3 cách giảm mức tiêu thụ dung lượng RAM trên trình duyệt Google Chrome

02/07/2020 - Góc chia sẻ
Google Chrome là trình duyệt phổ biến được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên Google Chrome có nhược điểm là rất ngốn ram. Nhằm giúp bạn khắc phục phần nào tình trạng đó. Trong bài viết này Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ hướng dẫn bạn “Cách giảm mức tiêu thụ dung lượng Ram trên trình duyệt Google Chrome”.

3 CÁCH GIẢM MỨC TIÊU THỤ DUNG LƯỢNG RAM TRÊN TRÌNH DUYỆT GOOGLE CHROME

 

Gần đây có rất nhiều lời than phiền về tình trạng ngốn ram của trình duyệt Google Chrome. Vấn đề này thực chất đã có trên những phiên bản trước điều này gây ra tình trạng đơ, lag trong quá trình sử dụng. Nhằm mục đích giúp người dùng giảm mức tiêu thụ RAM từ Google Chrome và có thể thao tác mượt mà hơn đối với trình duyệt này. Trong bài viết này Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ hướng dẫn bạn “Cách giảm mức tiêu thụ dung lượng Ram trên trình duyệt Google Chrome”.

Giảm mức tiêu thụ dung lượng Ram trên trình duyệt Google Chrome

Để giảm mức ngốn dung lượng ram từ trình duyệt Google Chrome bạn hãy làm theo các cách dưới đây:

1. Tắt các tiện ích không cần thiết

Để tắt các tiện ích không cần thiết chiếm dụng không gian bộ nhớ bạn có thể sử dụng công cụ quản lý tiện ích The Great Suspender. Hãy thêm vào Google Chrome và tắt bớt càng nhiều càng tốt các tiện ích bạn chưa dùng hoặc không dùng đến.

Thêm tiện ích

2. Tắt Google Chrome trong Processes

Tắt các tác vụ mà Chrome đang ngốn quá nhiều ram bằng cách click chuột phải vào Tank chọn Task Manager. Hãy tắt những tab Chrome đang ngốn nhiều ram nhất để giải phóng dung lượng ram.

Dung lượng RAM tiêu thụ

3. Mặc định Chrome chỉ chạy 1 Process

Đầu tiên bạn click chuột phải vào Google Chrome rồi chọn Properties. Tại tab Properties bạn chọn Tab Shortcut. Tại ô Target các bạn di chuyển đến điểm cuối thêm --process-per-site vào bạn chọn vào Apply và cuối cùng nhấn Ok để hoàn tất.

Thiết lập Process

Trên đây Sửa chữa Laptop 24h .com đã chia sẻ đến bạn “Cách giảm mức tiêu thụ dung lượng Ram trên trình duyệt Google Chrome”. Chúc bạn thành công và có những trải nghiệm tuyệt vời. Đừng quên theo dõi những bài viết hữu ích từ Sửa chữa Laptop 24h .com nhé!

Xem thêm

Tags: Chrome, RAM
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37007 sec| 2486.984 kb