5 tiêu chí chọn ổ cứng SSD tốt nhất

28/01/2021 - Góc chia sẻ
Ổ cứng SSD giúp cải thiện tốc độ laptop, gia tăng độ bền và độ ổn định cho laptop. Tuy nhiên, tùy vào từng loại sản phẩm ổ cứng SSD sẽ có hiệu năng khác nhau. Có tiêu chí nào để lựa chọn ổ cứng SSD tốt nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

5 TIÊU CHÍ CHỌN Ổ CỨNG SSD TỐT NHẤT

 

Ổ cứng SSD là dòng ổ cứng thế hệ mới giúp cho tốc độ truy xuất dữ liệu được tăng lên nhiều lần. Ổ cứng SSD cũng đem lại cho laptop của bạn sự mượt mà, đa nhiệm, sự bền bỉ và khả năng chống ồn, chống sốc tuyệt vời. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ổ cứng SSD. Vậy đâu là những tiêu chí quan trọng nhất để lựa chọn loại ổ SSD phù hợp, hãy cùng theo dõi “5 tiêu chí chọn ổ cứng SSD tốt nhất” qua bài viết dưới đây!

5 tiêu chí chọn ổ cứng SSD tốt nhất

1. Tốc độ đọc, ghi

Một trong những yếu tố được xem là yếu tố quyết định hàng đầu của ổ SSD đó là tốc độ đọc và ghi dữ liệu. Tốc độ đọc và ghi thực tế càng cao thì cũng tương đồng với việc khả năng xử lý dữ liệu của ổ cứng càng nhanh, đem lại hiệu suất cao cho máy của bạn. Giữa mỗi hãng ổ cứng sẽ có tốc độ đọc/ ghi khác nhau, vì vậy bạn cần kiểm tra, đối chiếu thông số mà nhà sản xuất cung cấp đối với từng hãng và so sánh để đưa ra quyết định lựa chọn ổ cứng nào.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tự kiểm tra tốc độ đọc, ghi dữ liệu của ổ cứng bằng phần mềm của bên thứ 3 như: 
- Crystal Disk Mark - Windows


Cách kiểm tra tốc độ đọc ghi của ổ cứng HDD, SSD

- Blackmagic Disk Speed Test - macOS

2. Khả năng tương thích với máy

Hiện tại, ổ cứng SSD đang có các thiết kế với giao diện ở các dạng phổ biến sau: mSATA, m2 - SATA, m2 - PCIe, SATA III,... Phụ thuộc vào từng dòng máy/ hãng máy tính khác nhau sẽ có thiết kế giao diện tương thích với ổ SSD khác nhau. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu ổ cứng SSD của bạn phù hợp với giao diện thiết kế nào của SSD để chọn mua ổ cứng SSD thích hợp. 

3. Thương hiệu uy tín

Một chiếc ổ cứng tốt không thể không kể tới yếu tố thương hiệu. Hiện nay, ổ cứng SSD trên thị trường bán tràn lan, các mặt hàng không có mẫu mã hay thương hiệu nhan nhản với giá cực kỳ rẻ. Tuy nhiên, những loại ổ cứng này thường không đem đến cho bạn sự bảo đảm về chất lượng, bảo hành sau khi mua. Nhiều trường hợp ổ cứng mới mua về đã hỏng chỉ sau vài tuần sử dụng. Để hạn chế các tình trạng trên, bạn nên tìm hiểu về các thương hiệu ổ cứng nổi tiếng trên thị trường như: Intel, Samsung, Kingston, WD, Lexar,...

4. Nhu cầu cá nhân

- Tác vụ văn phòng cơ bản: Nếu bạn muốn nâng cấp SSD chỉ đơn giản là cải thiện tốc độ máy, thao tác ứng dụng văn phòng và lướt web đơn thuần thì ổ cứng SSD 120GB là quá ổn để bạn có thể trải nghiệm mượt mà với chiếc laptop mà không hề phải bận tâm về tốc độ hay hiệu năng của nó. 
- Sử dụng phần mềm đồ họa: Nếu bạn sử dụng máy tính của mình để sử dụng phần mềm đồ họa chuyên nghiệp như Ai, Ps, Pr,... thì đừng quên nâng cấp chiếc laptop với ổ cứng SSD từ 240GB trở lên. Nếu không bạn cũng sẽ phải “ngụp lặn” trong việc thông báo đầy bộ nhớ ghi render những file nặng. 
- Game thủ/ thiết kế làm video 3D: Đối với trường hợp này, bạn hãy mạnh dạn “xuống tiền” để đầu tư cho mình một chiếc ổ cứng SSD với thương hiệu hàng đầu, dung lượng từ 512GB trở lên mới có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng. 

5. Chi phí phù hợp

Thêm một tiêu chí mà bạn không nên bỏ qua đó là giá thành của từng loại sản phẩm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng SSD, tuy nhiên Sửa chữa Laptop 24h .com xin giới thiệu tới bạn 2 phân khúc chính trong dòng SSD như sau:
- Phân khúc cao: Intel, Samsung,..
- Phân khúc tầm trung: WD Western Digital, Kingston, Lexar,...
Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h .com đã gửi tới bạn “5 tiêu chí chọn ổ cứng SSD tốt nhất”. Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bản thân và khả năng tài chính, bạn hãy lựa chọn cho mình loại ổ cứng SSD phù hợp nhất cho máy tính của mình nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.40823 sec| 2495 kb