Gợi ý 4 cách giảm nhiệt laptop mùa nóng hiệu quả

31/05/2021 - Góc chia sẻ
Sử dụng laptop vào thời điểm mùa hè nắng nóng nhiệt độ cao cũng khiến khiến laptop nóng lên rõ rệt. Bạn đã biết cách giảm nhiệt laptop mùa nóng này chưa? Nếu chưa hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Một trong những điều khiến người dùng laptop quan ngại đó chính là nhiệt độ máy. Đặc biệt trong những ngày hè nóng thì việc sử dụng laptop càng cần chú ý hơn nữa, bởi ở mùa này laptop sẽ nóng lên nhanh chóng. Máy tính nóng nhanh cộng với việc bạn sử dụng laptop liên tục trong thời gian dài là rất nguy hiểm. Bạn cần phải biết đến các cách giúp tản nhiệt laptop mùa này, tránh những hậu quả không đáng có xảy ra.


Máy tính bị nóng phải làm sao? Bỏ túi ngay cách làm mát máy tính nhanh chóng

Khi máy tính được tản bớt nhiệt sẽ giúp các thiết bị bên trong laptop được an toàn, tránh hiện tượng bị hỏng chip hoặc CPU. Trong bài viết dưới đây Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ gợi ý cho bạn 4 cách giảm nhiệt laptop mùa nóng vô cùng hiệu quả.

1. Đặt laptop ở nơi thông thoáng để giảm nhiệt

Có khá nhiều người dùng có thói quen làm việc với laptop trên giường hoặc ở ngoài trời, những nơi có nhiệt độ khá cao. Việc sử dụng laptop trên giường (nơi có nhiều đồ vật giữ nhiệt như gối, chăn, đệm…) hay bề mặt kính là một trong những nguyên nhân khiến nhiệt độ laptop tăng nhanh. Cộng thêm thời gian dài bạn sử dụng laptop thì việc laptop nóng "bỏng" là chuyện dễ hiểu. Các vật mềm như chăn, gối, đệm,... sẽ làm cho các lỗ thoát hơi cũng như quạt gió trên laptop bị bưng bít và không tỏa nhiệt ra ngoài được. 

Không nên sử dụng laptop ở những nơi có nhiều đồ vật giữ nhiệt

Bạn nên thay đổi thói quen làm việc bằng cách sử dụng một chiếc bàn laptop chuyên dụng để hỗ trợ việc thoát nhiệt của máy tốt hơn. Đặt laptop trên bàn gỗ khi sử dụng là tốt nhất. Ngoài ra bạn cũng nên đặt ở những vị trí thoáng mát, tránh nơi có nhiệt độ cao gây cản trở các quạt gió của hệ thống làm mát. Đây được cho là cách giảm nhiệt laptop mùa nóng khá dễ thực hiện.

Xem thêm: Laptop gaming nên chọn tản nhiệt nào?

2. Giảm nhiệt laptop mùa nóng bằng đế tản nhiệt

Đối với người thường xuyên sử dụng laptop thì nên sử dụng đế tản nhiệt để hỗ trợ làm giảm nhiệt độ của laptop. Đế tản nhiệt là một phụ kiện ngoài hỗ trợ laptop nên nó không làm ảnh hưởng đến hiệu năng làm việc của toàn hệ thống. Đây được xem là cách giảm nhiệt laptop mang hiệu quả rất cao.

Dùng đế tản nhiệt cho laptop

Là một phương pháp dễ thực hiện tuy nhiên đế tản nhiệt hơi khó cầm theo, chỉ phù hợp nếu như bạn cố định laptop. Bên cạnh đó đế tản nhiệt sử dụng nguồn qua cổng USB của laptop nên nó cũng tiêu tốn một lượng pin trên laptop. Việc cầm theo đế tản nhiệt khi đi học, đi làm hay đi công tác không được thuận tiện cho lắm. Vì vậy nếu bạn thường xuyên di chuyển thì hãy cân nhắc trước khi mua đế tản nhiệt.

3. Giảm nhiệt laptop bằng cách kiểm tra các phần mềm đang sử dụng 

Ngoài việc kiểm tra từ bên ngoài để làm giảm nhiệt laptop thì bạn cũng nên kiểm tra các phần mềm hệ thống bên trong laptop. Nhiệt độ laptop tăng cao liên quan tới phần mềm có thể là do hai phần mềm xung đột nhau hoặc khi phần mềm bị lỗi, treo, cũng sẽ ngốn rất nhiều tài nguyên khiến cho laptop của bạn nóng lên. Để khắc phục điều này, bạn hãy mở Task Manager và kiểm tra một lượt hệ thống xem phần mềm nào đang ngốn quá nhiều RAM, CPU thì cân nhắc tắt chúng hoặc loại bỏ nếu không cần thiết.

Laptop nóng do phần mềm bên trong hệ thống

Ngoài ra còn một nguyên nhân khiến cho nhiệt độ laptop cao đó là laptop của bạn đã bị nhiễm Virus. Khi những con Virus này sử dụng tài nguyên của máy quá nhiều cũng là lý do khiến máy nóng lên. Bạn hãy sử dụng phần mềm diệt Virus để kiểm tra laptop của mình nhé!

4. Giảm nhiệt laptop bằng cách thiết lập trong Windows 

Cách giảm nhiệt laptop mùa nóng cuối cùng trong bài viết này đó chính là bạn hãy thiết lập lại Windows của mình. Để tiến hành thiết lập trong Windows, bạn hãy truy cập vào Windows Power Manager để chỉnh sửa thiết lập:

Bước 1: Sau khi vào phần Windows Power Manager bạn hãy kích hoạt vào biểu tượng pin dưới thanh công cụ và nhấn chọn Power Options.

Bước 2: Trong phần Power Options, bạn hãy chọn Advanced settings, rồi chọn High performance  và nhấn OK

Bước 3: Sau đó bạn nhấn chọn Change advanced power settings rồi ấn mục Balanced để tiếp tục chỉnh sửa thiết lập.

Ở đây lúc này sẽ hiện ra profile đang kích hoạt (active), bấm vào phần Processor power management sẽ có 2 trạng thái của bộ xử lý. Tuy nhiên bạn chỉ cần chú ý tới mục Maximum processor state - trạng thái xử lý tối đa.

Với mục này bạn hãy thiết lập ở mức 70-80% tương ứng với lúc dùng pin và lúc cắm sạc cho bộ xử lý tầm trung. Nghĩa là bạn cần điều chỉnh xung nhịp ở mức 70- 80% so với công suất tối đa mặc định của laptop. Sau khi thiết lập xong, bạn bấm OK để lưu lại. 

Tham khảo: Những bí kíp giúp hạ nhiệt CPU laptop người dùng nên ghi nhớ

Vậy là laptop của bạn đã có thể hoạt động êm ái và mát mẻ hơn. Với cách giảm nhiệt laptop mùa nóng này bạn cũng rất dễ để thiết lập và chủ động can thiệp kịp thời. Các thao tác đều xử lý trực quan trên Windows nên không sợ phát sinh chi phí.

Trên đây là 4 cách giảm nhiệt laptop mùa nóng rất hiệu quả mà Sửa chữa Laptop 24h .com chia sẻ tới bạn. Với 4 cách bạn, bạn hãy tham khảo và chọn ra phương pháp phù hợp với laptop của mình. Tuy nhiên trong trường hợp thử những cách mà laptop vẫn nóng, hãy đem máy đến những địa chỉ sửa chữa laptop uy tín để tìm cách khắc phục kịp thời.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.40761 sec| 2515.078 kb