5 cách bảo quản laptop khi không sử dụng cực hiệu quả

05/07/2022 - Góc chia sẻ
Việc laptop sẽ bị hư hỏng, bụi bẩn sau một thời gian dài không sử dụng sẽ là vấn đề khó chịu của mỗi người dùng. Sửa chữa laptop 24h .com sẽ hướng dẫn bạn 5 cách bảo quản laptop khi không sử dụng đơn giản.

Bảo quản laptop khi không sử dụng

Bảo quản laptop khi không sử dụng 

Mùa hè đến, mọi người đều sẽ có những khoảng thời gian cho những chuyến du lịch dài ngày. Vậy nên việc laptop sẽ bị bám bụi hoặc tệ hơn là hư hại phần cứng sẽ cản trở chúng ta tiếp tục làm việc và tốn thêm chi phí. Do đó, Sửa chữa laptop 24h .com sẽ hướng dẫn bạn 5 cách bảo quản laptop khi không sử dụng đơn giản, hữu ích.

1. Sử dụng khăn phủ bàn phím

Các bạn hãy sử dụng một miếng vải để ngăn cách bàn phím với màn hình sẽ giúp màn hình của máy tính đỡ trầy xước hơn do bụi bẩn kéo vào. Ngoài ra, miếng vải này sẽ cách biệt màn hình với bàn phím, nếu có tác động sẽ giảm thiểu tối đa khả năng hỏng màn. 

Sử dụng khăn phủ bàn phím để tránh bám bụi

Sử dụng khăn phủ bàn phím để tránh bám bụi

Có nhiều trường hợp màn hình laptop bị in bóng mờ bàn phím lên điều này sẽ khiến laptop của các bạn trở nên xấu hơn. Các bạn có thể tận dụng luôn tấm vải mỏng mà lúc mua máy hãng có để sẵn hoặc đầu tư một miếng vải dày hơn.

2. Thường xuyên vệ sinh

Khi thường xuyên sử dụng và di chuyển thì khả năng bụi sẽ tích tụ tại phần quạt khí tản nhiệt. Nếu các bạn để máy vào một góc và không sử dụng trong thời gian thì bụi sẽ bám rất nhiều, ảnh hưởng đến chiếc máy tính của bạn. Hãy thường xuyên lau chùi dù cho các bạn không sử dụng đến laptop nhé.

Bạn nên vệ sinh máy theo định kỳ 3 tháng

Bạn nên vệ sinh máy theo định kỳ

Xem thêm: 4 bước để “cứu” laptop khi chẳng may bị nước vào

3. Sử dụng khăn vải microfiber

Việc lau màn hình bằng vải thường hay khăn giấy cũng có thể chấp nhận được trong những tình huống chống cháy. Tuy nhiên nếu sử dụng lâu dài rất có thể các hạt bụi trên khăn giấy hoặc miếng vải sẽ làm trầy xước màn hình máy tính của bạn.

Sử dụng khăn vải microfiber để tránh làm xước màn hình

Sử dụng khăn vải microfiber để tránh làm xước màn hình

Sử dụng khăn vải microfiber hay còn gọi là miếng lau kính để lau chùi mềm mại cho chiếc màn hình laptop của các bạn. Hãy để sẵn một chiếc khăn lau trong túi đựng laptop để có thể sử dụng bất kì lúc nào.

Một số lưu ý khi bạn vệ sinh chiếc laptop tại nhà với khăn vải microfiber:

  • Lau màn hình: Nên dùng những chiếc khăn có chất liệu như vải lau microfiber.
  • Lau vết trầy xước: Sử dụng kem đánh răng có tính chất tẩy trắng. Lưu ý hãy bôi lên vải, đừng bôi trực tiếp lên máy tính.
  • Thổi bụi trên bàn phím: Sau khi đã ngắt hết nguồn máy tính, bạn có thể sử dụng chiếc máy sấy tóc tại nhà của mình, giữ ở chế độ khí mát và thổi mạnh vào bàn phím.
  • Lau tổng thể máy: Dùng dung dịch vệ sinh, thấm vào khăn vải, vắt khô và dùng nó để lau sơ tổng thể máy tính của bạn. Bề mặt máy, chuột máy tính, bàn phím,…

4. Không đặt bất kỳ thứ gì lên máy tính

Các bạn không nên để những đồ vật dù nặng hay nhẹ, không có cạnh sắc nhọn lên trên laptop bởi có thể sẽ vô tình làm xước thiết bị hoặc tệ hơn là phải thay mới. 

Tránh để những vật dụng sắc nhọn chung với thiết bị

Tránh để những vật dụng sắc nhọn chung với thiết bị

Ngoài ra, khi để đồ vật nặng lên máy sẽ làm khung máy và màn hình bị lún xuống. Màn hình có thể bị tì vào bàn phím gây ra bóng mờ hay đen màn hình. Ngoài ra, khung máy trong thời gian dài cũng sẽ bị uốn cong nhìn rất mất thẩm mỹ.

Hãy đặt laptop vào trong túi xách/ túi chống sốc và cất giữ trong ngăn tủ hay những nơi khô ráo, thoáng mát nếu bạn không sử dụng đến chúng trong nhiều ngày để tránh tác động từ môi trường bên ngoài như ẩm mốc, không khí ẩm, thời tiết khắc nghiệt...

5. Tránh để laptop dưới ánh nắng trực tiếp

Laptop cũng không phải xương rồng nên không thể "sống sót" dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời trong khoảng thời gian quá lâu. Vì nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài sẽ làm chiếc laptop của các bạn xuống màu rất nhanh chóng, đặc biệt là những chiếc laptop được sơn màu sáng. Hãy bảo quản laptop ở nơi thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp nhé.

Để laptop tránh ánh nắng trực tiếp

Để laptop tránh ánh nắng trực tiếp

Trên đây là 5 cách bảo quản máy tính khi không sử dụng, các bạn hãy lưu ý và vệ sinh thường xuyên laptop của mình để lúc nào cũng sạch, đẹp như lúc mới mua nhé! Hẹn gặp các bạn trong những bài viết tiếp theo!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.42364 sec| 2510.906 kb