Cách gỡ phần mềm độc hại và xóa nội dung quảng cáo trên Macbook

25/05/2021 - Góc chia sẻ
Nội dung quảng cáo, phần mềm độc hại luôn là nỗi lo lắng chung của người dùng. Bài viết sau sẽ đưa ra những giải pháp tốt nhất giúp bạn giải quyết nỗi lo này trên Macbook.

 Loại bỏ quảng cáo và diệt virus cho MacBook

 Loại bỏ quảng cáo và diệt virus cho MacBook

MacOS có tính năng chống phần mềm độc hại được gọi là “XProtect” (Cách ly tệp), nhưng nó chỉ chặn một số ít phần mềm độc hại phổ biến hiện nay. Vậy nên để an toàn, bạn cần tuân thủ các nguyên toàn an toàn trực tuyến khi sử dụng Mac.

  • Chỉ tải ứng dụng qua App Store của Apple.
  • Chỉ tải ứng dụng từ các website chính thức của nhà phát triển.

>>> Xem thêm: Cách tắt máy tính bằng bàn phím trên hệ điều hành Windows nhanh chóng

Ngăn chặn quảng cáo, chống virus cho MacOS

Hiện nay có rất nhiều nhà phát triển hiện cũng đang cung cấp các chương trình chống virus cho macOS. Trong đó, Sophos Home là phần mềm chống virus miễn phí hàng đầu dành cho Mac. Khi sử dụng phần mềm này, bạn chỉ cần tạo một tài khoản Sophos miễn phí trước khi tải xuống và bạn sẽ không cần cài đặt bất kỳ phần mềm bổ sung nào khác trên PC.

Trong trường hợp Macbook của bạn bị nhiễm virus, ứng dụng này sẽ thực hiện quét toàn bộ hệ thống để tìm ra phần mềm độc hại và loại bỏ chúng một cách nhanh chóng.

 Cảnh báo máy tính bị nhiễm virus

 Cảnh báo máy tính bị nhiễm virus

“Macbook không bị nhiễm phần mềm độc hại” và “bạn không cần chống virus trên Macbook” là những lời khuyên cũ không còn đúng nữa. Máy Mac hiện tãi đã dễ bị tấn công bởi phần mềm độc hại. Có thời điểm, Flashback Trojan đã lây nhiễm hơn 6000 máy Mac trên khắp thế giới. 

Sử dụng Malwarebytes cho Mac

Nếu bạn muốn xóa phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp và phần mềm rác khác khỏi Mac của mình chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua Malwarebytes- một phần mềm chống lại tất cả các mối đe dọa từ những loại virus, mã độc được phát triển bởi Malwarebytes Corporation.

Giao diện của Malwarebytes Anti-Malware

Giao diện của Malwarebytes Anti-Malware

Nhà phát hành Malwarebytes trước đây đã tạo ra công cụ bảo mật được đánh giá cao cho Windows. Với Mac, Malwarebytes ban đầu đã mở rộng bằng cách mua và đổi tên Adware Medic -. Ứng dụng đã từng phổ biến và cho hiệu quả tốt trong quá khứ.

Hiện có hai phiên bản Malwarebytes cho Mac: Miễn phí và Cao cấp. Phiên bản miễn phí cung cấp cho người dùng tính năng quét và loại bỏ nhanh các phần mềm độc hại. Trong khi đó phiên bản Premium sẽ liên tục theo dõi thiết bị của bạn để sớm phát hiện và ngăn chặn các phần mềm gián điệp, mã độc trước khi chúng kịp lây lan.

>>> Xem thêm: Microsoft buộc người dùng cài đặt trình duyệt Edge mới?

Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h .com đã chia sẻ cho bạn về cách xóa phần mềm độc hại và phần mềm quảng cáo khỏi Macbook.  Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy bình luận bên dưới bài viết để chúng mình có thể giải đáp nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.73091 sec| 2507.313 kb