Laptop có định vị được không? Ưu - Nhược điểm của định vị ở laptop?

14/12/2020 - Góc chia sẻ
Công nghệ ngày càng hiện đại nên các thiết bị như điện thoại, máy tính,... cũng ngày càng được cải tiến. Chúng ta ai cũng biết smartphone có chức năng định vị, xác định vị trí người dùng. Vậy đối với laptop thì sao? Laptop có định vị được không? Cùng đi khám phá cùng Sửa chữa Laptop 24h .com nhé!

LAPTOP CÓ ĐỊNH VỊ ĐƯỢC KHÔNG? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐỊNH VỊ Ở LAPTOP?

 

 

Nếu như trước đây những thiết bị công nghệ là xa xỉ với con người, phải kể đến như laptop, thì ngày nay nó đã được sử dụng ngày càng phổ biến, trở thành vật bất ly thân của con người. Nhưng không nhiều người biết laptop có định vị được không? Vậy thì ở bài viết này Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ trả lời cho các bạn xem laptop có định vị được không? Ưu - Nhược điểm của định vị ở laptop là gì?

Laptop có định vị được không? Ưu - Nhược điểm của định vị ở laptop?

I.  Laptop có định vị được không?

1. Tính năng định vị trên laptop là gì?

Tính năng định vị, hay theo dõi vị trí được hiểu đơn giản là sẽ cho phép người khác tìm ra vị trí của bạn qua vị trí của laptop. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ, cho phép một vài tính năng khác trên Windows như: Tự động cài đặt múi giờ, tìm thiết bị bị mất,... 


Tính năng định vị ở laptop

Khi tính năng định bị được bật, dịch vụ định vị trên Microsoft sẽ kết hợp với GPS (tức dịch vụ định vị toàn cầu), một số điểm truy cập không dây gần vị trí đó, tháp di động, địa chỉ IP để có thể xác định được vị trí thiết bị bị mất của bạn. 

2. Cách kiểm tra laptop của bạn có bật tính năng định vị không?

Khi đọc đến đây chắc hẳn các bạn cùng tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi: “Laptop có định vị được không?” rồi đúng không nào? Việc chia sẻ vị trí đôi khi ảnh hưởng rất lớn đến quyền riêng tư của người sử dụng. Bất kể chúng ta đi đâu, làm gì với một chiếc laptop đang bật tính năng định vị thì đều có khả năng bị theo dõi. Điều này càng tạo điều kiện cho những kẻ xấu có thể theo dõi hay đánh cắp thông tin cá nhân của bạn. 
Vậy hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com làm một vài bước đơn giản để kiểm tra xem laptop của bạn có đang bật định vị không nhé!
- Bước 1: Chọn vào biểu tượng Windows trên màn hình.

- Bước 2: Nhấp con trỏ chuột vào biểu tượng của Settings.

- Bước 3: Tìm và chọn vào biểu tượng khóa của Privacy.

- Bước 4: Chọn Location trong mục Privacy.

- Bước 5: Click chuột vào mục Location for this device.
Tại cửa sổ này, bạn sẽ nhìn thấy được laptop của mình có đang bật định vị hay không. Nếu muốn thay đổi, chỉ cần click vào Change

II. Ưu - Nhược điểm khi định vị ở laptop

1. Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của tính năng định vị trên laptop phải kể đến là nó giúp ta tìm được laptop của mình trong trường hợp bị mất. Sẽ chẳng có ai dám chắc chúng ta có thể bên cạnh chiếc laptop của mình 24/24, sẽ có những lúc bạn lơ là, mất cảnh giác sẽ tạo điều kiện cho kẻ gian lấy cắp máy của bạn. Hoặc do não cá vàng, để quên laptop ở đâu đó mà không thể nhớ ra. Với những trường hợp như kể trên thì việc máy bạn vốn bật tính năng định vị là vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ giúp bạn tìm được vị trí máy của mình. 
Vậy cách để tìm lại laptop bị mất khi đã bật định vị như thế nào? 
Hướng dẫn nhanh: Truy cập vào trang web https://support.microsoft.com/ => Đăng nhập tài khoản của bạn => Tìm đến Laptop bị mất và click vào Tìm thiết bị.
Hướng dẫn chi tiết:
- Bước 1: Truy cập trang web https://support.microsoft.com/
- Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn.

- Bước 3: Nhìn góc trên bên phải màn hình, click vào tài khoản của bạn.

- Bước 4: Sau khi hoàn thành xong bước 3, bạn sẽ nhìn thấy mục Thiết bị trên màn hình. Click vào đó. 

- Bước 5: Chọn Tìm thiết bị, bạn sẽ thấy được định vị laptop của bạn trên bản đồ. 


Như vậy, với 5 bước đơn giản bạn đã có thể tìm được vị trí của laptop của mình khi để quên hoặc bị trộm mất rồi đúng không nào. 
>> Xem thêm cách giải quyết khi laptop bị mất trộm tại đây

2. Nhược điểm

Ngược lại với ưu điểm là có thể tìm được laptop trong trường hợp nó bị mất, thì nhược điểm thấy rõ nhất của tính năng định vị là mất quyền riêng tư. Khi bật tính năng định vị thì đồng nghĩa với việc bạn đồng ý cho laptop truy cập các quyền như vị trí, hoạt động trên laptop,... Và cũng chính điều này là nguyên nhân dẫn đến thông tin cá nhân của bạn bị đánh cắp hoặc theo dõi bởi kẻ xấu. Vậy nên bạn hãy suy xét thật kỹ trước khi quyết định có nên bật định vị ở laptop hay không nhé!

Giờ thì câu hỏi “Laptop có định vị được không?” cũng đã được Sửa chữa Laptop 24h .com giải đáp rồi đúng không nào? Hy vọng những chia sẻ vừa rồi có ích với các bạn. Chúc các bạn thành công khi thực hiện những thao tác này!
 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36737 sec| 2511.484 kb