iPhone 6 không nhận sim là bị làm sao? Cách khắc phục như thế nào?

18/07/2018 - Góc chia sẻ
Hiện nay một số người dùng iPhone 6 gặp phải tình trạng máy không nhận sim mà không biết cách giải quyết như thế nào. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Cách khắc phục như thế nào? Cùng SUACHULAPTOP24h.com đi tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa iPhone 6 không nhận sim với các thủ thuật đơn giản

iPHONE 6 KHÔNG NHẬN SIM LÀ BỊ LÀM SAO? CÁCH KHẮC PHỤC NHƯ THẾ NÀO?

 

Hiện nay một số người dùng iPhone 6 gặp phải tình trạng máy không nhận sim mà không biết cách giải quyết như thế nào. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Cách khắc phục như thế nào? Bạn hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Thử tắt nguồn và khởi động lại máy

Việc sử dụng máy liên tục trong thời gian dài có thể khiến các tiến trình hệ thống gặp lỗi và gây ra hiện tượng chiếc iPhone 6 không nhận sim. Do vậy, trong trường hợp này, bạn hãy tắt nguồn máy rồi khởi động lại máy và kiểm tra kết quả.

iPhone 6 không nhận sim

Tắt nguồn iPhone

Kiểm tra khay sim

Có thể nguyên nhân khiến iPhone 6 không nhận sim đó là do khay sim của máy bị lỏng hoặc bạn gắn thẻ sim chưa khớp. Trong trường hợp này, bạn có thể tháo khay sim ra và kiểm tra xem sim đã được lắp chính xác hay chưa. Hoặc bạn tháo thẻ sim của máy ra và gắn lại cho chính xác, sau đó bật nguồn máy lại để kiểm tra. Nếu vẫn không lên sóng, bạn có thể thử lấy một sim khác gắn vào máy vì biết đâu chiếc sim bạn đang sử dụng đã bị hỏng.

iPhone 6 không nhận sim

Tháo khay sim và kiểm tra xem nó có hoạt động tốt hay không

Đặt lại cài đặt mạng

Thông thường, trong quá trình sử dụng, bạn đã vô tình thay đổi một cài đạt nào đó về mạng mà không hay biết. Điều này đã vô tình gây ra lỗi không tương thích và khiến iPhone 6 không nhận sim. Vì thế, trong đối với trường hợp này bạn nên khôi phục hoàn toàn cài đặt gốc của máy để khắc phục lỗi bằng cách: vào Cài đặt >> chọn Cài đặt chung >> chọn Đặt lại >> chọn Đặt lại Cài đặt mạng.

iPhone 6 không nhận sim

Đặt lại cài đặt mạng để khắc phục lỗi iPhone không nhận sim

Tắt bật chế độ máy bay

Có thể trước đó bạn đã để chế độ máy bay cho iPhone để tránh những cuộc gọi lạ, khi đi máy bay hoặc tránh trời mưa gió,.. Việc này cũng sẽ khiến cho chiếc iPhone không có sóng. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi máy sang Chế độ máy bay cũng sẽ giúp điện thoại thiết lập lại mạng, việc này tương đương với việc bạn reset lại mạng. Cách bật/tắt Chế độ máy bay như sau: Bạn vuốt từ dưới lên ở màn hình Home để vào Control Center >> bạn nhấn vào biểu tượng hình "máy bay" để kích hoạt chế độ. Sau khi chờ đợi vài giây, bạn lại nhấn vào biểu tượng "máy bay" để thoát khỏi chế độ này.

iPhone 6 không nhận sim

Sử dụng chế độ máy bay như một công cụ để giải quyết lỗi

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu như bạn đã thử thực hiện tất cả các cách trên mà máy vẫn không nhận được sim, không có sóng hay tín hiệu thì bạn hãy thử thực hiện khôi phục cài đặt gốc của thiết bị, bằng cách: Vào Cài đặt >> chọn Cài đặt chung >> chọn Đặt lại >> chọn Xóa tất cả Nội dung và Cài đặt >> chọn Xóa iPhone để hoàn tất.

Lưu ý: Trước khi khôi phục cài đặt gốc, bạn nên sao lưu dữ liệu của mình lại bởi việc này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu có trong máy và khôi phục iPhone về hiện trạng ban đầu như khi mới mua.

Trên đây là một số cách giúp bạn xử lý tình trạng iPhone 6 không nhận sim. Nếu lỗi sim ở iPhone là do bộ phận phần cứng thì bạn hãy nhanh chóng đem máy tới trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com để được hỗ trợ xử lý kịp thời hoặc liên hệ theo hotline 18006024 để được tư vấn miễn phí.  Trung tâm rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng! 

liên hệ của suachualaptop24h.com

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.31994 sec| 2495.406 kb