Hướng dẫn sử dụng công cụ bàn phím ảo trên laptop

24/10/2018 - Góc chia sẻ
Bàn phím ảo là cách tốt nhất để bạn có thể sử dụng khi đang cần làm việc gấp nhưng lại bị hỏng phím giữa chừng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng công cụ bàn phím ảo hiệu quả nhất.

 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CÔNG CỤ BÀN PHÍM ẢO TRÊN LAPTOP
 

Khi sử dụng bàn phím laptop, có không ít trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ khi đang làm việc như đang gõ mà bàn phím bị kẹt hoặc không thể nhấn được, gõ lúc được lúc không. Lúc này giải pháp đưa ra là sử dụngcông cụ bàn phím ảođể giải quyết vấn đề còn đang cấp bách trước mắt. Tuy nhiên thực tế không phải ai cũng biết sử dụng công cụ này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích trong việc sử dụng công cụ bàn phím ảo.

Những ưu điểm của công cụ bàn phím ảo

Bàn phím ảo là loại bàn phím cho phép bạn có thể gõ chữ như chính bàn phím bình thường. Bạn có thể sử dụng một cách dễ dàng và thuận tiện, nhanh chóng nếu chẳng may đang làm việc mà bàn phím laptop bị hỏng bất ngờ. Bàn phím ảo có rất nhiều ưu điểm nhất là khi được sử dụng trong những tình huống khẩn cấp. Việc gõ chữ được thực hiện ngay trên màn hình cảm ứng nên rất thuận tiện cho người sử dụng. Kích thước của bàn phím phụ thuộc vào kích thước laptop của bạn. Đặc biệt loại bàn phím này còn cho phép bạn có thể điều chỉnh mức độ to nhỏ phù hợp chứ không cố định như bàn phím vật lý.

Hướng dẫn cách sử dụng công cụ bàn phím ảo trên laptop

Bàn phím ảo thường được sử dụng khi bạn đang xử lý công việc cần yếu tố gấp vội mà chẳng may bàn phím gặp sự cố và không thể hoạt động như bình thường. Lúc này công cụ bàn phím ảo chính là chiếc bàn phím thứ hai giúp các bạn thao tác và hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và không bị gián đoạn.

Cách sử dụng công cụ bàn phím ảo

Cách bật công cụ bàn phím ảo trên Windows

Các loại windows đa phần đều có cách bật giống nhau. Có hai cách để bật công cụ bàn phím ảo là bạn có thể sử dụng hộp lệnh Run và sử dụng phần tìm kiếm trong Start.

Bạn có thể tham khảo những cách bật thông dụng dưới đây:

Cách 1:Bấm tổ hợpphím cửa sổphím R,khi đó ta sẽ thấy xuất hiện hộp lệnhRun.

Hoặc bạn cũng có thể bấm vàoStartvà gõ chữRun. Ngay sau đó sẽ xuất hiện hộp lệnh Run ở ngay trên cùng. Bạn bật hộp lệnh Run và gõ chữoskrồi nhấnEnter.Khi này bạn sẽ có thể sử dụng công cụ bàn phím ảo hiện ở trên màn hình.

Cách 2:Vào phần tìm kiếm trongStartvà gõ câu lệnhOskbạn sẽ thấy xuất hiện công cụ bàn phím ảo. Các bạn chỉ cần kích vào biểu tượng bàn phím ảo đó và bật lên.

Trong giao diện của bàn phím ảo có tất cả các nút phím đầy đủ các chức năng như bàn phím laptop như phím ký tự, phím số, các phím di chuyển, dấu cách,...

Lúc này bạn đã có thể sử dụng công cụ bàn phím ảo như bàn phím thông thường khi gõ văn bản cũng như làm các công việc liên quan. Công cụ này sẽ giúp bạn hoàn thiện nốt những phần văn bản còn đang dang dở trước đó một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Để sử dụng bàn phím ảo thì bạn chỉ cần thao tác rất đơn giản là kích chuột vào những ký tự trên bàn phím ảo và sử dụng như một chiếc bàn phím thông thường. Khi đó máy tính sẽ hiểu bạn đang muốn gõ những ký tự đó.

