Cách xử lý khi laptop bị đổ trà sữa vào như thế nào?

26/12/2020 - Góc chia sẻ
Trong quá trình sử dụng máy tính không khó tránh khỏi những sơ xuất, và vô tình để đổ trà sữa vào bàn phím laptop là một trong số đó. Khi rơi vào tình trạng này người dùng thường lúng túng, không biết cách giải quyết. Trong bài viết này Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý khi laptop bị đổ trà sữa vào!

CÁCH XỬ LÝ KHI LAPTOP BỊ ĐỔ TRÀ SỮA VÀO NHƯ THẾ NÀO? 

 

 

Vô tình để đổ trà sữa vào bàn phím khi đang sử dụng là một trong những “tai nạn” thường gặp trong quá trình sử dụng laptop. Có rất nhiều trường hợp phải thay mới hoàn toàn màn hình hay bàn phím vì người dùng không biết cách xử lý khi bị đổ nước vào. Vậy cách xử lý khi laptop bị đổ trà sữa vào như thế nào? Tham khảo ngay tại bài viết này của Sửa chữa Laptop 24h .com nhé!

Cách xử lý khi laptop bị đổ trà sữa vào như thế nào? 

1. Tắt nguồn máy tính, ngắt các kết nối điện

- Tắt nguồn laptop: Việc đầu tiên và quan trọng nhất trong cách xử lý khi laptop bị đổ trà sữa vào đó chính là ngắt toàn bộ kết nối giữa laptop với nguồn điện để đảm vào không bị chập nguồn. 
Nếu như bạn không biết thì chủ nhân của New York Computer Help đã chỉ cách xử lý khi laptop dính dung dịch lỏng là đầu tiên phải rút ổ cắm điện, sau đó nhấn giữ nút tắt nguồn máy tính khoảng 5 - 7 giây cho tắt hoàn toàn chứ ông khuyên không nên tắt máy theo cách thông thường. Bởi nếu chỉ chậm tay trong việc tắt máy thì laptop có thể bị đoản mạch, khiến các linh kiện bên trong bị hư hỏng hoàn toàn. Tắt máy nhanh là cách để cứu sống chiếc laptop của bạn!
- Tháo pin nhanh: Nếu laptop có thể tháo pin dễ dàng thì bạn nên làm việc này ngay sau khi tắt nguồn để đảm bảo pin được bảo vệ trước khi nước xâm nhập. 
- Tháo tất cả các thiết bị đang cắm vào laptop: Việc làm này rất quan trọng trong cách xử lý khi laptop bị đổ trà sữa vào. Các thiết bị bên ngoài có thể kể đến như: USB, dây kết nối,... Bạn phải đảm bảo rằng không còn thứ gì đang dùng đến điện còn sót lại trong hệ thống vào thời điểm đó.
Lưu ý: Cần đảm bảo an toàn cho bản thân khi các thiết bị điện tử bị dính nước bởi rất có khả năng sẽ xảy ra chập, cháy, nổ. Nếu thấy khói bốc ra từ laptop thì hãy ngay lập tức đi ngắt cầu dao để đảm bảo trong nhà của bạn điện bị ngắt kết nối hoàn toàn. Sau khi đảm bảo an toàn cho bản thân rồi thì mới nghĩ đến việc xử lý chiếc laptop kia. 

