Hướng dẫn cách thay màn hình cho laptop

01/08/2018 - Góc chia sẻ
Màn hình bị nứt có thể gây ra khá nhiều phiền phức cho người sử dụng. Nếu màn hình vẫn hiển thị, nó khiến hình ảnh hiển thị kém chính xác hơn, ngoài ra nó còn gây mất thẩm mỹ cho chiếc laptop của bạn. Nếu hư hỏng không chỉ ở bên ngoài mà còn tác động cả vào bên trong máy, màn hình có thể không hiển thị nữa hoặc chỉ hiện thị một phần màn hình. Trong trường hợp nào thì cách tốt nhất là bạn nên thay màn hình mới. SUACHUALAPTOP24h.com sẽ hướng dẫn các bạn cách thay thế màn hình mới cho laptop của bạn.
Mục lục nội dung
[xem]

HƯỚNG DẪN CÁCH THAY MÀN HÌNH CHO LAPTOP

 

Màn hình bị nứt có thể gây ra khá nhiều phiền phức cho người sử dụng. Nếu màn hình vẫn hiển thị, nó khiến hình ảnh hiển thị kém chính xác hơn, ngoài ra nó còn gây mất thẩm mỹ cho chiếc laptop của bạn. Nếu hư hỏng không chỉ ở bên ngoài mà còn tác động cả vào bên trong máy, màn hình có thể không hiển thị nữa hoặc chỉ hiện thị một phần màn hình. Trong trường hợp nào thì cách tốt nhất là bạn nên thay màn hình laptop mới. Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ hướng dẫn các bạn cách thay thế màn hình mới cho laptop của bạn.

Lưu ý: những hướng dẫn trong bài là hướng dẫn chung và các bạn có thể thực hiện với hầu hết mọi loại laptop. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến khích các bạn tìm đúng hướng dẫn dành cho model laptop của bạn. Nếu không tìm được, các bạn vẫn có thể tham khảo bài viết này để tháo màn hình.

Hướng dẫn cách thay màn hình cho laptop

Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn hãy nhớ luôn luôn chuẩn bị cho mình đầy đủ dụng cụ cần thiết. Các dụng cụ này đều rất dễ tìm, bạn có thể mua cả bộ sửa chữa laptop với đầy đủ các dụng cụ cần thiết cho việc tháo máy. Ngoài ra, bạn cũng nên sắm thêm một khay nhỏ để đựng vít. Tất cả các máy đều được lắp ráp bằng các ốc vít nhỏ với kích cỡ khác nhau. Đôi khi, bạn cần phải đánh dấu cụ thể ốc vít nào được tháo ở bước nào hoặc đi cùng với linh kiện nào để dễ dàng hơn cho việc lắp máy. Bạn cũng nên có một vài lưỡi dao bằng kim loại mỏng hoặc dao cạo bằng nhựa. Đây là những thực sự tiện dụng để tháo màn hình. Bạn không cần phải lo lắng việc kiếm chúng ở đâu vì nếu bạn mua cả bộ tháo lắp laptop, những dụng cụ này cũng sẽ đi cùng. Nếu bạn không sử dụng bộ dụng cụ chuyên dụng thì bạn hãy dùng các loại tuốc nơ vít có đầu nhỏ như tuốc nơ vít số 0 hoặc Torx T5. Bạn cũng cần loại tuốc nơ vít đầu dẹt để tách các cạnh của màn hình.

Cách chọn màn hình

Chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo trang web của nhà sản xuất. Bạn tìm đúng model máy của mình và tìm kiếm thông tin xem bạn có thể sử dụng loại màn hình nào. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo trực tiếp từ người bán hàng. Họ sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin về loại màn hình tương thích với laptop của bạn. Hoặc bạn có thể lựa chọn việc tháo màn hình cũ trước sau đó mới tìm hiểu model màn hình sau. Cách xem model màn hình sẽ được giới thiệu trong bước thứ 2 ở bên dưới.

