì không biết nên di chuyển tuyến đường nào để tránh tình trạng ngập lụt vào mỗi ngày mưa bất chợt. Vì chỉ bằng việc cài đặt ứng dụng HSDC Maps trên smartphone, bạn đã tránh được việc bị ùn tắc, chết máy khi chẳng may di chuyển vào điểm ngập.

 

Tình trạng ngập lụt thường xuyên xảy ra tại Hà Nội mỗi khi có mưa lớn

Ứng dụng cũng cho phép người dùng xem hình ảnh về các điểm đang ngập, tình trạng nước ngập. Từ đó biết được vị trí đang ngập có bị tắc đường hay không và đề xuất phương án di chuyển tốt nhất cho người dùng.

Tại giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị các điểm thường xuyên xảy ra ngập ở Hà Nội. Để dễ nắm bắt hơn những điểm đang bị ngập, bạn nhấn vào biểu tượng ngoài cùng ở bên trái, lúc này trên bản đồ chỉ còn hiển thị những điểm đang bị ngập (những điểm màu đỏ là những điểm đang bị ngập, còn những điểm màu xanh là những điểm thường xuyên xảy ra ngập nhưng hiện tại chưa xảy ra tình trạng ngập).

 
cảnh báo ngập lụt 

Ứng dụng không chỉ hiển thị các điểm ngập lụt mà còn gợi ý tuyến đường giao thông tốt nhất cho các phương tiện

Ngoài ra, nếu bạn đi vào điểm ngập lụt, hãy chụp ảnh lại và chia sẻ lên ứng dụng để người khác biết và tránh tuyến đường đó. Bạn có thể gửi thông tin và ảnh bằng cáchnhấn vào biểu tượng ở giữa tại thanh công cụ bên dưới, sau đó điền thông tin về họ, tên, số điện thoại và chọn để gửi hình ảnh hoặc video điểm ngập cho ứng dụng. Thông tin này sẽ được chia sẻ với những người dùng ứng dụng khác được biết để họ tránh khỏi vị trí đang bị ngập.

 

ứng dụng hsdc maps

 Ứng dụng cũng cho phép bạn chia sẻ thông tin và hình ảnh đến người dùng khác về những điểm bị ngập

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng HSDC Maps

Với những chức năng tiện ích mà ứng dụng cảnh báo điểm ngập lụt mang đến cho người sử dụng thì chắc chắn không ai là không muốn cài đặt cho chiếc “dế yêu” của mình. Nhưng chắc chắn với những người đầu tiên sử dụng thì việc khai thác hết những chức năng mà ứng dụng cung cấp có thể bị hạn chế. Vậy cài đặt và sử dụng ứng dụng như thế nào để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất? Hãy cùng theo dõi những hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Bạn vào App Store, chạm vào biểu tượng Tìm kiếm và nhập từ khóa "hsdc maps" trên thanh  tìm kiếm.

Bước 2: Bạn nhấp vào Cài đặt để tải ứng dụng về máy

Bước 3: Sau khi ứng dụng đã được tải hoàn tất, bạn nhấn Mở để truy cập vào ứng dụng

Bước 4: Cho phép ứng dụng truy cập quyền chụp ảnh cũng như vị trí của thiết bị.

Bước 5: Giao diện chính của ứng dụng hiện ra với 5 tùy chọn chính:

  • Tìm đường: Tìm đường đi

  • Hiện trạng: Các điểm đang ngập lụt trong thành phố. Màu xanh là điểm không mưa, không ngập. Màu đỏ là cảnh báo điểm đang mưa và có ngập.

  • Gửi thông tin: Tùy chọn này cho phép bạn cung cấp thông tin, tình hình ngập lụt tại nơi bạn đang ở lên hệ thống để chia sẻ cho người khác

  • Cảnh báo ngập: Các thông tin từ ban phòng chống thiên tai, công ty cấp thoát nước và các đơn vị khác liên quan về tình hình mưa bão

  • Cài đặt: Các cài đặt khác

Chọn Tìm đường và nhập lộ trình di chuyển để tìm tuyến đường tốt nhất

Để sử dụng các bạn có thể chọn Tìm đường, nhập lộ trình di chuyển của mình, đánh dấu tick vào mục Hiển thị điểm ngập để chúng xuất hiện trên bản đồ và tiện sẽ cho việc tìm kiếm, lựa chọn các tuyến đường khác.

Với tình trạng ngập lụt thường xuyên xảy ra vào mùa mưa như hiện nay, HSDC Maps chính là một ứng dụng cần thiết và hữu ích đối với những người thường xuyên phải di chuyển trên đường. Đây cũng chính là một trong những ứng dụng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng vì tính năng tiện ích cũng như thiết thực mà nó mang lại.
 

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25993 sec| 2539.75 kb