Chia sẻ kinh nghiệm khi lắp camera cho gia đình, cửa hàng

29/07/2020 - Góc chia sẻ
Nhà bạn đang ở an ninh không được bảo đảm? Cửa hàng của bạn luôn bị đối tượng xấu rình mò? Điều cần nhất ở đây là một chiếc camera an ninh để có thể theo dõi và phát hiện đối tượng xấu. Tuy nhiên, bố trí camera ở chỗ nào, quản lý dữ liệu ra sao, nên lắp camera hãng nào?. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Sửa chữa Laptop 24h để tìm ra câu trả lời.

CHIA SẺ KINH NGHIỆM KHI LẮP CAMERA CHO GIA ĐÌNH, CỬA HÀNG

Mặc dù được trang bị thiết bị an ninh như camera nhưng trộm cắp vẫn ngang nhiên. Thực tế là số vụ trộm cắp trong 6 tháng đầu năm tăng cao. Vậy tại sao lắp camera nhưng vẫn bị trộm và không thể tìm ra thủ phạm. Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com tìm hiểu về “Kinh nghiệm khi lắp camera cho gia đình, cửa hàng.”

Chia sẻ kinh nghiệm khi lắp camera cho gia đình, cửa hàng

1. Hãy thật cẩn thận với nhân viên lắp đặt camera 

Có thể vì lòng tin người và không có nhiều về kiến thức chuyên môn mà các gia đình hay chủ shop thường giao toàn quyền quyết định cho nhân viên lắp đặt camera. Toàn bộ từ cài đặt cho tới bảo mật đều được nhân viên lắp đặt thao tác hết. Cái việc tưởng chừng như nhàn rỗi này lại vô tình tạo ra một lỗ hổng mà ít ai chú ý tới. Cái duy nhất mà họ nhận được đó là hướng dẫn sử dụng như nào từ các nhân viên lắp đặt. Chính vì sự chủ quan này mà bạn có thể sẽ bị kẻ xấu lợi dụng và tấn công lúc nào không hay.

Hãy cẩn thận với nhân viên lắp đặt camera

Ngoài ra, theo một cuộc khảo sát gần đây của BKAV về hiện trạng bảo mật của camera thì có tới 76% người dùng lắp camera Việt Nam vẫn đang sử dụng tài khoản và mật khẩu mặc định từ NSX và điều đó đang khiến họ phải đối mặt với nguy cơ bị truy cập trái phép hoặc bị xem trộm.
Và tất nhiên khi đã có trong tay “vũ khí” thì kẻ xấu sẽ sẵn sàng “tấn công” bạn. Ví dụ đối với camera gắn ở cửa hàng, kho, bãi,... chúng có thể tắt hệ thống giám sát hoặc xóa toàn bộ dữ liệu để trộm cắp đồ. Còn đối với gia đình thì hình ảnh đời tư cá nhân của bạn sẽ bị đe dọa.

2. Nội dung camera giám sát có thể bị lấy cắp

Theo nội dung bên trên đề cập tới thì người dùng thường chủ quan đối với việc sử dụng tên và mật khẩu mặc định của nhà sản xuất khiến cho việc hacker hay bất kỳ ai có ý đồ xấu đều có thể lấy cắp dữ liệu một cách dễ dàng. 


Nội dung camera có thể bị đánh cắp

Ngoài ra, nội dung của camera có thể bị lấy cắp khi nhân viên lắp đặt thiết lập tài khoản người dùng có thể xem nội dung camera trên smartphone hay phần mềm máy tính. Mặt khác một số camera giám sát sẽ gửi dữ liệu quay lên máy chủ nhà sản xuất trước khi tới máy tính của người dùng. Lợi dụng điều này, tin tặc có thể tấn công vào hệ thống máy chủ để đánh cắp nội dung.
Thậm chí tin tặc còn có thể tấn công trực tiếp vào lỗ hổng trực tiếp vào lỗ hổng bảo mật tồn tại ở firmware để lấy cắp dữ liệu mà người dùng không thể nào nhận ra. 

3. Nên cập nhật thường xuyên firmware cho camera 

Bản cập nhật của camera với mục đích sửa lỗi, vá lỗ hổng bảo mật có thể gặp phải khi có sự tấn công từ các hacker. 
Để cập nhật firmware bạn có thể thực hiện qua trang web quản lý của camera hoặc tải trực tiếp bản cập nhật từ phần mềm của trang web nhà sản xuất. Hãy chủ động truy cập vào trang web của hãng sản xuất để tìm kiếm/ kiểm tra bản cập nhật và tiến hành cài đặt bản cập nhật ngay sau khi nó phát hành. 

4. Ngắt kết nối camera giám sát, chỉ sử dụng chức năng ghi hình

Một giải pháp khá hay ho để bảo vệ an toàn cho dữ liệu camera đó là ngắt kết nối Internet của camera và chỉ sử dụng chức năng ghi hình. Khi cần tới việc kiểm tra, xem lại dữ liệu thì hãy xem chúng thông qua dữ liệu được ghi trên thẻ nhớ thay vì xem trên internet. 
Mặc dù việc này sẽ gây chút bất tiện khi người dùng không thể theo dõi từ xa nhưng đây cũng là một trong những giải pháp ngăn chặn việc lấy cắp dữ liệu từ kẻ xấu. 

5. Chọn chiếc camera với độ nét và chế độ bảo mật cao

Việc lựa chọn thương hiệu camera là một trong những yếu tố quyết định nhất khi lắp đặt camera. Vì vậy, hãy chọn chiếc camera có thương hiệu và được đánh giá cao. Đặc biệt, hãy chọn những chiếc camera có trang bị nhiều thiết bị hỗ trợ và tính năng bảo mật để giúp việc phát hiện đối tượng xấu dễ dàng hơn, cũng như dữ liệu sẽ được an toàn hơn.
Và đừng quên chọn cho mình những cửa hàng lớn, uy tín để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ các nhân viên kỹ thuật khi xảy ra sự cố. Cũng như yên tâm hơn trong việc thiết lập, cài đặt sử dụng camera. 
Nếu đang có ý định lắp camera, bạn có thể tham khảo dòng camera cực nhạy thế hệ mới mang tên Ezviz CN6.


Camera Ezviz CN6

Giới thiệu qua về camera Ezviz:
– Camera Ezviz C6N 1080P-2.0 Megapixel mang lại độ nét đỉnh cao;
– Ống kính mở rộng với tiêu cự cực lớn 4mm với góc xoay dọc 55°, xoay ngang 340°;
– Chuẩn nén H264 giúp lọc nhiễu, tiết kiệm dữ liệu lưu trữ;
– Với Smart IR, cường độ của các đèn LED hồng ngoại tự động điều chỉnh;
– Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ tới 256GB;
- Có phần mềm kết nối trên điện thoại cực tiện lợi, dễ dàng theo dõi và thiết lập chế độ;
- Tích hợp chuông báo động khi phát hiện chuyển động trong thân máy,...
Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h .com đã chia sẻ tới bạn kinh nghiệm khi lắp camera cho gia đình, cửa hàng. Nếu cần sự hỗ trợ từ việc lắp đặt camera, hãy gọi ngay tới 085 245 3366 hoặc tới trung tâm Sửa chữa Laptop 24h gần nhất để được hỗ trợ và cài đặt nhanh chóng, tận tình nhất!

 

Xem thêm

Tags: Camera
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.44049 sec| 2503.266 kb