Cách thực hiện

Bước 1: Tháo khung màn hình

Tất nhiên việc trước hết bạn cần làm đó là ngắt nguồn điện và tắt máy. Để chắc chắn không còn nguồn điện sót trong máy, bạn hãy tháo pin. Nếu máy của bạn là loại pin nằm bên trong máy, bạn hãy tháo khung bên ngoài, sau đó ngắt kết nối pin rồi tháo pin ra. Sau đó, hãy tháo khung màn hình.

Tháo khung màn hình laptop

Một số laptop được trang bị đệm cao su để che các ốc vít cố định khung. Bạn sẽ cần phải loại bỏ các đệm này và các ốc vít bên dưới.

Khi các ốc vít ẩn đã được tháo ra, bạn cần phải sử dụng một lưỡi dao mỏng hoặc đầu tuốc nơ vít dẹt để bậy khung màn hình. Luồn đầu lưỡi dao vào khung màn hình và từ từ tách khung màn hình, bạn sẽ nghe thấy tiếng các khớp nối được tách ra khi tháo.

Lưu ý: Một số khung không có miếng đệm và chỉ được dán bằng băng dính 2 mặt. Các bạn cần phải tìm hiểu xem laptop của bạn có cấu tạo như thế nào để có cách thức tháo hiệu quả

Bước 2: Tháo màn LCD hỏng để thay mới

Khi bạn đã tháo xong khung và các giá đỡ của màn hình LCD đã hiện ra, bạn sẽ thấy các ốc vít đang gắn giá đỡ này vào vỏ máy. Sau khi bạn đã tháo được các ốc vít này, hãy tháo màn hình. Nhưng thay vì tháo hoàn toàn màn hình ra khỏi máy, bạn hãy đặt nó xuống bàn phím. Vì màn hình vẫn còn được nối với máy bằng một đoạn cáp, bạn sẽ cần phải tháo cáp để tách hoàn toàn màn hình cũ đã hỏng ra. 

Tháo màn LCD hỏng để thay mới

Nếu máy tính xách tay của bạn được sản xuất trước năm 2010 thì màn hình LCD thường được thiết kế với đèn nền huỳnh quang, nó có thể sẽ có hai dây cáp. Nếu là một màn hình LCD có đèn nền LED, thì sẽ chỉ có một dây cáp.

Bây giờ, khi bạn đã tháo được màn hình, hãy xem nhãn của nhà sản xuất và ghi lại số kiểu máy. Sử dụng thông tin bạn có thể mua chính xác loại màn hình bạn cần

Bước 3: Lắp đặt màn hình LCD mới

Sau khi chọn mua được loại màn hình bạn cần, hãy chắc chắn kích thước, khung lắp và đầu nối màn hình khớp với nhau.

Đầu tiên, hãy kết nối màn hình mới với đoạn cáp mà bạn đã tháo ở màn hình cũ. Sau đó lắp màn hình mới vào vị trí rồi bắt vít lại vị trí cũ.

Bước 4: Test màn hình LCD mới và lắp lại khung màn hình

Trước khi lắp lại khung màn hình, bạn nên kiểm tra xem màn hình mới có hoạt động hay không. Kết nối lại pin và cáp nguồn rồi bật máy. Nếu màn hình hoạt động, bạn có thể lắp lại khung, ốc vít bên ngoài và đệm cao su về vị trí cũ. Việc thay màn hình laptop của bạn đã hoàn tất. 

Quy trình thay màn hình cho laptop không quá khó khăn, nhưng phải mất một chút kiên nhẫn và sự hiểu biết nhất định về laptop cũng như cách tìm mua màn hình tương thích với máy.

Nếu không tự tin vào chuyên môn của mình hoặc không đủ dụng cụ để thực hiện, bạn có thể tham khảo thay màn hình laptop uy tín tại đây.

SUACHUALAPTOP24h.com hi vọng những kiến thức chúng tôi vừa chia sẽ sẽ mang lại cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích. Chúc các bạn thành công.

Thông tin chi tiết liên hệ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Hãy cho Sửa chữa laptop 24h .com cơ hội được phục vụ và làm hài lòng quý khách!
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.43499 sec| 2515.516 kb