Cách giảm nhiệt cho laptop trong mùa hè nóng nực

26/06/2018 - Góc chia sẻ
Ai cũng biết nhiệt độ là kẻ thù số một của laptop, chúng không chỉ làm ảnh hưởng đến chúng ta khi đang bấm phím mà còn gây ra những hậu quả không lường khi các bạn sử dụng máy trong tình trạng quá nóng lâu dài. Trong bài này, SUACHUALAPTOP24h.com sẽ chia sẻ với các bạn cách giảm nhiệt cho laptop trong mùa hè nóng nực này nhé.

Cách giảm nhiệt cho laptop trong mùa hè nóng nực

 

Ai cũng biết nhiệt độ là kẻ thù số một của laptop, chúng không chỉ làm ảnh hưởng đến chúng ta khi đang bấm phím mà còn gây ra những hậu quả không lường khi các bạn sử dụng máy trong tình trạng quá nóng lâu dài.

Trong bài này, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ chia sẻ với các bạn cách giảm nhiệt cho laptop trong mùa hè nóng nực này nhé. 

Mùa hè nóng bức thường khiến chúng ta mệt mỏi và giảm hiệu suất làm việc. Việc này không chỉ đúng với con người mà còn đúng với chiếc laptop các bạn sử dụng hằng ngày nữa đấy. Các nguy cơ tiềm ẩn từ việc máy quá nóng là rất nhiều. Nhẹ thì có thể chỉ là máy tự tắt đột ngột để bảo vệ hệ thống, nặng thì có thể gây cháy nổ hoặc hỏng các bộ phận quan trọng trong máy như main, hệ thống làm mát, ổ cứng.

Giảm nhiệt cho chiếc laptop trong mùa hè này trở nên vô cùng cần thiết, nhất là trong các trường hợp bạn không thể mang máy đến các trung tâm bảo dưỡng để vệ sinh máy ngay được.

Hãy thử một trong các cách Sửa chữa Laptop 24h .com chia sẻ với các bạn ở đây. Các bạn sẽ thấy sự bất ngờ đấy.

1. Hãy xem bạn đang đặt laptop ở đâu

 

Chiếc laptop của bạn cần được đặt trong điều kiện thoáng khí để các khí nóng được sinh ra trong quá trình sử dụng máy được loại bỏ hoàn toàn qua hệ thống tản nhiệt. Vì vậy, hãy xem bạn đang sử dụng laptop ở đâu, nếu bạn đang đặt laptop trên chiếc chăn hoặc gối thì đây là việc hoàn toàn sai lầm nhé, do tính chất của các chất liệu này không bằng phẳng và sẽ ngăn chặn các luồng khí nóng được thải ra khỏi các hốc tản nhiệt nằm ngay phía dưới hoặc hai bên của máy. Hãy nhớ đặt máy lên mặt phẳng như mặt bàn, tránh chiếu đèn vào laptop hoặc nơi có ánh nắng chiếu thẳng vào laptop, việc này sẽ làm tăng nhiệt hấp thu cho laptop

2. Nếu bạn đang để laptop trong xe hơi, hãy lấy laptop ra khỏi đó

Mọi người thường chọn xe hơi để di chuyển trong mùa hè nóng bức. Nhưng khi bạn ra khỏi xe, thường điều hòa trong xe sẽ được tắt và vô tình chiếc xe trở thành một không gian ngột ngạt và nóng bức. Điều này rất có hại cho chiếc laptop của bạn ngay cả khi bạn không sử dụng đến laptop. Hãy lấy laptop ra khỏi xe hơi khi bạn rời khỏi nó nhé.

3. Vệ sinh bên ngoài laptop

Ngay cả khi bạn không thể tháo máy để vệ sinh hệ thống làm mát cho máy. Bạn vẫn có thể dùng vải khô hoặc ẩm( Loại vải sợi mềm) để vệ sinh bên ngoài cho laptop. Việc này sẽ khiến làm giảm khả năng tích bụi vào bên trong máy. Hãy làm việc này càng sớm càng tốt, lau các hốc tản nhiệt và bàn phím.

4. Sử dụng đế tản nhiệt

Đế tản nhiệt là một phụ kiện tuyệt vời giúp chiếc laptop của bạn thoát khỏi việc bị quá nóng. Bạn có thể dễ dàng mua tại các cơ sở phân phối phụ kiện laptop.

Hoặc bạn có thể sáng tạo khi sử dụng các loại nắp chai để tự tạo không gian cho mặt D của laptop như hình mẫu của chúng tôi dưới đây.

5. Quạt mát cho máy

Nếu bạn đang ngồi dưới quạt, hãy để quạt ở gần laptop của bạn. Việc này sẽ giúp giải phóng khí nóng ra khỏi laptop nhanh hơn.

6. Cho laptop một khoảng thời gian nghỉ ngơi

Mặc dù bạn đang có nhu cầu sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn cũng hãy cho cả bản thân và laptop của mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Cách này sẽ tránh được việc quá tải cho máy.

Một mùa hè nóng bức sẽ trở nên không nóng với chiếc laptop nếu các bạn quan tâm chăm sóc chúng một chút. Với các cách giảm nhiệt cho laptop trong ngày hè nóng bức mà Sửa chữa Laptop 24h .com vừa chia sẻ. Chắc chắn các bạn sẽ có thời gian sử dụng laptop lâu dài và ổn định. Chúc các bạn thành công


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.23434 sec| 2499.297 kb