Cách khắc phục sự cố loa trên windows 10

11/12/2018 - Góc chia sẻ
Sự cố loa trên Windows 10 là một trong những lỗi phổ biến nhưng lại dễ xử lý. SUACHUALAPTOP24h.com xin chia sẻ với các bạn các mẹo đơn giản để khắc phục sự cố loa trên WIndows 10 thường gặp nhé.

CÁCH KHẮC PHỤC SỰ CỐ LOA TRÊN WINDOWS 10

 

Nếu bạn đang gặp sự cố loa trên Windows 10, đừng quá lo lắng. Trong hầu hết các trường hợp, có các bản sửa lỗi âm lượng của Windows khá đơn giản. Trong bài này, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục sự cố loa trên windows 10.

Các cách khắc phục sự cố loa trên Windows 10

1. Kiểm tra tất cả các Volume Controls

Việc đầu tiên chúng tôi khuyên bạn nên làm đó là kiểm tra Volume Controls toàn bộ các chương trình. Bởi vì rất có thể các âm lượng của từng mục bị đè lên nhau gây ra lỗi âm thanh. Việc sửa các lỗi này thường không quá khó và bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện.

Góc dưới bên phải màn hình sẽ có nút điều chỉnh âm lượng 

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi loa laptop bị mất tiếng

Ngoài việc nhấp vào biểu tượng loa khay hệ thống, hãy kiểm tra các nút điều chỉnh âm lượng trên loa laptop của bạn. Đảm bảo rằng điều khiển âm lượng loa gần với mức tối đa.

Hầu hết các phần mềm đa phương tiện đều bao gồm thanh trượt âm lượng riêng. Nếu Volume Controls của phần mềm bên thứ ba bị giảm nhiều hơn so với thanh trượt âm lượng Windows, âm thanh phát video và âm nhạc bằng các phương tiện này cũng sẽ thấp hơn mức âm thanh máy. Vì vậy, trước khi kết luận bạn có bị lỗi loa hay không, hãy thử kiểm tra Volume Controls trên windows nhé.

Bộ trộn âm lượng trên Windows cũng bao gồm một thanh điều khiển âm lượng cho phần mềm của bên thứ ba. Nếu thanh âm lượng đó được kéo xuống, âm thanh của chương trình có thể thấp hơn âm thanh cho loa mặc định cho máy của bạn. Nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trên khay hệ thống và chọn Mở Volume Mixer. Sau đó, bạn có thể nâng thanh trượt âm thanh phần mềm của bên thứ ba lên xuống để điều chỉnh mức âm thanh.

Kiểm tra tất cả các volume control xem chương trình nào đang ở chế độ âm thanh thấp hay không 

Xem thêm: 8 Cách khắc phục khi camera laptop của bạn không hoạt động 

2. Chạy Trình khắc phục sự cố âm thanh Windows

Nếu bạn đã tăng tất cả các thanh điều khiển âm lượng trên volume control mà âm thanh vẫn không được cải thiện. Hãy mở trình khắc phục sự cố Phát âm thanh. Windows 10 được trang bị trình khắc phục sự cố Playing Audio có thể giải quyết nhiều vấn đề về âm lượng. Bạn có thể mở trình khắc phục sự cố như sau.

Nhấp vào nút Cortana để mở hộp tìm kiếm Windows 10.

Nhập từ khóa ‘trình khắc phục sự cố vào hộp tìm kiếm.

Nhấp vào Khắc phục sự cố “troubleshooter” để mở cửa sổ Cài đặt như hiển thị ngay bên dưới.

Chọn trình khắc phục sự cố Phát âm thanh ( Playing Audio) được liệt kê và nhấn nút Chạy trình khắc phục sự cố để mở cửa sổ hiển thị bên dưới.

Sau một quá trình chạy và tìm kiếm , trình khắc phục sự cố sẽ phát hiện và khắc phục sự cố âm thanh.Trong quá trình sửa lỗi, bạn cũng có thể cần phải khởi động lại Windows để các thay đổi có hiệu lực.

