Hướng dẫn cách thay pin iPhone 6

12/12/2018 - Góc chia sẻ
Sau một thời gian sử dụng, pin iPhone của bạn có thể bị chai và cần được thay thế. Với các bạn yêu thích công nghệ và muốn tự mình thực hiện việc thay pin cho iPhone của bạn. SUACHUALAPTOP24h.com gửi đến bạn hướng dẫn cách thay pin iPhone 6

Hướng dẫn cách thay pin iPhone 6

 

Sau hơn một năm sử dụng, thông thường pin iPhone sẽ hoạt động kém hơn ban đầu. Điều này cũng tùy thuộc vào mức độ sử dụng, nhưng vì iPhone là một chiếc điện thoại đa năng tuyệt vời. Chúng ta thường có xu hướng sử dụng liên tục và đôi khi là quá mức. Nếu bạn đã sử dụng một thời gian và thấy máy iPhone phải sạc một ngày mấy lần mà mức sử dụng của bạn chỉ trung bình thì bạn nên cân nhắc đến việc thay pin cho iPhone của mình rồi đấy. SUACHUALAPTOP24h.com sẽ hướng dẫn các bạn cách thay pin iPhone 6 trong bài dưới đây nhé.

 Hướng dẫn cách thay pin iPhone 6

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị các công cụ sau:

- tuốc nơ vít Phillips 00 (đối với vít bên trong)

- tuốc nơ vít Pentalobe (cho hai ốc vít phía dưới)

- Cái nhíp

- Cốc hút màn hình

- Công cụ mở nhựa (còn gọi là spudger)

- Pin iPhone 6 (pin iPhone 6 KHÔNG phù hợp với 6+ hoặc 6S hoặc ngược lại)

- Keo tản nhiệt (Trong trường hợp không có keo chuyên dụng bạn có thể dùng băng dính hai mặt để thay thế)

Trước khi bắt đầu, bạn cần chú ý rằng hầu như tất cả các ốc vít bên trong iPhone 6 đều có độ dài khác nhau. Điều cực kỳ quan trọng là mỗi ốc vít cần được trả lại đúng vị trí của nó khi bạn lắp ráp máy. Nếu bạn đặt vít sai vào sai vị trí, nó có thể làm hỏng bảng logic của điện thoại. Đừng quá lo lắng, bạn chỉ cần dùng khay đựng vít và đánh dấu các ốc bằng một tờ giấy nhớ nhỏ, bạn sẽ không cần phải suy nghĩ xem chúng nằm ở đâu nữa.

Bước 1: Tắt iPhone

Trước khi thực hiện bất cứ sửa chữa nào, việc đầu tiên bạn cần làm đó là tắt thiết bị. 

Bước 2: Tháo màn hình iPhone

Đầu tiên, bạn cần tháo hai ốc vít pentalobe phía dưới bên cạnh cổng sạc.

Sau đó, tách màn hình khỏi và mặt đáy phía sau thân máy. Bắt đầu bằng cách kéo màn hình lên một cách cẩn thận với cốc hút màn hình. Khi một lỗ nhỏ giữa mặt trước và mặt sau đã hiện ra, hãy cắm vào dụng cụ mở bằng nhựa. Di chuyển công cụ này dọc theo cạnh của điện thoại để tách hoàn toàn phần màn hình và các bộ phận đi kèm. Nâng lên một góc 90 độ. Cẩn thận với bốn dây cáp kết nối mặt trước với bảng logic ở góc trên cùng bên phải của điện thoại, không nhấc tổ hợp màn hình quá 90 độ nếu không các dây cáp này có thể bị rách! Giữ màn hình bằng một tay trong khi chuyển sang bước tiếp theo.

 Các bước tháo màn hình iPhone

Bước 3: Tháo khay kim loại bên trên pin

Bạn sẽ thấy phía trên pin iPhone 6 có một tấm kim loại. Bạn có thể dùng tay để tháo tấm kim loại hoặc dùng nhíp để nhấc nó ra.

Ngắt kết nối cáp pin nằm bên dưới tấm kim loại bằng dụng cụ spudger. Đầu kết nối cáp rất nhỏ vì vậy bạn chỉ cần đẩy nhẹ ra là được.

Tháo tấm kim loại cạnh pin 

Bước 4: Gỡ bỏ các bộ phận phía trên pin

Để tháo các bộ phận này, đầu tiên bạn cần tháo năm ốc vít giữ tấm kim loại trên cùng. Sau khi tháo, hãy đặt vít và tấm kim loại sang một bên.

