Google Gemini là gì? Hướng dẫn sử dụng Gemini AI cho người mới

13/04/2024 - Góc chia sẻ
Gemini là mô hình trí tuệ nhân tạo phát triển bởi Google và được đánh giá có tiềm năng vượt trội hơn cả ChatGPT. Vậy Google Gemini có gì đặc biệt, tính năng và cách sử dụng như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về Google Gemini và cách sử dụng

Giới thiệu về Google Gemini và cách sử dụng

1. Google Gemini là gì?

Google Gemini là một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) được phát triển bởi Google AI và ra mắt lần đầu vào tháng 12 năm 2023. Mô hình ngôn ngữ này đặc biệt nổi bật với khả năng xử lý đa phương tiện và lấy dữ liệu theo thời gian thực.

Có nghĩa Google Gemini có thể làm việc với nhiều dạng thông tin như hình ảnh, âm thanh, video, đoạn code,... chứ không dừng lại dữ liệu dạng văn bản. Bên cạnh đó, nhờ kết hợp với kho dữ liệu khổng lồ từ Google Search, YouTube,... thì Gemini sử dụng các dữ liệu trong thời gian thực, qua đó cung cấp câu trả lời chính xác và có tính cá nhân hóa hơn.

Gemini được tích hợp đa phương thức, phản hồi dưới nhiều dạng nội dung một cách tự nhiên

Gemini được tích hợp đa phương thức, phản hồi dưới nhiều dạng nội dung một cách tự nhiên

Hiện tại, Google Gemini có 3 phiên bản và khác nhau về số lượng dữ liệu xử lý, cụ thể:

  • Gemini Ultra: Phiên bản mạnh mẽ nhất, có khả năng lập trình, suy luận logic hay thực hiện nhiều chỉ dẫn cầu kỳ,... như làm bài tập hay sáng tạo.
  • Gemini Pro: Phiên bản được rút gọn và tối ưu để xử lý các tác vụ phổ biến của người dùng phổ thông. Hiện tại, Gemini Pro đã được Google tích hợp vào chatbot Gemini.
  • Gemini Nano: Phiên bản nhẹ, được thiết kế cho các thiết bị di động.

Với Gemini Pro hay Gemini Nano, người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản Google Gemini và sẽ được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Trong khi đó, để trải nghiệm phiên bản Gemini Ultra cao cấp thì bạn cần đăng ký tài khoản Gemini Advanced và trả phí hàng tháng.

2. Cách sử dụng Google Gemini trên máy tính

Trên trình duyệt web, để sử dụng Gemini AI bạn truy cập trực tiếp vào trang chủ Gemini AI và đăng nhập bằng tài khoản Google cá nhân để sử dụng. Sau đó, bạn chỉ cần nhập yêu cầu vào hộp thoại như hình minh họa dưới đây rồi nhấn Enter và nhận câu trả lời sau vài giây.

Nhập yêu cầu vào ô trống như hình để nhận câu trả lời từ Gemini AI

Nhập yêu cầu vào ô trống như hình để nhận câu trả lời từ Gemini AI

Để sử dụng Google Gemini hiệu quả thì bạn nên đưa ra yêu cầu thật chi tiết và cụ thể. Bên cạnh đó, Gemini có thể đưa ra các câu trả lời khác nhau với câu hỏi khác nhau nhưng cùng nội dung. Do đó, bạn nên đặt nhiều câu hỏi để công cụ đưa ra đáp án phù hợp nhất.

Sau khi cài đặt ứng dụng trên điện thoại, Gemini sẽ mặc định thay thế Google Assistant khi bạn thao tác khi vuốt từ cạnh dưới của thiết bị, nhấn giữ nút nguồn hoặc sử dụng lệnh giọng nói "Hey Google". Để tiếp tục sử dụng Google Assistant, bạn chỉ cần chọn lại Google Assistant ngay trong ứng dụng Gemini.

Chuyển đổi từ Gemini sang Google Assistant như hình

Chuyển đổi từ Gemini sang Google Assistant như hình

Ngoài ra, người dùng điện thoại cũng có thể tải ứng dụng Google Gemini trên điện thoại để trải nghiệm phiên bản Gemini Nano gọn nhẹ hơn.

Việc sử dụng Google Gemini đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, các câu trả lời Google Gemini vẫn chưa thật sự chính xác 100%. Là người dùng thông minh, bạn hãy sử dụng Gemini như một công cụ tham khảo giúp gia tăng hiệu suất, không ỷ lại để tránh gây ra các sự cố đáng tiếc nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37167 sec| 2503.32 kb