3. Kiểm tra Selected Playback Device

Nếu bạn có nhiều thiết bị phát lại( Playback Device

), hãy kiểm tra thiết bị mặc định. Bạn có thể làm điều đó bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trên khay hệ thống và chọn Thiết bị phát lại. Một cửa sổ sẽ mở ra ngay bên dưới và liệt kê các thiết bị phát lại trên hệ thống. Nhấp chuột phải vào thiết bị bạn chọn làm thiết bị phát lại mặc định.

Tham khảo: Hướng dẫn khắc phục sự cố loa laptop bị rè tiếng

4. Vệ sinh thiết bị loa của bạn

Bụi có thể làm tắc nghẽn loa máy tính cũng như làm giảm mức âm thanh của chúng. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy PC, việc vệ sinh loa sẽ đơn giản hơn nhiều so với chiếc laptop. Vì hầu hết loa laptop được đặt bên trong máy, nên nếu bạn muốn vệ sinh loa, bạn sẽ cần phải thực hiện lúc vệ sinh toàn bộ bên trong máy. Bạn cũng không cần phải thực hiện quá nhiều lần, chỉ cần vệ sinh máy 6 tháng một lần là đủ. Nhưng trong một số trường hợp, vệ sinh loa thiết bị có thể là cách giải quyết vấn đề của bạn đấy.

Vệ sinh là một cách tốt để bảo quản loa laptop của bạn

5. Chọn Cài đặt Loudness Equalization( cân bằng âm lượng)

Nếu mức âm lượng không nhất quán trong Windows, một số âm thanh phần mềm sẽ thấp hơn và có thể khiến bạn khó nghe âm thanh nó phát ra. Cài đặt cân bằng âm lượng có thể tạo sự khác biệt. Tùy chọn này đảm bảo âm lượng phù hợp hơn trên tất cả các chương trình, nó sẽ tăng mức âm thanh trung bình.

Để cân bằng âm lượng, bạn hãy thực hiện các bước sau:

Nhấp chuột phải vào biểu tượng khay hệ thống loa và chọn Thiết bị phát lại( Playback devices).

Sau đó nhấp chuột phải vào loa mặc định của bạn và chọn Thuộc tính( Properties) để mở cửa sổ bên dưới.

Chọn tab Loudness Equalization được hiển thị ngay bên dưới.

Nhấp vào nút Apply và OK để đóng cửa sổ.

Trong trường hợp giải pháp này không giải quyết được vấn đề của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên điều chỉnh âm lượng bằng cách sử dụng Boom 3D Equalizer. Đây là một công cụ âm thanh sẽ dễ dàng cho phép bạn thay đổi âm lượng của mình bằng cách thao tác tần số từ bộ cân bằng của nó. Bạn cũng có thể thêm các hiệu ứng đặc biệt để tăng cường âm thanh và chọn loại tai nghe bạn đang sử dụng.

Công cụ này có tính phí trên trang web chính thức, nhưng nó cũng có phiên bản miễn phí hoạt động hoàn toàn tốt trên máy tính sử dụng Windows 10. Bạn hoàn toàn có thể tải công cụ miễn phí về để sử dụng.

6. Cập nhật Windows

Âm lượng thấp có thể là do sự không tương thích của card âm thanh với Windows 10, đặc biệt là nếu gần đây bạn đã nâng cấp card mới. Cập nhật Windows có thể giải quyết các vấn đề tương thích card âm thanh. Bạn có thể tự kiểm tra các bản cập nhật Windows 10 như sau:

Mở hộp tìm kiếm ứng dụng Cortana.

Nhập từ khóa ‘updates’ vào hộp tìm kiếm Cortana.

Chọn Kiểm tra cập nhật ( Check for updates) để mở cửa sổ hiển thị ngay bên dưới.

Chọn tùy chọn Kiểm tra cập nhật để xem có bản cập nhật nào không.

Cập nhật có sẵn sau đó sẽ được liệt kê. Nhấp vào nút Cài đặt ngay để thêm các bản cập nhật mới cho Windows.