Ngắt kết nối LCD, bộ cảm ứng, camera trước / cảm biến và các đầu kết nối nút home bằng một công cụ spudger, giống như bạn ngắt kết nối pin ở bước trước.

Tháo các ốc vít giữ tấm kim loại trên cùng 

Bước 5:Tháo pin

Pin được giữ tại vị trí bởi hai dải keo dính hai mặt. Những dải keo dính này có thể được kéo ra từ bên dưới điện thoại. Sau khi bạn lấy được các dải keo này ra, bạn sẽ có thể nhấc pin ra được. Trước khi tháo dải keo, bạn cần phải làm nóng mặt sau của điện thoại bằng máy sấy tóc để làm mềm keo, pin sẽ ra dễ dàng hơn theo cách này.

Sau khi đẩy góc trái của pin lên trên một đoạn rồi kéo keo ra dọc theo cạnh trái của pin. Làm theo cách này sẽ làm giảm nguy cơ rách keo. Bạn cũng có thể kéo keo dính thẳng theo hướng về phía cổng sạc, nhưng như vậy sẽ dễ bị rách. Khi tháo hết keo, bạn có thể nhấc pin ra.

Tháo dải băng dính ra khỏi mặt sau của pin

Sau khi tháo dải băng dính, nhấc pin ra khỏi máy 

Bước 6: Lắp ráp các bộ phận lại

Sau khi bạn đã tháo được keo và pin cũ ra, bạn có thể lắp pin mới. Nhưng trước hết bạn cần phải dán dải keo mới vào vị trí và đặt pin lên trên nó. Bạn có thể dùng keo hoặc băng dính hai mặt. Trong trường hợp bạn dùng băng dính hai mặt, hãy lấy đủ chiều dài và thừa một chút để bạn có thể tháo nó cho lần sau. Đặt dải băng dính vào vị trí băng cũ và dùng ngón tay ấn pin xuống.

Để kết nối các tổ hợp linh kiện bạn đã tháo trước đó.

Hãy cẩn thận với các đầu kết nối nhỏ. Chúng dễ vỡ và có thể bị hỏng nếu không được xử lý cẩn thận. Căn chỉnh các đầu kết nối để gắn chúng vào bảng logic sau đó nhấn chúng xuống bằng tay hoặc bằng dụng cụ. Nếu bạn thấy mình cần nhiều hơn 10 phút để làm việc này, hãy cứ từ từ, chỉ cần một động tác sai, bạn có thể làm gãy kết nối. Vì vậy, hãy sử dụng thời gian của bạn để làm đúng chứ không phải để làm nhanh.

 Kết nối tổ hợp các bạn đã tháo trước đó

Nếu màn hình LCD hoặc màn hình cảm ứng không hoạt động chính xác sau khi thay pin, đó có thể là do các đầu nối không khớp đúng vị trí. Bạn hoàn toàn có thể mở máy và thực hiện lại việc kết nối từ bước này.

Khi gắn các ốc vít lại vị trí, bạn hãy chắc chắn mình gắn chúng đúng vị trí

Sau khi kết nối các thiết bị vào nhau, bạn có thể thử xem màn hình có hoạt động hay chưa. Việc này sẽ giúp bạn không phải tháo máy để kết nối lại khi có đầu kết nối bị lỏng.

Sau khi bạn đã chắc chắn mọi thứ hoạt động bình thường. Hãy đến với bước tiếp theo.

 Bắt vít lại vị trí cũ

Bước 7: kết nối lại màn hình

Để lắp màn hình lại, hãy chắc chắn rằng đỉnh của mặt trước liền kề với đỉnh của mặt sau. Nhấn hai cụm với nhau bằng ngón tay của bạn.

Vặn hai ốc vít phía dưới lại.

Sau khi thay pin, thời gian và ngày của điện thoại được đưa về mặc định. Bạn sẽ cần đồng bộ hóa điện thoại của mình với mạng wifi để tự động điều chỉnh thời gian và ngày, nếu không thì máy sẽ chưa nhận tín hiệu mạng.

Kết nối lại màn hình iPhone 6 

Trên đây là các bước hướng dẫn thay pin iPhone 6. Sửa chữa Laptop 24h .com hy vọng bài chia sẻ sẽ có ích với quý vị.

Xem thêm: Thay pin iPhone lấy ngay ở đâu tốt? 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.26574 sec| 2510.688 kb