Tự làm sạch màn hình laptop bị mốc tại nhà

22/05/2018 - Góc chia sẻ
Với các trường hợp màn hình laptop bị mốc nhẹ, bạn có thể tự xử lý đơn giản bằng những công cụ có sẵn tại nhà. Nhưng để quá trình vệ sinh các vết mốc diễn ra thuận lợi, bạn cần thực hiện đúng thao tác, tránh làm màn hình hỏng nặng hơn.

 Hướng dẫn vệ sinh màn hình mốc

Hướng dẫn vệ sinh màn hình mốc

Màn hình bị mốc không phải lỗi nghiêm trọng so với các lỗi sọc ngang, sọc dọc, … nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và gây khó chịu cho người dùng.

1. Biểu hiện màn hình laptop bị mốc

Màn hình bị mốc là hiện tượng những đốm màu đen xuất hiện loang lổ trên bề mặt màn hình và không lau được. Nguyên nhân chủ yếu là do bụi bẩn tích tụ trên màn hình trong thời gian dài, gặp điều kiện ẩm ướt và hình thành nên nấm mốc.

Biểu hiện của màn hình bị mốc

Biểu hiện của màn hình bị mốc

Trường hợp màn hình máy tính bị mốc trong, không thể lau sạch từ bên ngoài được, bạn sẽ cần phải tháo màn hình ra để vệ sinh. Khi đã có đốm mốc xuất hiện trên màn hình, bạn nên sớm xử lý ngay, tránh để lâu ngày khiến cho màn hình laptop phát sinh nhiều vấn đề khác.

Xem thêm: Tìm hiểu các loại nước lau màn hình laptop

2. Vệ sinh màn hình máy tính bị mốc

Nếu màn hình laptop chỉ xuất hiện một vài điểm đốm mốc, bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh ngay tại nhà. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như dung dịch vệ sinh chuyên dụng, khăn mềm và các dụng cụ để tháo lắp màn hình máy tính như tuốc nơ vít,... 

Bạn hãy thực hiện vệ sinh màn hình bị mốc theo quy chỉnh chuẩn 3 bước như sau:

Bước 1: Ngắt nguồn điện.

Trước hết bạn hãy tắt máy, tháo dây sạc kết nối laptop và ổ cắm, sau đó chờ đợi khoảng từ 5 - 10 phút để laptop hạ nhiệt. Cuối cùng, với bạn tiến hành tháo pin nếu laptop sử dụng pin rời.

Bước 2: Tháo màn hình laptop.

Bạn sử dụng các công cụ như tua vít nhỏ, miếng nạy để tháo màn hình laptop khỏi máy. Bạn hãy thao tác cần nhẹ nhàng để tránh làm gãy, hỏng các khớp nối.

Thực hiện tháo màn hình laptop theo hướng dẫn

Thực hiện tháo màn hình laptop theo hướng dẫn

Bước 3: Làm sạch màn hình.

Bạn dùng khăn mềm có tẩm dung dịch vệ sinh chuyên dụng để lau sạch cả mặt trong và mặt ngoài màn hình. Khi vệ sinh các đốm mốc, bạn chà sát nhẹ nhàng cho đến khi sạch hết.

Dùng khăn tẩm dung dịch vệ sinh để làm sạch 2 mặt màn hình  

Dùng khăn tẩm dung dịch vệ sinh để làm sạch 2 mặt màn hình  

Bước 4: Lắp lại màn hình như cũ.

Bạn tiến hành lắp lại các linh kiện vào vị trí cũ và kiểm tra. Khi siết các ốc vít cần dùng lực vừa phải để tránh làm tòe đầu, toét đầu.

Lắp lại màn hình

Lắp lại màn hình

Việc vệ sinh màn hình laptop bị mốc không quá khó khăn nhưng đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và am hiểu về kỹ thuật. Nếu không, có thể gây hư hỏng màn hình laptop và ảnh hưởng tới các bộ phận khác trong máy. 

Nếu bạn không tự tin tháo lắp màn hình máy tính để tự vệ sinh tại nhà thì hãy đem tới các cơ sở sửa chữa uy tín của Sửa chữa laptop 24h hoặc liên hệ Hotline 1800 6024 để được hỗ trợ xử lý kịp thời. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ chuyên môn cao, hệ thống sẽ khắc phục lỗi màn hình bị mốc một cách nhanh chóng và có thể lấy ngay. 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.27881 sec| 2494.578 kb