9 Quy tắc để bảo mật, ghi nhớ và quản lý thông tin đăng nhập của bạn

04/02/2020 - Góc chia sẻ
Bảo mật, ghi nhớ và quản lý thông tin đăng nhập của bạn là điều cần thiết đối với người dùng hiện nay. Những công việc đặc thù có quá nhiều tài khoản cần ghi nhớ điều này không dễ. Trong bài viết dưới đây SUACHUALAPTOP24h.com sẽ chia sẻ với bạn “9 quy tắc để bảo mật, ghi nhớ và quản lý thông tin đăng nhập của bạn”.

9 QUY TẮC ĐỂ BẢO MẬT, GHI NHỚ VÀ QUẢN LÝ THÔNG TIN ĐĂNG NHẬP CỦA BẠN

 
Lưu trữ, ghi nhớ và quản lý thông tin đăng nhập là một điều cần thiết đối với người dùng hiện nay. Tuy nhiên đối với những công việc đặc thù có quá nhiều tài khoản cần ghi nhớ password điều này không dễ. Trong bài viết dưới đây Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ chia sẻ với bạn “9 quy tắc để bảo mật, ghi nhớ và quản lý thông tin đăng nhập của bạn”.

1. Sử dụng trình quản lý mật khẩu

Mật khẩu mạnh dài hơn tám ký tự, khó đoán và chứa nhiều loại ký tự, số và ký hiệu đặc biệt. Những dấu hiệu có thể khó nhớ, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng thông tin đăng nhập riêng biệt cho mọi trang web yêu cầu tài khoản và mật khẩu. Trình quản lý mật khẩu đáng tin cậy như One Password hoặc LastPass có thể tạo và lưu trữ mật khẩu mạnh và dài cho bạn. Khi làm việc trên máy tính để bàn hoặc điện thoại của bạn. Các trình duyệt như Chrome, Firefox Mozilla cũng đi kèm với các trình quản lý mật khẩu. Hãy đăng xuất khi cần vì trình quản lý mật khẩu cũng là mục tiêu mà tin tặc nhắm đến.
 
Một trình quản lý mật khẩu tốt có thể giúp bạn follow thông tin đăng nhập của mình

2. Lưu trữ mật khẩu bằng cách ghi chép vào sổ tay

Nếu bạn là một người thiếu tập trung trong việc ghi nhớ, bạn sẽ rất dễ quên pass của các tài khoản công việc. Phương pháp này cũng rất phổ biến nếu bạn lưu trữ dữ liệu về tên đăng nhập và mật khẩu trong các tệp Word hay Trang tính chúng có thể bị hack. Vì vậy lưu trữ mật khẩu bằng cách ghi chép khá an toàn. Bạn có thể để trong tủ bảo mật cá nhân của mình. Sử dụng khi cần nếu quên mật khẩu hay tên đăng nhập.
 
Một cuốn sổ ghi chép mật khẩu

3. Tìm hiểu thông tin đăng nhập của tài khoản

Bạn không thể ngăn mật khẩu của mình bị rò rỉ ở ứng dụng từ bên thứ 3. Nhưng bạn có thể kiểm tra thông tin vị trí đăng nhập tài khoản. Trình theo dõi Firefox của Mozilla và Kiểm tra mật khẩu của Google có thể cho bạn biết địa chỉ email và mật khẩu của bạn có bị xâm phạm hay không. Hãy thường xuyên kiểm tra thông tin đăng nhập tài khoản của mình. Đăng xuất khỏi các thiết bị không cần thiết.

4. Hạn chế sử dụng các từ khóa dễ đoán và kết hợp nhiều ký tự khi đặt mật khẩu

Tránh sử dụng các thông tin dễ đoán trong đặt mật khẩu như họ và tên, ngày tháng năm sinh, … Hãy kết hợp mật khẩu với các ký tự khó đoán và kết hợp nhiều ký tự đặc biệt. Điều này giúp bảo vệ tài khoản của bạn khỏi nguy cơ bị hack.

5. Mật khẩu dài trên 8 ký tự

8 ký tự là một yếu tố tối thiểu để tạo mật khẩu mạnh. Nhập mật khẩu khá tốn thời gian nhưng bạn có thể yên tâm về độ bảo mật của tài khoản. Tuy nhiên, một cụm mật khẩu dài hơn bao gồm các từ không được kết nối có thể khó nhớ. Đây là lý do tại sao bạn nên cân nhắc sử dụng trình quản lý mật khẩu.
Mật khẩu dài trên 8 ký tự giải pháp bảo vệ tài khoản

6. Không tái sử dụng những mật khẩu cũ

Việc sử dụng lại mật khẩu trên các tài khoản khác nhau, các nền tảng khác nhau là một việc không nên. Nếu ai đó biết và tiết lộ mật khẩu được sử dụng lại của bạn cho một tài khoản. Họ đã có chìa khóa cho mọi tài khoản khác mà bạn sử dụng lại mật khẩu đó. Điều tương tự cũng xảy ra đối với việc sửa đổi mật khẩu gốc thay đổi và chỉ thêm thêm tiền tố hoặc hậu tố. Ví dụ: Password1, Password2. Điều này khiến việc bảo mật tài khoản trở nên vô hiệu.

7. Không sử dụng mật khẩu đã bị hack trước đó

Tin tặc có thể dễ dàng sử dụng các mật khẩu bị đánh cắp trước đó hoặc bị lộ trong các lần đăng nhập tự động của bạn. Đây được gọi là hack thông tin xác thực để xâm nhập vào tài khoản. Đừng bao giờ sử dụng lại những mật khẩu đã bị hack để tránh những rủi ro không đáng cho tài khoản của bạn.

8. Thay đổi mật khẩu định kỳ cho tài khoản

Đây là một điều nên làm và là một hình thức bảo vệ tài khoản định kỳ. Bạn có thể yên tâm rằng tài khoản và mật khẩu luôn nằm trong tầm kiểm soát của bạn và được lưu trữ ở những nơi bạn biết và cho phép. Như khi bạn lưu thông tin đăng nhập tại trình duyệt hoặc trình quản lý mật khẩu.

9. Bật xác thực 2 yếu tố

Kiểm soát đăng nhập ở bất kỳ nơi đâu, bất cứ lúc nào. Bằng cách này, ngay cả khi tin tặc phát hiện ra mật khẩu của bạn. Nhưng không có thiết bị đáng tin cậy của bạn (như điện thoại của bạn) và mã xác minh xác đăng nhập, họ sẽ không thể truy cập vào tài khoản của bạn.
Xác thực 2 yếu tố
Trên đây Sửa chữa Laptop 24h .com đã chia sẻ với bạn “9 quy tắc để bảo mật, ghi nhớ và quản lý thông tin đăng nhập của bạn”. Hy vọng bạn sẽ bảo mật tài khoản, ghi nhớ và quản lý thông tin đăng nhập một cách hiệu quả.

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.24473 sec| 2503.609 kb