Hướng dẫn thay ổ cứng cho máy iMac Intel 17"

14/08/2018 - Góc chia sẻ
iMac là niềm tự hào của Apple. Do giá trị của chiếc máy khá lớn, nên nhiều người có thể ngần ngại trong việc tự sửa chữa hoặc thay thế linh kiện cho chiếc máy này. Không thể phủ nhận với những người ít có kinh nghiệm tháo lắp laptop hay Macbook, việc này có thể khiến nhiều người sử dụng rụt rè. Nhưng nếu bạn đã có kiến thức cơ bản về tháo lắp laptop thì hướng dẫn dưới đây của SUACHUALAPTOP24h.com chia sẻ với các bạn cách thay mới ổ cứng cho chiếc iMac Intel 17" sẽ giúp các bạn từng bước để thay thế một ổ cứng mới

Hướng dẫn thay ổ cứng cho máy iMac Intel 17"

 

iMac là niềm tự hào của Apple. Do giá trị của chiếc máy khá lớn, nên nhiều người có thể ngần ngại trong việc tự sửa chữa hoặc thay thế linh kiện cho chiếc máy này. Không thể phủ nhận với những người ít có kinh nghiệm tháo lắp laptop hay Macbook, việc này có thể khiến nhiều người sử dụng rụt rè. Nhưng nếu bạn đã có kiến thức cơ bản về tháo lắp laptop thì hướng dẫn dưới đây của Sửa chữa Laptop 24h .com chia sẻ với các bạn cách thay mới ổ cứng cho chiếc iMac Intel 17" sẽ giúp các bạn từng bước để thay thế một ổ cứng mới. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hướng dẫn này cho các iMac Intel khác, nhưng các bạn cần chú ý một chút đến những khác biệt trong thiết kế của từng model. 

Thay ổ cứng cho máy iMac Intel 17" gồm các bước sau:

Việc thay mới ổ cứng cho chiếc iMac Intel 17" sẽ giúp bạn có thêm dung lượng sử dụng hoặc thay thế cho chiếc ổ cứng đã hỏng của bạn.

Bước 1: 

Trước khi thực hiện tất cả các bước thay thế màn hình, bạn hãy tắt máy bằng cách nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 30 giây. Tháo phích cắm sạc của máy và ngắt điện tụ hóa bên trong máy.

Để thay thế ổ cứng cho máy iMac Intel 17" trước tiên chúng ta cần phải mở từ phía dưới của máy. Sau khi úp màn hình của máy xuống mặt bàn, chúng ta sẽ thấy 2 ốc vít ở phía dưới màn hình

Nới lỏng 2 ốc vít ở bảng chắn phía dưới màn hình.

Sau khi nới lỏng 2 ốc, bạn có thể dễ dàng tháo được miếng chắn này.

Bước 2: Tháo khung trước màn hình 

Tháo các ốc vít được đánh dấu như sau:

3 ốc vít 6 mm T8 Torx.

1 ốc vít 8 mm T8 Torx.

Bước 3:  

Lật máy lại và để máy lên mặt phẳng . Chú ý để phần có đế của máy xuống mặt bàn.

Nhấc khung màn hình trước của máy ra. Để nhấc khung mặt trước màn hình ra khỏi iMac:Sử dụng đồng thời hai ngón tay cái của bạn nhấn giữ iMac ở vị trí khe mà bạn vừa tháo.

Sử dụng ngón trỏ làm điểm tựa để nhấc toàn bộ phần mặt trước lên

Bước 4 

Xoay máy lại và đặt nó ở tư thế như khi bạn sử dụng

Sử dụng một cái thể mà bạn không sử dụng nữa để luồn vào khe cạnh của màn hình.

Đẩy thẻ vào sâu bên trong của khung máy để tháo các chốt bên trong khung.

Bạn di chuyển dần dần thẻ xung quanh khung để tháo các chốt khác ra khỏi vị trí.

Nếu bạn vẫn không thể tháo hết các chốt bên trong khung màn hình, hãy thử luồn thẻ vào sâu hơn nữa, thông thường, các chốt nằm ở vị trí khá sâu bên trong khung.

Bước 5

Đặt iMac theo chiều màn hình ngửa lên và mặt sau đặt xuống mặt bàn. Nhấc khung màn hình ra khỏi cạnh dưới của máy nhấc nó ra khỏi iMac. Chú ý: nếu phần RAM có bị kẹt. Bạn không cần ngửa khung màn hình ra mà có thể đặt lên trên màn hình cũng được

Bước 6 

Tuy việc này không phải bắt buộc, bạn có thể tháo miếng băng dính màu vàng quấn quanh cáp micro và camera.

