Các ứng dụng mặc định trên Windows 11 chiếm bao nhiêu GB?

25/04/2022 - Góc chia sẻ
Khi cài đặt Windows 11, Microsoft cũng cung cấp sẵn một loạt ứng dụng mặc định. Một số người cảm thấy các ứng dụng này hữu ích, một số người lại muốn xóa đi. Nếu thuộc nhóm thứ 2, có lẽ bạn sẽ muốn biết các ứng dụng mặc định trên Windows 11 chiếm bao nhiêu dung lượng ổ cứng?

 Tổng dung lượng ứng dụng mặc định trên Windows 11

Tổng dung lượng ứng dụng mặc định trên Windows 11

Bằng cách sử dụng một số lệnh PowerShell, các chuyên viên kỹ thuật đã tìm ra tổng kích thước của toàn bộ các ứng dụng mặc định trên Windows 11.

Tổng dung lượng ứng dụng mặc định Windows 11

Như trong hình ảnh minh họa, danh sách các ứng dụng mặc định trên Windows 11 đã được sắp xếp theo thứ tự kích thước giảm dần. Đồng nghĩa, Microsoft Teams là ứng dụng có dung lượng lớn nhất chiếm 91MB.

Microsoft Teams có kích thước lớn nhất

Microsoft Teams có kích thước lớn nhất

Tuy nhiên, khi xem một số ứng dụng như Microsoft Store Purchase thì bạn sẽ thấy dung lượng rất nhỏ, chỉ 11KB. Nhưng khi tính thêm các tệp và thư mục liên quan thì con số này đã lên tới 37MB, gấp khoảng 3500 lần so với kết quả ban đầu.

Windows 11 có rất nhiều ứng dụng mặc định

Windows 11 có rất nhiều ứng dụng mặc định

Cùng phương pháp tính, khi thực hiện trên toàn bộ ứng dụng Windows 11 mặc định thì dung lượng tổng đã lên tới 1.6 GB. Đây không phải là con số nhiều so với mức dung lượng trung bình là 128GB của ổ cứng SSD hiện tại.

Nhiều người sẽ muốn dọn dẹp ổ cứng để tinh giản hệ thống hay đơn giản là sử dụng số lượng này cho mục đích khác. Trường hợp này, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau.

Cách gỡ ứng dụng mặc định trên Windows 11 đơn giản

Bạn có thấy mức 1.6GB dung lượng ứng dụng mặc định trên Windows 11 là nhiều? Bạn biết thêm cách khác để giảm dung lượng một bản cài đặt Windows 11? Chia sẻ cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36582 sec| 2486.914 kb