Nhấp vào nút Khởi động lại ngay nếu bạn cần khởi động lại máy.

7. Khởi động lại bộ điều khiển âm thanh

Khởi động lại bộ điều khiển âm thanh có thể giúp giải quyết âm lượng quá thấp trong Windows. Bạn có thể khởi động lại bộ điều khiển âm thanh (hoặc thẻ) bằng cách nhấn phím Win + phím X để mở menu.

Chọn Trình quản lý thiết ( Device Manager) bị trên menu Win + X.

Bấm đúp vào Bộ điều khiển âm thanh, video và games để mở rộng danh sách các thiết bị âm thanh.

Nhấp chuột phải vào bộ điều khiển âm thanh hoạt động của bạn và chọn Tắt thiết bị. Trên hình minh họa là Intel(R) Display Audio.

Nhấn nút Yes trên cửa sổ hộp thoại để xác nhận tùy chọn đã chọn.

Đợi vài phút và nhấp chuột phải vào bộ điều khiển âm thanh bị tắt và chọn Bật.

Sau đó khởi động lại hệ điều hành Windows.

Khởi động lại bộ điều khiển âm thanh là một cách khắc phục lỗi loa laptop mất tiếng

8. Cập nhật Audio Driver

Rất có thể, trình điều khiển Audio Driver của bạn đã lỗi thời. Cập nhật trình điều khiển card âm thanh đã cũ có thể giải quyết nhiều vấn đề âm thanh. Dưới đây là các bước thực hiện.

Mở menu Win + X bằng phím tắt( Win + X).

Nhấp vào Device Manager để mở cửa sổ Trình quản lý thiết bị.

Bấm đúp vào Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi( Sound, video and game controllers) để mở rộng các thiết bị thích hợp của nó.

Nhấp chuột phải vào card âm thanh và chọn Cập nhật trình điều khiển.

Nhấp vào Tìm kiếm tự động cho phần mềm trình điều khiển được cập nhật ( Search automatically for updated driver software) để tự động cập nhật trình điều khiển âm thanh.

Khởi động lại máy laptop hoặc máy tính để bàn của bạn nếu Windows cập nhật trình điều khiển.

Ngay cả khi Windows không cập nhật trình điều khiển, bạn vẫn có thể tìm thấy trình điều khiển cập nhật trên trang web của nhà sản xuất card âm thanh. Nhấp chuột phải vào card âm thanh được liệt kê trong Trình quản lý thiết bị và chọn Properties để mở cửa sổ bên dưới.

Mở trang web của nhà sản xuất được liệt kê trên tab Chung hiển thị trực tiếp ở trên.

Nhấp vào liên kết Tải xuống trên trang web hoặc nhập thẻ âm thanh của bạn vào hộp tìm kiếm trình điều khiển để tìm trình điều khiển âm thanh tương thích.

Chọn để tải xuống trình điều khiển âm thanh cập nhật tương thích với nền tảng Windows 32 hoặc 64 bit của bạn.

Tiếp theo truy cập nhật thư mục bạn đã lưu và khởi chạy trình hướng dẫn thiết lập.

Khởi động lại Windows sau khi cập nhật trình điều khiển.

Nếu Audio Driver của bạn đã lỗi thời, bạn cần phải tải và cài đặt phiên bản mới


6 bước khắc phục sự cố máy tính mất tiếng trên Win 10 tại nhà

Trên đây là cách khắc phục sự cố loa trên windows 10 mà Sửa chữa Laptop 24h .com chia sẻ với các bạn. Trước khi cho rằng loa của bạn có vấn đề về phần cứng thì bạn hãy thử các cách trên để khắc phục lỗi loa của bạn. Trong quá trình sử dụng điện thoại, laptop, Macbook nếu bạn gặp phải vấn đề nào hãy nhắn tin ngay cho Sửa chữa Laptop 24h .com hoặc gọi cho chúng tôi qua hotline 1800 6024 để đước tư vấn khắc phục miễn phí nhé.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39229 sec| 2547.039 kb