Bạn có biết bàn phím laptop bẩn tới cỡ nào không?

30/07/2018 - Góc chia sẻ
Bạn nghĩ rằng sẽ không có gì bẩn hơn một cái toilet đúng không? Nhưng thật ra lại có một thứ rất gần gũi được sử dụng hằng ngày còn bẩn hơn cả cái toilet đấy. Đó chính là chiếc bàn phím laptop mà chúng ta vẫn làm việc hàng ngày. Tại sao lại như vậy và cách khắc phục là gì, hãy cùng đi tìm hiểu...

BẠN CÓ BIẾT BÀN PHÍM LAPTOP BẨN TỚI CỠ NÀO KHÔNG?

 

Bạn nghĩ rằng sẽ không có gì bẩn hơn một cái toilet đúng không? Nhưng thật ra lại có một thứ rất gần gũi được sử dụng hằng ngày còn bẩn hơn cả cái toilet đấy. Đó chính là chiếc bàn phím laptop mà chúng ta vẫn làm việc hàng ngày. Thật bất ngờ đúng không, bạn hãy cùng Sửa chữa Laptop 24 .com đi tìm hiểu căn nguyên ngay sau đây nhé!

 bàn phím laptop bẩn cỡ nào

Thực hư bàn phím laptop bẩn còn hơn “toilet”

Trong một nghiên cứu tại Anh, một nhà khoa học đã lấy mẫu thí nghiệm từ các phím trên bàn phím laptop, một chiếc toilet và một chiếc tay nắm cửa để thử nghiệm. Và kết quả thật bất ngờ, chỉ với 6.45 cm2 trên bàn phím đã có tới hơn 3000 vi khuẩn đang sinh sống. Số vi khuẩn này cao gấp 5 lần so với hai mẫu thử còn lại. Trong số những vi khuẩn tồn tại trên bàn phím laptop, có đến 2 loại vi khuẩn kháng thuốc cực kì nguy hiểm, hầu hết các vi khuẩn còn lại không gây hại gì đáng kể cho con người, tuy nhiên chúng có thể gây nhiễm trùng nếu trên tay có vết thương hở.

 bàn phím laptop bẩn cỡ nào

Hai loại vi khuẩn nguy hiểm gây bệnh được tìm thấy trên bàn phím laptop

Tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại là vậy nhưng không phải ai cũng chú ý và biết tới vấn đề này. Trong một khảo sát gồm 4000 người tham gia thì chỉ có khoảng ½ số người thực hiện việc vệ sinh bàn phím máy tính của mình ít nhất 1 lần/tháng. Điều đó cũng có nghĩa là có một nửa người trong số đó tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh mà không hề hay biết.

 bàn phím laptop bẩn cỡ nào

 Sự thật là mọi bộ phận của chiếc laptop đều vô cùng bẩn

Làm cách nào để có được một chiếc bàn phím sạch đẹp?

Theo thời gian thì càng ngày vi khuẩn, bụi bẩn và vi trùng sẽ càng sinh sôi nảy nở trên laptop của bạn mà bạn không hay. Vậy để có một chiếc bàn phím laptop sạch đẹp và ngăn ngừa mầm bệnh thì phải làm như thế nào? Tất nhiên là bạn phải vệ sinh chúng thường xuyên rồi. Bạn hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn dưới đây của Sửa chữa Laptop 24 .com nhé!

- Bước 1: Ngắt nguồn điện của laptop, tháo pin và tháo bàn phím ra khỏi máy.

- Bước 2: Vệ sinh sơ bộ laptop

 + Sử dụng một chiếc bàn chải lông mịn để quét dọc phía trên của bàn phím (bạn có thể thực hiện hàng ngày để ngăn ngừa bụi bẩn bám vào máy)

 + Dùng một chiếc máy hút bụi cầm tay cỡ nhỏ để hút sạch bụi bẩn trên bề mặt của bàn phím (Nếu không hãy sử dụng bình khí nén để thổi bay bụi bẩn)

 + Đối với các vết bụi bẩn cứng đầu, bạn hãy sử dụng chiếc bàn chải của máy hút bụi để chải sạch chúng

- Bước 3: Xử lý các vết bẩn cứng đầu bằng một cục tẩy bút chì: Bạn hãy tháo gỡ các phím của bàn phím laptop bằng tua vít hoặc móng tay. Sử dụng máy hút bụi để làm sạch chân các phím, dùng khăn giấy ướt để lau nhẹ nhàng sạch sẽ. Cuối cùng dùng cục tẩy bút chì để chà lên bề mặt các phím để loại bỏ vết bẩn.

- Bước 4: Khử trùng sạch sẽ bằng cách dùng tăm bông có tẩm cồn 90 độ để lau lại bàn phím lần nữa.

 bàn phím laptop bẩn cỡ nào bạn có biết không

Những lưu ý khi khử trùng cho bàn phím laptop

Nếu phải thường xuyên sử dụng laptop, bạn hãy nhớ rửa tay sạch sẽ với dung dịch vệ sinh chuyên dụng, lau tay thật khô để hạn chế vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Và một điều nữa là hãy vệ sinh laptop thường xuyên, vệ sinh bàn phím hàng ngày và vệ sinh toàn bộ laptop định kỳ 6 - 9 tháng/lần để dọn sạch các vi khuẩn có hại cũng như bảo dưỡng cho máy chạy tốt hơn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn, chúc các bạn thành công!

liên hệ của suachualaptop24h.com

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.28841 sec| 2495.219 kb