Mách bạn một số mẹo sửa chữa laptop đơn giản

27/06/2018 - Góc chia sẻ
Chiếc laptop không những là công cụ để xử lý công việc, mà còn là phương tiện để kết nối mọi người với nhau. Tuy nhiên, sẽ thật bất tiện nếu chiếc máy của bạn thường xuyên gặp sự cố mà bạn lại không biết khắc phục thế nào. Sau đây, hãy cùng đi tìm hiểu một số mẹo sửa chữa laptop các lỗi đơn giản...

MÁCH BẠN MỘT SỐ MẸO SỬA CHỮA LAPTOP ĐƠN GIẢN

Chiếc laptop ngày nay đã trở thành vật bất li thân của nhiều người. Nó không những là công cụ để xử lý công việc, mà còn là phương tiện để kết nối mọi người với nhau. Tuy nhiên, sẽ thật bất tiện nếu chiếc máy của bạn thường xuyên gặp sự cố mà bạn lại không biết khắc phục thế nào. Sau đây, hãy cùng đi tìm hiểu một số mẹo sửa chữa laptop nhanh và đơn giản nhất ngay nhé!

1. Cài đặt lại hệ điều hành Windows

Khi laptop của bạn gặp trục trặc về hệ điều hành Windows thì tốt nhất bạn nên cài đặt lại hệ điều hành bằng một phiên bản khác nâng cao hơn so với phiên bản đang sử dụng. Việc cài đặt lại win cho máy tính sẽ không còn là điều khó khăn và bạn không cần phải nhờ tới sự trợ giúp của người khác nữa. Bạn có thể tham khảo các trang mạng về cách cài đặt win một cách chi tiết nhất. Ở đây, chúng tôi chỉ có một gợi ý nho nhỏ cho bạn đó là trước khi tiến hành cài lại máy bạn hãy sao lưu các tập tin cá nhân ra một thiết bị khác, có thể là ổ cứng đĩa ngoài. Sau khi đã cài xong win, bạn có thể sao lưu lại dữ liệu và sử dụng như bình thường.

mẹo sửa chữa laptop

>>> Cách khắc phục lỗi màn hình xanh laptop

2. Laptop bật nguồn chạy nhưng không lên hình

Hiện tượng này ở máy tính có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Các bạn có thể tháo máy ra để kiểm tra RAM. Ở laptop, nếu RAM bị bẩn thì cũng là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này. Cách xử lý rất đơn giản, các bạn chỉ cần sử dụng giấy A4 lau thật sạch RAM, sau đó lắp vào máy và khởi động như bình thường.

Một nguyên nhân khác có thể gây ra lỗi trên là do máy bị sốc nguồn. Để khắc phục, bạn hãy rút sạc của laptop, tắt nguồn và để khoảng 15 phút, sau đó khởi động lại máy. Nếu như thử cả hai cách trên mà máy vẫn không hoạt động lại như bình thường thì bạn nên đem máy ra các trung tâm sửa chữa để được tư vấn xử lý.

mẹo sửa chữa laptop

3. Laptop không kết nối được wifi hoặc wifi bị giới hạn

Đây là lỗi rất thường gặp ở laptop, nguyên nhân chủ yếu là do modem bị lỗi, modem không cấp được địa chỉ IP cho thiết bị hoặc mất mạng từ nhà cung cấp. Khi máy của bạn bắt wifi trực tiếp từ modem mà xảy ra lỗi thì bạn nên kiểm tra xem modem xem có ở chế độ ánh sáng xanh không, nếu modem hiện màu đỏ thì nên tắt đi và khởi động lại hoặc gọi điện cho nhà cung cấp mạng để được trao đổi.

Còn trong trường hợp máy không bắt được wifi thì bạn nên tắt mạng đi và khởi động lại. Nếu wifi được nhiều người sử dụng thì do quá tải nó cũng không thể cung cấp hết địa chỉ ID cho người sử dụng. Sau khi khởi động lại nếu vẫn không sử dụng được thì bạn nên cài lại drive do drive đã bị lỗi.

>>> Chi tiết lỗi laptop không bắt được Wifi, nguyên nhân và cách khắc phục

mẹo sửa chữa laptop

4. Laptop không kết nối được với chuột

Đối với chuột rời, khi laptop không kết nối được có thể là do chuột của bạn bị hỏng, cổng kết nối USB bị lỏng, chuột hết pin hoặc do Drive USB bị lỗi. Để khắc phục, bạn nên kiểm tra kĩ cổng USB, nếu cổng bị lỏng khiến chuột không kết nối được thì nên chuyển sang cổng khác; nếu cổng USB bị hỏng thì nên cắm trực tiếp vào máy không cần thông qua USB nữa. Nếu lỗi không nằm ở các vấn đề trên thì bạn nên lắp thử chuột vào máy khác để kiểm tra vì chuột hỏng cũng có thể là nguyên nhân chính và cần phải thay chuột.

Đối với chuột cảm ứng, nguyên nhân chủ yếu khiến chuột không hoạt động được là do chuột bị hỏng do va chạm rơi vỡ hoặc do tay người sử dụng bị ướt, bẩn. Vì vậy, trước khi tiến hành sử dụng, bạn nên kiểm tra chuột thật kĩ và lau khô tay.

mẹo sửa chữa laptop

Trên đây là các lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng và các cách sửa chữa laptop thông dụng. Nếu gặp phải các lỗi đơn giản tương tự như trên bạn có thể trực tiếp thao tác để sửa chữa. Còn đối với các lỗi phức tạp, không thể tự kiểm tra thì bạn nên mang máy đến trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com để được hỗ trợ sửa chữa hoặc liên hệ tổng đài 18006024 để được tư vấn miễn phí kịp thời ngay nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.40376 sec| 2507.305 kb