Bạn có biết cách sử dụng HDD Box chính xác?

05/12/2019 - Góc chia sẻ
HDD Box là một thiết bị được tạo ra như một giải pháp giúp lưu trữ dữ liệu di động mà không tiêu tốn quá nhiều chi phí. Thế nhưng, cũng bởi nó là một loại ổ cứng ngoài nên khi chúng ta không sử dụng đúng cách thì rất dễ dẫn đến hỏng hóc. Vậy nên, trong bài viết này Sửa chữa Laptop 24h.com sẽ chia sẻ tới các bạn cách sử dụng HDD Box chính xác.

 

BẠN CÓ BIẾT CÁCH SỬ DỤNG HDD BOX CHÍNH XÁC?

1. Ổ cứng HDD Box là gì?

HDD Box là hộp ổ cứng. Nó là thiết bị lưu trữ ngoài. HDD Box là giải pháp đáp ứng nhu cầu lưu trữ di động. Hiện nay, trên thị trường có ba loại HDD Box bao gồm: HDD Box 2.5inch, HDD Box 3.5inch, HDD Box 5.25inch.


 Sử dụng HDD Box đúng cách như thế nào? 

2. Hướng dẫn sử dụng HDD Box đúng cách

Thứ nhất, HDD Box là ổ cứng lưu trữ ngoài nên rất dễ bị va đập dẫn đến hỏng hóc và mất dữ liệu. Chính vì vậy, bạn nên lưu ý để HDD Box nơi cân bằng, tránh va đập mạnh, rơi vỡ.

Thứ hai, Box ổ cứng có cổng kết nối vô cùng nhỏ, đặc biệt là loại cổng micro usb. Cho nên khi lắp ổ cứng, bạn chỉ cần cắm mạnh tay hay cắm nhầm chiều thì cũng làm nó hư hại nặng, có khi bong tróc cả phần mạch in bên trong. Vì vậy, bạn cần lưu ý chiều cắm và lực tay khi cắm thật nhẹ nhàng, lúc cắm vào hay rút ra cũng phải thật đều tay, không được lắc qua trái qua phải hoặc nghiêng lên xuống mà phải thật thẳng.

Thứ tư, bạn nghĩ rằng sợi dây đủ sức đỡ box ổ cứng ư? Sai rồi. Khi box ổ cứng khi bị treo lơ lửng trên sợi dây rất có thể sẽ rơi xuống rồi sẽ nhanh chóng hư hỏng và bạn rất có thể mất đi dữ liệu lưu trữ trong đó.

Thứ năm, trước khi rút dây cắm, chúng ta cần đưa con trỏ chuột vào biểu tượng USB và sau đó sẽ có một thông báo hiện ra. Lúc này, bạn click chọn Eject USB Flash Disk và hệ thống sẽ gửi lại thông báo cho biết bạn đã ngắt kết nối thiết bị USB một cách an toàn. Bây giờ bạn có thể rút HDD Box ra.

Thứ năm, bạn chỉ được rút dây kết nối trước khi Shutdown máy hoặc sau khi nguồn đã tắt hẳn chứ hoàn toàn không được rút dây trong quá trình máy đang chạy Shutdown bởi lúc đó, nó đang thực hiện vài lệnh truy xuất dữ liệu trên các thiết bị lưu trữ hoặc đóng lại các dữ liệu đang truy xuất.

Trên đây là chia sẻ của Sửa chữa Laptop 24h.com về cách sử dụng HDD Box chính xác. Chúc bạn thành công!

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về các kiến thức liên quan đến máy tính thì bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết này. Và đừng quên đón đọc các bài viết hữu ích khác của Sửa chữa Laptop 24h .com nhé.
 

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.30067 sec| 2491.086 kb