Các cách đơn giản để cải thiện chiếc laptop đang bị chậm và quá nóng

09/07/2018 - Góc chia sẻ
Dù chiếc laptop của bạn có nhanh và mới thế nào thì sau một thời gian sử dụng, nó sẽ trở nên chậm chạp và kém hiệu quả theo thời gian. Tuy nhiên có một số cách vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện để lấy lại vẻ đẹp cũng như hiệu suất hoạt động của máy. Trong bài này, SUACHUALAPTOP24h.com sẽ chia sẻ với các bạn những cách để cải thiện chiếc laptop bị chậm và quá nóng

Các cách đơn giản để cải thiện chiếc laptop đang bị chậm và quá nóng

 

Dù chiếc laptop của bạn có nhanh và mới thế nào thì sau một thời gian sử dụng, nó sẽ trở nên chậm chạp và kém hiệu quả theo thời gian. Tuy nhiên có một số cách vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện để lấy lại vẻ đẹp cũng như hiệu suất hoạt động của máy. Trong bài này, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ chia sẻ với các bạn những cách để cải thiện chiếc laptop bị chậm và quá nóng

Một điều mà các bạn có thể yên tâm đó là dù mỗi người đều sở hữu một chiếc laptop khác nhau thì việc khởi động máy đều giống nhau. Vì vậy các phương pháp này có thể áp dụng cho tất cả các loại laptop.

Trước khi bắt tay vào việc cải thiện chiếc laptop đang chạy chậm và quá nóng của bạn. Bạn hãy kiểm tra trang web chính của nhà sản xuất có thể bạn sẽ tìm được các hướng dẫn có ích khi sử dụng laptop của mình. Ngoài ra bạn cũng sẽ hiểu hơn về chiếc laptop cũng như cách sử dụng sao cho hợp lý để có hiệu quả tốt nhất.

Cách 1: Thường xuyên vệ sinh bên ngoài laptop

Việc này sẽ không tốn nhiều công sức hay thời gian của bạn: bởi vì chỉ vệ sinh bên ngoài nên bạn sẽ không cần phải tháo máy nên bạn hoàn toàn không cần phải có hiểu biết về việc tháo lắp laptop.

Chỉ vệ sinh bên ngoài mà không phải bên trong? việc này sẽ có ích ư?

Câu trả lời là có, việc này sẽ giúp hạn chế được khả năng bụi bẩn đi vào trong máy, ngoài ra còn cải thiện đáng kể hình thức cho chiếc laptop của bạn đấy.

Một điều bạn cần chú ý đó là bạn cần sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Các bộ dụng cụ vệ sinh laptop bạn có thể dễ dàng mua được tại bất kỳ cửa hàng phân phối linh kiện laptop nào. Sử dụng loại vải mềm để lau, bạn có thể làm ẩm khăn một chút với nước hoặc dung dịch lau máy.

Chỉ sau khoảng 5 phút, chiếc laptop của bạn sẽ lấy lại vẻ sáng bóng và

Nếu có thể, bạn hãy sử dụng bình xịt khí nén để Làm sạch bàn phím bằng khí nén: có thể ở bên dưới bàn phím laptop của bạn dính rất nhiều bụi bẩn cũng như mảnh vụn nhỏ. Việc sử dụng bình khí nén sẽ giúp bạn thổi bay chúng. Bạn thậm chí có thể nhẹ nhàng bật các phím của bạn ra khỏi bàn phím để làm cho nó sạch hơn. Điều này có thể giúp bạn phát hiện các phím dính, hoặc bị bật lẫy, hoặc có vấn đề khác mà bạn có thể khắc phục

Lau màn hình của bạn xuống với giấm trắng: Nghe có vẻ vô lý nhưng giấm trắng rất hiệu quả cho việc lau màn hình của bạn khi sử dụng với một lượng vừa đủ. Bạn không chỉ lau sạch bụi bẩn, dấu vân tay và các vết bẩn khác trên màn hình.

Nếu bạn muốn chiếc laptop của mình thoát khỏi tình trạng quá nóng và chậm ngay thì đây không phải cách bạn đang tìm kiếm, nhưng về lâu dài, chúng hoàn toàn có thể giúp bạn cải thiện về hiệu suất cũng như nhiệt độ cho laptop.

