Cảnh báo chiêu trò lừa đảo gia hạn bảo hành cực kỳ tinh vi

26/10/2020 - Góc chia sẻ
Các chiêu trò lừa đảo trên mạng hay điện thoại đang ngày càng tinh vi, buộc người dùng phải thực sự tỉnh táo trước mọi lời mời chào. Mới đây, có khá nhiều người phản ánh về tình trạng nhận được cuộc gọi mời mua gói bảo hành mở rộng với giá khoảng 200.000 đồng

CẢNH BÁO CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO GIA HẠN BẢO HÀNH CỰC KỲ TINH VI


Việc lừa đảo trên mạng ngày càng xảy ra phổ biến. Nếu không cẩn thận trước mọi tình huống, người dùng rất dễ gặp bẫy của những tên lừa đảo với mánh khóe cực kỳ gian manh. Gần đây, hình thức lừa đảo gia hạn bảo hành là một ví dụ khiến không ít người dân mất tiền một cách oan uổng.


 Cảnh báo chiêu trò lừa đảo gia hạn bảo hành cực kỳ tinh vi

1. Hình thức lừa đảo

Đầu tiên, kẻ gian sẽ thu thập hoặc mua lại thông tin cá nhân và sản phẩm mà bạn đang sử dụng (laptop, điện thoại, máy giặt, máy lạnh…).
Sau đó, họ sẽ gọi điện thoại, tự xưng là người của trung tâm bảo hành LG, Dell, Samsung, Sony và mời chào bạn mua thẻ bảo hành mở rộng một năm với mức giá 200.000 đồng (chi phí làm thẻ). Đổi lại người dùng sẽ không tốn bất kỳ chi phí sửa chữa nào khi sản phẩm bị hư hỏng.
Nếu bạn đồng ý mua thẻ bảo hành mở rộng, kẻ gian sẽ gửi bưu phẩm tới và yêu cầu bạn thanh toán 200.000 đồng khi nhận hàng.
Vì họ biết rõ tên sản phẩm và thời gian mua hàng nên nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là nhân viên chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là một chiêu trò lừa đảo, sử dụng thông tin cá nhân để tạo niềm tin và chiếm đoạt tiền, đổi lại bạn sẽ nhận được một chiếc thẻ bảo hành mà không hề có giá trị thực tế.

Thẻ bảo hành giả mạo

Trước đó, trên một số hội nhóm trên Facebook cũng đã có bài viết cảnh báo về tình trạng này.

2. Cách ứng phó với các trường hợp lừa đảo

Khi gặp tình huống tương tự, cách tốt nhất bạn nên gọi điện trực tiếp đến trung tâm bảo hành (TTBH) của Samsung, LG, Sony, Acer… để xác thực lại thông tin. 
Để tìm kiếm số điện thoại tổng đài chính xác nhất, bạn gõ tìm kiếm:  tổng đài + tên hãng. Ví dụ: Tổng đài Dell, Tổng đài LG, Tổng đài Sửa chữa Laptop 24h,... Đồng thời bỏ qua các kết quả tìm kiếm có chữ Quảng cáo ở ngay đầu tiên.
Thông thường, đây là những trang web dịch vụ hoặc giả mạo, mua quảng cáo để được xuất hiện trên đầu trang. Khi gọi điện đến tổng đài của những trang này, người dùng thường sẽ bị tính cước phí rất cao.
Để biết rõ thông tin về chương trình bảo hành, sửa chữa liên quan đến các thiết bị điện tử đang sử dụng, bạn nên gọi điện trực tiếp đến tổng đài của nhà sản xuất để tránh bị mất tiền oan uổng.
Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h .com đã chia sẻ thông tin về hành vi lừa đảo gia hạn bảo hành. Hy vọng với thông tin trên sẽ giúp bạn cảnh giác trước mọi thủ đoạn của kẻ xấu nhằm chiếm tài sản. 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33489 sec| 2475.188 kb