2. Dốc ngược laptop và để khô

Dốc ngược laptop để nước chảy ra ngoài

- Dùng vải khô để thấm nước: Hãy dùng một chiếc khăn khô hoặc khăn giấy để thấm toàn bộ lượng chất lỏng có trên bề mặt laptop, đặc biệt là khu vực bàn phím, quạt gió hay các cổng kết nối là những nơi cần làm khô nhanh nhất. 
- Mở nắp laptop rộng nhất có thể
- Lật ngược laptop lại để nước chảy ra ngoài nếu còn: Khi lật ngược máy lại hãy để nó trên bề mặt khăn bông hoặc bất kỳ thứ gì có khả năng thấm hút nước. Lưu ý, bạn không cần cố gắng tháo tung máy ra để làm khô các bộ phận để tránh trường hợp “chữa lợn lành thành lợn què”. Để an toàn, hãy đem máy đến các trung tâm sửa chữa laptop uy tín để được hỗ trợ vệ sinh, sửa chữa nhé!
Hãy để yên máy trong vòng 24h. Đó là thời gian lý tưởng để máy được nghỉ trước khi quay lại hoạt động. Nếu bạn không có thời gian thì hãy để nguyên máy trong vòng 4 giờ, bởi ít nhiều gì máy cũng bị dính nước và nó cần có thời gian để tự khô và hồi phục lại. Nên ngắt kết nối điện càng lâu càng tốt bạn nhé!
Người đứng đầu của New York Computer Help cũng cho biết: Gạo không giúp ích mấy trong cách xử lý khi laptop bị đổ trà sữa hay dung dịch lỏng vào. Đôi khi cách làm này còn khiến bạn tốn thêm thời gian và công sức để dọn dẹp nó, gạo còn có thể len lỏi vào các linh kiện máy tính nên vừa không giúp ích được gì vừa gây hại cho laptop. 

3. Đem laptop ra cơ sở sửa chữa uy tín

Sau khi làm xong 2 bước trên bạn hãy thử mở máy lên và kiểm tra sơ bộ xem máy có hoạt động bình thường hay không. Tuy nhiên, hãy cứ mang ra tiệm sửa chữa để chắc chắn rằng mọi linh kiện vẫn hoạt động bình thường nhé!
Lời khuyên cho người dùng máy tính: Nếu pin laptop đã tiếp xúc với bất kỳ chất lỏng nào thì nên thay pin mới, vừa đảm bảo máy hoạt động ổn định vừa an toàn cho người sử dụng. Thêm nữa là đừng nên tự ý tháo gỡ bất kỳ linh kiện nào nếu như không có kiến thức về laptop, để tránh trường hợp mất ốc hoặc hỏng thêm. 
Trong trường hợp đã tham khảo các cách xử lý khi laptop bị đổ trà sữa vào mà vẫn không thành công thì bạn hãy ngay lập tức đem máy đến cơ sở sửa chữa uy tín để thăm khám cho chiếc laptop của mình. 

Đem máy đến cơ sở sửa chữa uy tín để được khám chữa

Hiện nay trên thị trường xuất hiện không ít những trung tâm sửa chữa mọc lên với những cam kết về chất lượng thu hút, tuy nhiên khách hàng cần tỉnh táo, tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định chọn một địa điểm uy tín. 
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa laptop, được khách hàng đánh giá cao và tin tưởng, Sửa chữa Laptop 24h .com là địa chỉ uy tín khách hàng tìm đến khi gặp bất cứ lỗi nào của máy tính. Tại đây hỗ trợ giải quyết các vấn đề của laptop, phải kể đến như giải quyết lỗi laptop bị dính nước nhanh chóng tùy vào mức độ hư hỏng. 
Tại sao nên lựa chọn Sửa chữa Laptop 24h .com?
- Đây là địa chỉ uy tín,được khách hàng đánh giá cao.
- Kỹ thuật viên sửa chữa đều là những người dày dặn kinh nghiệm, từng tiếp xúc và giải quyết nhiều loại bệnh của laptop. 
- Sửa nhanh lấy ngay phụ thuộc vào mức độ hư hại của laptop.
- Khách hàng được quan sát toàn bộ quá trình sửa tại cửa hàng. 
- Nếu một lỗi từng sửa lại cửa hàng mà gặp lại đến lần thứ 3 thì hoàn lại 100% chi phí sửa chữa trước đó. 
- Tôn trọng khách hàng, chỉ tiến hành sửa máy khi có sự đồng ý của khách.
- Kiểm tra máy, dán tem bảo hành kỹ càng trước khi giao cho khách. 
Như vậy Sửa chữa Laptop 24h .com đã vừa chỉ cho bạn cách xử lý khi laptop bị đổ trà sữa vào. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn trong trường hợp khẩn cấp. Chúc bạn có thể áp dụng thành công!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35370 sec| 2515.375 kb