Laptop vỏ nhôm có thực sự tốt hơn laptop vỏ nhựa?

21/05/2018 - Góc chia sẻ
Hiện nay, các dòng laptop trên thị trường chủ yếu được chế tạo từ vật liệu chính là vỏ nhôm và vỏ nhựa. Nếu như các dòng laptop vỏ nhôm đem lại cảm giác mát mẻ khi cầm nắm, thiết kế bắt mắt và sang trọng trong từng ánh nhìn thì các dòng laptop vỏ nhựa lại trông khá cục mịch, mặc dù chúng rẻ và nhẹ..

LAPTOP VỎ NHÔM CÓ THỰC SỰ TỐT HƠN LAPTOP VỎ NHỰA

Rất nhiều người dùng máy tính thường xuyên đặt câu hỏi về việc laptop vỏ nhôm có dùng tốt hơn vỏ nhựa hay đúng không và nếu phải lựa chọn giữa máy vỏ nhôm và máy vỏ nhựa thì ta nên lựa chọn loại máy gì? Có thể bạn không biết rằng chất olieeuj của vỏ máy tính cũng là một trong những yếu tố quyết định chiếc máy đó có bền hay không. Do vậy, vấn đề này thực sự rất quan trọng. Sau đây, Sửa chữa laptop 24h .com sẽ đưa ra những đánh giá khách quan nhất về ưu và nhược điểm của hai loại chất liệu máy tính kể trên để giúp người dùng laptop có những đánh giá khách quan nhất.

laptop-vo-nhom-1

Nên chọn laptop vỏ nhôm hay laptop vỏ nhựa tốt hơn?

1. Tìm hiểu về đặc điểm của Laptop vỏ nhôm và laptop vỏ nhựa?

Các sản phẩm công nghệ ngày càng được cải tiến về chất lượng phần cứng lẫn phần mềm. Nói về sự phổ biến trên thị trường hiện nay thì laptop được chế tạo chủ yếu bởi hai dòng chất liệu là nhôm và nhựa. Mỗi loại chất liệu đều có yếu tố kĩ thuật khác nhau khiến người dùng phân vân không biết nên lựa chọn loại nào tốt hơn.

Laptop vỏ nhựa:

Vỏ nhựa laptop thường được làm từ loại nhựa polycarbonate. Với tính chất bền bỉ, giá thành thấp và dễ gia công, nhựa là một loại vật liệu được ưa dùng để sản xuất các thiết bị điện tử mặc dù chúng không mang lại tính thẩm mỹ cao so với nhiều loại vật liệu khác.

- Ưu điểm của các dòng laptop vỏ nhựa:

 + Giá thành thấp

 + Dễ gia công, tùy biến nhờ tác động của nhiệt độ và áp suất

 + Trọng lượng nhẹ

 + Không làm mất tín hiệu của ăngten

laptop-vo-nhom-2

Laptop Acer vỏ nhựa

>>> Xem thêm:

So sánh laptop vỏ nhôm với laptop vỏ nhựa

Các dòng laptop vỏ nhôm giá rẻ

Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm thì dòng máy này cũng tồn tại một số hạn chế như:

 + Thiết kế không bắt mắt, không ấn tượng và nổi bật so với các chất liệu khác

 + Khả năng tản nhiệt kém

 + Dễ chịu các tác động va chạm dẫn tới hỏng hóc

Chính bởi giá thành rất thấp, khối lượng nhẹ và dễ gia công chế tạo nên nhựa vẫn có chỗ đứng nhất định trong ngành công nghiệp sản xuất máy tính, laptop. Tuy nhiên, điều này không thật sự là bền vững trong tương lai khi mà con người không ngừng tìm kiếm những vật liệu mới đem lại hiệu quả hơn, rẻ hơn và đặc biệt là thân thiện với môi trường.

Laptop vỏ nhôm

Nếu laptop vỏ nhựa gây thiện cảm với người tiêu dùng về giá cả, nhẹ và dễ gia công thì các dòng laptop vỏ nhôm lại đặc biệt được người tiêu dùng lựa chọn bởi:

- Vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt

- Tạo khung kết cấu chắc chắn cho máy

- Tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu khi cầm trên tay

- Khả năng tản nhiệt tốt

laptop-vo-nhom-3

Laptop Dell vỏ nhôm thiết kế sang trọng và bắt mắt

Mặc dù vẫn còn tồn tại một số hạn chế như khó gia công khi chẳng may vỏ laptop gặp vấn đề, trọng lượng lớn hơn so với các dòng laptop vỏ nhựa và giá thành khá cao… thì laptop vỏ nhôm vẫn được các chuyên gia đánh giá là nên sử dụng.

2. Laptop vỏ nhôm có thực sự tốt hơn laptop vỏ nhựa không? Có nên chọn mua laptop vỏ nhôm giá rẻ hay không?                 

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, laptop vỏ nhôm đang được rất nhiều người dùng laptop lựa chọn, đặc biệt là các dòng laptop vỏ nhôm giá rẻ. Nếu là những người đang đi làm, doanh nhân hoặc đơn giản chỉ là yêu thích những thiết kế bắt mắt, sang trọng, tinh tế thì những chiếc máy tính vỏ nhôm thực sự là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Còn nếu chỉ muốn tìm kiếm những chiếc máy giá rẻ, đáp ứng nhu cầu di chuyển nhẹ nhàng như sinh viên thì các dòng laptop vỏ nhựa cũng rất đáng cân nhắc.

laptop-vo-nhom-4

Một mẫu thiết kế laptop Acer vỏ nhôm

Mặc dù, có thể tiết kiệm được chi phí khi lựa chọn các dòng máy vỏ nhựa. Nhưng nếu bạn có khả năng tài chính thì nên lựa chọn cho mình một chiếc máy vỏ nhôm để phục vụ công việc. Để giúp cho người dùng có nhiều sự lựa chọn, hiện nhiều hãng đã có những thiết kế laptop vỏ nhôm giá rẻ hướng tới phân khúc khách hàng tầm trung. Do vậy, bạn có thể hoàn toàn tìm kiếm cho mình một chiếc laptop phù hợp.

Với những chi sẻ về ưu điểm của các dòng laptop vỏ nhôm và laptop vỏ nhựa từ Sửa chữa laptop 24h .com, tin chắc rằng bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn dành cho mình khi muốn tìm kiếm một chiếc máy tính phù hợp. Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33986 sec| 2515.398 kb