Cảnh báo trước khi sử dụng FacePlay: Nguy cơ lộ thông tin, xuất hiện trên Clip đen

14/08/2021 - Góc chia sẻ
FacePlay là một phần mềm tạo video đang gây sốt trên mạng xã hội thời gian gần đây. Chỉ mất vài phút, bạn đã có thể biến hình trở thành người nổi tiếng hoặc nhân vật cổ trang độc đáo. Thế nhưng ứng dụng cũng tiềm ẩn về bảo mật, thậm chí khiến bạn mất tiền oan hay vô cớ xuất hiện trên các clip đen.

Cảnh báo trước khi sử dụng FacePlay

Cảnh báo trước khi sử dụng FacePlay

Trước khi quyết định “đu trend” với ứng dụng thần thánh này thì nên xem qua những cảnh báo dưới đây của Sửa chữa laptop 24h .com

Ứng dụng gây sốt thời gian gần đây

Ứng dụng FacePlay mới ra mắt với những ý tưởng độc đáo để tạo video theo chủ đề cổ trang thịnh hành trên TikTok. FacePlay sẽ giúp bạn kết hợp các khuôn mặt để tạo thành một video vui nhộn. Bạn cũng có thể hóa trang thành các nhân vật cổ trang Trung Quốc, Hàn Quốc để chia sẻ nhanh chóng trên các trang mạng xã hội nổi tiếng.

FacePlay là ứng dụng chuyên về video chứ không chỉ đơn giản là thêm khuôn mặt vào ảnh. Không cần phải mất nhiều thời gian chỉnh sửa, người dùng sẽ chụp trực tiếp và chuyển thể thành video một cách nhanh chóng.

FacePlay là sản phẩm của công ty phần mềm BigHead Bros (có trụ sở tại thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc). Ứng dụng này ban đầu có cả phiên bản Android và iOS, tuy nhiên vì một số lý do mà phiên bản trên nền tảng CH Play dành cho Android đã bị loại bỏ, chỉ còn lại phiên bản iOS.

Thiếu chuyên nghiệp từ mức giá 

FacePlay cho phép người dùng dùng thử ứng dụng trong 3 ngày, tuy nhiên phiên bản miễn phí của ứng dụng sẽ thường xuyên xuất hiện quảng cáo, nhãn bản quyền trên các video sau khi xử lý và đặc biệt là quá trình xử lý video diễn ra rất chậm.

Mức giá được viết gây hiểu lầm

Mức giá được viết gây hiểu lầm

Hiện FacePlay có mức giá 139.000 đồng / tuần sử dụng, tương đương 1.059 triệu đồng cho một năm sử dụng. Tuy nhiên, điều đáng nói là khi hiển thị giá, FacePlay rút gọn 2 con số 0 trong giá khiến nhiều người lầm tưởng rằng ứng dụng chỉ có giá 1.390 đồng / tuần hoặc 10.590 đồng / năm. Với mức giá chỉ bằng 1% so với giá thực tế người dùng phải trả, nhiều người đã sẵn sàng bỏ tiền ra mua ứng dụng mà không biết rằng cái giá phải trả đắt hơn cả trăm lần.

Đặc biệt, sau khi kết thúc 3 ngày dùng thử, nếu người dùng không gỡ ứng dụng khỏi thiết bị, FacePlay sẽ tự động đăng ký mua phiên bản chuyên nghiệp của ứng dụng với thời hạn sử dụng một tuần mà không cần hỏi ý kiến ​​người sử dụng. Vì vậy, nếu không chú ý, người dùng sẽ tiền mất tật mang vì tính năng này.

Nếu không chú ý, người dùng sẽ tiền mất tật mang vì tính năng này

Nếu không chú ý, người dùng sẽ tiền mất tật mang vì tính năng này

Cảnh báo nguy cơ lộ thông tin cá nhân

Ngoài vấn đề về phí, một vấn đề khác khiến nhiều người lo lắng là FacePlay sẽ thu thập nhiều thông tin trên smartphone của người dùng. Đầu tiên ứng dụng yêu cầu thu thập hình ảnh khuôn mặt để ứng dụng nhận diện và xử lý khuôn mặt trên video một cách hiệu quả và chính xác hơn.

FacePlay yêu cầu nhiều quyền không cần thiết đối với một ứng dụng xử lý video, chẳng hạn như thông tin về vị trí hoặc thông tin cá nhân của người dùng. Đặc biệt, phiên bản iOS khá nhiều quyền vô lý: Quyền xác định vị trí của người dùng, thông tin liên hệ (email, số điện thoại…), lịch sử giao dịch… 

Trên thực tế, việc thu thập thông tin nhạy cảm này có thể khiến người dùng có nguy cơ bị mất thông tin cá nhân khi sử dụng ứng dụng. Hình ảnh được cắt ghép y như thật cũng khiến người dùng hoang mang về vấn đề ghép mặt vào các clip nhạy cảm nhằm mục đích xấu.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, FacePlay vẫn được chấp thuận để xuất hiện trên kho ứng dụng AppStore của Apple. Chưa có bất kỳ cảnh báo thực sự nào về việc ứng dụng này đang thu thập thông tin cá nhân của người dùng, vì vậy bạn vẫn có thể sử dụng FacePlay để tạo ra những video hài hước nhưng cần nâng cao cảnh giác trước những rủi ro có thể gặp phải.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34407 sec| 2503.078 kb