Hướng dẫn cài Win cho Mac cực đơn giản

19/01/2019 - Góc chia sẻ
Cài Win cho Mac sẽ là cần thiết để thuận tiện cho công việc và học tập. Cài win 7, win 8, win 10 cho macbook bằng Boot Camp là một trong những cách thông dụng và dễ dàng nhất. Lưu ý rằng, việc cài win cho mac khiến máy mac nhanh nóng và khả năng không tương thích với phần cứng máy tính.

 

HƯỚNG DẪN CÀI WIN CHO MAC CỰC ĐƠN GIẢN

Việc sở hữu một chiếc Macbook từ lâu luôn là một niềm ao ước của nhiều người Việt do giá cả của chiếc máy này khá đắt đỏ so với mức sống của chúng ta. Và đến khi bạn đã có một chiếc Macbook trong tay thì nhu cầu cài đặt hệ điều hành Windows cho Macbook cũng là một điều làm cho nhiều người phải mất công, mất sức. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn về cách cài win cho Mac, bao gồm Win 7, Win 8 hay Win 10 và các lưu ý cho các bạn khi định cài Win.

 
cài win cho mac
 
Hướng dẫn vài Win cho Mac đơn giản

Các bạn có thể dùng Boot Camp để hỗ trợ cho thao tác này vì Boot Camp là một công cụ được phát triển nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng cài đặt thêm một hệ điều hành như Win 7, Win 8, Win 10… chạy trên Macbook của bạn.

1. Hướng dẫn cài win 7 cho Macbook

Để cài win 7 cho Macbook, bạn cần chuẩn bị các công cụ như sau:

  • Đĩa Windows 7 hoặc bạn copy sẵn file ISO nếu muốn cài đặt thông qua USB.

  • Key bản quyền Windows 7

  • Một chiếc USB 16GB trở nên nếu muốn cài qua USB

  • Các Driver dành cho việc cài hoàn thiện Win 7

Cách bước cài đặt như sau:

Bước 1: Truy cập vào Finder => Applications => Utilities.

Bước 2: Click đúp chuột vào biểu tượng của Boot Camp Assistant.

 Hướng dẫn cài Win 7 cho Macbook bằng Boot Camp

Hướng dẫn cài Win 7 cho Macbook bằng Boot Camp

Bước 3: Ở giữa hai phân vùng ổ cứng có một điểm màu đỏ, các bạn đưa chuột vào và giữ chuột để kéo sang phải hoặc sang trái để điều chỉnh dung lượng ổ cứng giữa hai phân vùng => click chọn Partition để máy tính tiến hành chia phân vùng ổ cứng.

Bước 4: Sau khi máy tính phân vùng ổ cứng xong tại giao diện ổ cứng của máy sẽ xuất hiện phân vùng Boot Camp để bạn cài đặt hệ điều hành mới vào đó => Cho đĩa DVD hệ điều hành Win 7 vào ổ đĩa quang của Macbook => chọn Start Installation.

Bước 5: Ngay sau đó máy tính sẽ được khởi động lại. Khi giao diện khởi động của Macbook được bật lên, máy tính sẽ hỏi bạn phân vùng để bạn cài Win 7 => chọn Boot Camp => chọn Drive Option (Advanced) => click chọn Fomat => chọn OK.

Quá trình cài đặt Win 7 sẽ diễn ra không lâu hơn khi bạn cài trên Laptop khác Macbook. Đến đây thì cơ bản là tương tự như khi cài Win 7 trên máy tính thông thường nhé.

2. Hướng dẫn cài win 8 cho Macbook

Cũng tương tự như cách cài Win 7 cho Macbook, tuy nhiên các bạn cần lưu ý đối với hệ điều hành Win 8, nếu bạn muốn cài trên Macbook thì tốt hơn hết là bạn phải chuẩn bị một key bản quyền của Win 8.

3. Hướng dẫn cài win 10 cho Macbook

Các bạn có thể cài bằng cách tương tự như Win 7 trên Macbook. Để thao tác,các bạn cần chuẩn bị một DVD Win 10 và key bản quyền của nhà sản xuất.

Cách thứ hai các bạn có thể áp dụng bằng cách nâng cấp từ Win 8 lên Win 10 mà không làm ảnh hưởng gì tới hệ điều hành mới cả.

Để cài win 10 cho Macbook cần chuẩn bị một DVD win 10 và key bản quyền

Để cài win 10 cho Macbook cần chuẩn bị một DVD win 10 và key bản quyền

Lưu ý khi cài win cho Mac

Về mặc lý thuyết, bạn hoàn toàn có thể cài win cho mac, tuy nhiên nếu thiếu đi drive, hệ điều hành sẽ không thể nhận diện để điều khiển cũng như sử dụng phần cứng máy tính.

Ngoài ra, máy Macbook của bạn khi sử dụng Win sẽ nhanh bị nóng hơn do sự không tương thích không tốt giữa Windows. Sự không tương thích này về lâu về dài có thể khiến cho máy tính của bạn gặp phải nhiều lỗi hơn, nếu không được khắc phục kịp thời có thể ảnh hưởng đến ổ cứng.

Mặc dù đã sử dụng chip Intel rồi nhưng Macbook của bạn vẫn phù hợp hơn với các phiên bản của hệ điều hành MacOSX. Chính vì thế khi bạn quyết định cài Win trên Macbook là chấp nhận một sự mạo hiểm.

Hơn nữa, bản thân hệ điều hành MacOS có nhiều điểm ưu việt hơn như hỗ trợ về phần mềm tốt, tương thích sâu với phần cứng, giao diện tốt… nên bạn hãy chỉ cài win cho mac khi có nhu cầu bắt buộc trong học tập, công việc.

Trên đây là cách cài Windows 7, 8, 10 cũng như các lưu ý khi cài win cho Mac, các bạn có thể tham khảo và đóng góp ý kiến bằng cách bình luận ở dưới bài viết nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công!

(Nguồn: Tổng hợp)


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.29541 sec| 2518.719 kb