Bước 7: 

 

Tháo cáp camera và microphone.

Bước 8: 

Nhấc tấm chắn ra khỏi thân máy. Chú ý: chỉ tháo nó từ 3 đầu còn lại và giữ lại đầu kết nối với màn hình. Bạn hoàn toàn có thể lật nó lên và đặt nó song song với màn hình như hình trên.

Bước 9: 

Tháo hai ốc vít Torx 4,8 mm T6 đang kết nối màn hình với bảng logic. Giữ đầu nối cáp màn hình, chú ý nắm vào tấm màu đen và kéo nó thẳng lên khỏi bảng logic.

Bước 10: 

Kéo cáp cao áp iMac 24 inch thẳng ra khỏi cổng cắm

Bước 11:

Tách tấm nhôm EMI ra khỏi cạnh hai bên màn hình.

Khi lắp máy lại, bạn có thể dùng băng dính dán hai tấm nhôm này lại vị trí

Bước 12

Tháo bốn ốc vít T10 Torx dày 8 mm đang giữ màn hình vào vỏ máy. Bạn sẽ cần một tuốc nơ vít có đầu mỏng để tháo các ốc này. Bạn nên sử dụng tuốc nơ vít có đầu từ tính để tháo để tránh việc làm rơi mất ốc vít.

Bước 13:

Nhấc màn hình từ cạnh dưới của nó và kéo nó về phía bạn rồi tháo tấm chắn EMI gắn vào cạnh trên của màn hình. Hãy chú ý nếu có bất kỳ cáp nào có thể bị kẹt trong khi tháo ra, bạn hãy nhấc dây cáp đó ra.

Bước 14 

Phía sau khung ổ cứng có một đoạn dây nguồn, hãy tách chúng ra khỏi khung.

Bước 15

Một số ở cứng có cài đặt bộ cảm biến nhiệt. Nếu bảng logic của bạn không có ổ cắm cảm biến nhiệt của ổ đĩa cứng được đánh dấu màu đỏ trong hình ảnh đầu tiên ở đầu bước này, hãy bỏ qua hướng dẫn dưới đây:

Kéo đầu nối cảm biến nhiệt ổ đĩa cứng ra khỏi cổng cắm của nó trên bảng logic.Kéo đầu nối này song song với mặt của bảng logic về phía cạnh trên của iMac.

Sử dụng một spudger để nâng cảm biến nhiệt và keo dính ra khỏi ổ cứng và nhớ vị trí của chúng để gắn lại khi bạn cài ổ cứng mới

Bước 16

Nhấn khung ổ cứng xuống để tách nó khỏi vỏ mặt sau, sau đó xoay đầu ổ đĩa về phía bạn.

Chú ý nhấn từ phía đỉnh của khung ổ đĩa cứng xuống để tháo nó khỏi vỏ.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tháo khung ổ cứng, hãy dùng tuốc nơ vít tháo hai ốc vít T8 hoặc T10 Torx đang giữ chặt khung trên ổ đĩa.

Bước 17  

Nhấc ổ đĩa cứng ra khỏi vị trí, hãy chú ý nếu có bất kfy dây cáp nào bị kẹt.

Trong lúc lắp ổ cứng mới, hãy cẩn thận không để hai miếng cao su đi qua các lỗ trên khung máy. Vì nếu bạn chẳng may để chúng đi qua các lỗ trên, để tháo ra bạn sẽ phải gỡ cả bảng logic

Bước 18 

Để tháo các dây cáp đang được nối trên ổ cứng, sử dụng spudger để tách các đầu kết nối ra.

Bước 19:

Tháo hai ốc vít T8 Torx đang giữ chặt khung ổ cứng. Nhấc khung ra khỏi ổ cứng cũ của bạn và chuyển sang ổ cứng mới

Bước 20 

Tháo hai chốt T8 Torx trên ổ đĩa.

Nếu có cảm biến nhiệt trên ổ đĩa cứng của bạn, hãy sử dụng đầu spudger để tháo nó ra và di chuyển nó sang ổ cứng mới của bạn.

Sửa chữa Laptop 24h .com hy vọng các hướng dẫn của chúng tôi sẽ giúp các bạn tự thay ổ cứng cho máy iMac Intel 17" một cách dễ dàng hơn. Nếu các bạn đang có một ổ cứng gặp trục trặc hoặc bạn muốn thêm dung lượng cho bộ nhớ của mình. Hãy theo đúng thứ tự các bước trên nhé. Chúc các bạn thành công. 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.27833 sec| 2539.625 kb