 

Video hướng dẫn sử dụng công cụ bàn phím ảo trên laptop

Nếu các bạn chưa có thời gian đi sửa chữa chiếc bàn phím hoặc và có nhu cầu sử dụng công cụ bàn phím ảo nhiều lần mà không muốn bật theo những gợi ý trên đây thì bạn có thể đánh dấu công cụ bàn phím ảo xuống dưới thanh taskbar ở phía dưới. Bạn có thể đánh dấu bằng cách click chuột phải vào thanhtaskbarvà kích chuột trái vàoPin this program to taskbar. Như vậy bạn đã hoàn thành việc gắn công cụ bàn phím ảo vào thanh taskbar. Ngay cả khi bạn tắt công cụ bàn phím ảo trên màn hình đi thì vẫn có biểu tượng bàn phím ảo ở phía dưới. Trong những lần sau, nếu bạn muốn sử dụng công cụ bàn phím ảo thì chỉ cần click chuột trái vào biểu tượng là đã có thể sử dụng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

>>>Có thể bạn quan tâm:

      ✔Hướng dẫn cách mở bàn phím ảo laptop, macbook

     ✔Hướng dẫn cách mở bàn phím ảo trên Windows 8

     ✔Hướng dẫn cách mở bàn phím ảo trên Windows 7

Sửa chữa bàn phím laptop bị hỏng ở đâu?

Mặc dù bạn có thể sử dụng bàn phím ảo để thay thế cho bàn phím vật lý mỗi khi gặp trường hợp bàn phím bị liệt, bị kẹt, loạn phím bất chợt. Tuy nhiên đây cũng chỉ là một giải pháp tạm thời khi bạn cần gấp. Trong quá trình sử dụng laptop vì một vài lý do mà không tránh khỏi việc bàn phím laptop xảy ra những vấn đề hỏng phát sinh. Những mảnh vụn thức ăn hay những hạt bụi lâu ngày cũng có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng bàn phím laptop bị hỏng hóc, kẹt phím. Khi này bạn nên mang laptop đến các trung tâm sửa chữa laptop gần nhất để được kiểm tra và khắc phục sự cố. Chắc chắn bạn không thể sử dụng mãi công cụ bàn phím ảo vì những nhược điểm nhất định.

Khách hàng đến sửa chữa bàn phím tại Sửa chữa Laptop 24h.com

Nếu như bạn đang tìm kiếm một đơn vị sửa chữa, bảo dưỡng laptop chuyên nghiệp thì Sửa chữa Laptop 24h.com chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Trung tâm là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng laptop, Macbook, PC. Đối với trường hợp laptop bị hỏng bàn phím bạn có thể mang đến chi nhánh của Sửa chữa Laptop 24h.com để nhân viên kỹ thuật đưa ra lời khuyên cùng biện pháp khắc phục tốt nhất cho lỗi mà laptop đang gặp phải. Trung tâm cam kết sửa chữa lỗi bàn phím laptop trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Khách hàng có thể lấy ngay laptop nếu gặp lỗi không quá nghiêm trọng. Đặc biệt khi đến với trung tâm, khách hàng còn có cơ hội nhận nhiều những ưu đãi lớn với các phần quà hấp dẫn. Nếu laptop của bạn đang gặp phải các vấn đề liên quan đến bàn phím laptop hay các lỗi khác thì hãy đến ngay với trung tâm nhé. Mọi thông tin chi tiết, quý khách hàng có thể liên hệ theo số Hotline 1800 6024 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm: ????????????

                  Các lỗi bàn phím thường gặp và cách khắc phục

                  Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi gõ bàn phím bị loạn chữ

                 Mẹo cấp cứu bàn phím laptop bị kẹt phím, loạn phím

 

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25092 sec| 2551.063 kb