Cách 2: Nâng cấp phần cứng

Hầu như tất cả các laptop đều cần được nâng cấp ít nhất 1 lần theo thời gian. Có thể bạn sẽ phải bỏ ra một chút chi phí, nhưng rẻ hơn rất nhiều so với việc mua một chiếc laptop mới, và đôi khi bạn hoàn toàn không cần phải thay laptop chỉ để có tốc độ nhanh hơn. Bạn không thể nâng cấp bộ xử lý hay card video, nhưng bạn có thể nâng cấp RAM hoặc ổ cứng

Bổ sung thêm RAM cho máy tính xách tay của bạn có thể cải thiện khi laptop thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ, và cho phép máy tính của bạn luôn cập nhật phần mềm mới nhất. Một trong những nhà sản xuất RAM hàng đầu- Crucial, có một công cụ trực tuyến tuyệt vời giúp bạn tìm đúng loại RAM cho laptop của bạn (vì mọi laptop đều có một chút khác biệt). Từ đó, bạn sẽ dễ dàng tìm mua loại RAM phù hợp nhất với mình. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện thay RAM laptop vì chúng là một bộ phận riêng biệt, và hầu như tất cả các laptop đều có cổng cắm RAM thứ hai.

Một ổ cứng mới sẽ giúp máy khởi động ứng dụng và máy nhanh hơn: Thay thế ổ cứng trên hầu hết các máy tính xách tay đều rất dễ dàng. Về cơ bản, ổ cứng với dung lượng lớn hơn sẽ không nâng cao hiệu suất cho máy, nhưng bạn sẽ có nhiều không gian để lưu trữ dữ liệu cũng như cài đặt thêm phần mềm mà không làm ảnh hưởng nhiều đến tốt độ của máy. Ổ SSD sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tăng tốc cho chiếc laptop của mình. Ổ SSD cho phép các ứng dụng chạy và khởi động máy tính của bạn trở nên rất linh hoạt. Đây là một trong những nâng cấp tốt nhất bạn có thể làm cho một máy tính cũ.

Cách 3: Vệ sinh bên trong máy

Bạn nên vệ sinh bên trong máy ít nhất 6 tháng đến 1 năm. Trong trường hợp bạn thường xuyên vệ sinh bên ngoài máy, có thể bạn chỉ cần vệ sinh bên trong 1 năm/ lần. Vì các hạt bụi li ti luôn ẩn nấp ở trong không khí và chúng có thể bay vào trong máy và làm cản trở hệ thống làm mát của máy.

Để làm điều này, bạn sẽ cần phải mở máy tính xách tay của bạn. Nghe có vẻ đáng sợ, nhưng những gì bạn cần tháo hầu như sẽ chỉ là một số ốc vít và dây cáp ở trong máy. Hãy tìm video hướng dẫn tháo lắp cụ thể cho model máy của bạn và bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện việc này. Chỉ cần thực hiện thành công một lần, bạn sẽ không còn lo lắng cho những lần tiếp theo nữa.

Điều cần chú ý là có thể bạn sẽ phải tháo nhiều ốc vít với các kích thước khác nhau. Vì vậy tốt hơn là bạn đánh dấu chúng để tránh việc nhầm lẫn khi lắp máy lại

Sau khi tháo được vỏ máy, bạn có thể nhìn thấy rất roc vị trí bụi bẩn bên trong để lau sạch chúng, tốt hơn bạn nên dùng chổi để quét chúng ra khỏi máy. Bông gạc cũng có thể hữu ích để lau những nơi khó tiếp cận hơn. Bạn chỉ cần chắc chắn rằng mình đã loại bỏ được những lớp bụi lớn, nếu còn một chút bụi thì chúng cũng không đủ để cản trở hệ thống làm mát hoạt động.thỏ bụi lớn ra khỏi đó và bạn sẽ không sao.

Việc vệ sinh máy thường xuyên sẽ loại bỏ được việc bị quá tải nhiệt gây ra tắt máy đột ngột và nguy cơ hỏng hóc các bộ phận khác.

Với những việc vô cùng đơn giản này, sẽ giúp chiếc laptop đang chậm và quá nóng của bạn cải thiện được khá nhiều đấy. Hãy quan tâm chăm sóc chiếc laptop của bạn thường xuyên hơn để chúng ở lại với chúng ta trong thời gian lâu hơn nhé.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36759 sec| 2515.797 kb