Mách bạn top 5 phụ kiện cần thiết cho laptop

28/10/2022 - Góc chia sẻ
Những phụ kiện cần thiết cho laptop giúp việc sử dụng máy tính trở nên tiện lợi, an toàn hơn. Cùng điểm qua ngay 5 phụ kiện laptop không thể bỏ qua dưới đây.

Laptop là công cụ học tập, làm việc, giải trí đã quá quen thuộc với chúng ta. Khi đã sở hữu một chiếc laptop, liệu người dùng có cần sắm sửa thêm các món phụ kiện cần thiết cho laptop nữa không?

Top 5 phụ kiện cần thiết cho laptop

Trên thực tế, một chiếc laptop thông thường dường như đã tích hợp đủ các công cụ cần thiết cho người dùng sử dụng. Nhưng để tăng hiệu suất, cũng như giúp việc thao tác trở nên dễ dàng hơn thì trang bị phụ kiện cho laptop là cực kỳ cần thiết.

Cùng Sửa chữa Laptop 24h “điểm danh” ngay những phụ kiện không thể thiếu cho laptop và cùng kiểm tra xem bạn đã có những phụ kiện nào rồi nhé!

1. Ổ cứng di động

Việc lưu trữ thông tin trên máy tính tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm như: nhiễm virus, xóa nhầm file, laptop hỏng, bị hack,.... Còn lưu trữ trên các dịch vụ đám mây như Google Drive, iCloud, Dropbox dù tiện lợi nhưng cũng rất tốn kém do phải trả phí hàng tháng.

Ổ cứng di động là một trong những phụ kiện cần thiết cho laptop

Sở hữu ổ cứng di động sẽ giúp bạn bảo vệ được dữ liệu khỏi những vấn đề trên. Bên cạnh đó, các ổ cứng thường đều có kích thước nhỏ gọn là phụ kiện cực kỳ cần thiết trong những chuyến đi công tác hay làm việc ngoài văn phòng.

Ổ cứng di động hiện nay có kích thước vô cùng nhỏ gọn

Trên thị trường, ổ cứng di động có nhiều mức dung lượng từ mức cơ bản 500GB cho đến dung lượng khủng đến 4TB cho người dùng lựa chọn. Hầu hết các ổ cứng này đều sử dụng cổng giao tiếp USB 2.0 nhưng nếu yêu cao về tốc độ thì bạn tham khảo thêm các loại ổ cứng hỗ trợ chuẩn eSata hay USB 3.0.

Tham khảo giá của một số loại ổ cứng di động phổ biến:

  • Ổ cứng di động Western Digital 500GB hiện khoảng 1.4 triệu đồng.
  • Ổ cứng di động Western Digital 1TB hiện khoảng 2 triệu đồng.
  • Ổ cứng di động Trancend, Hitachi, Buffalo,... 500GB khoảng 1.1 - 1.4 triệu đồng.
  • Ổ cứng di động Adata 500GB khoảng 1.2 triệu đồng. 

2. Giá đỡ laptop

Đối với những người thường xuyên phải sử dụng laptop trong thời gian dài thì giá đỡ là một món phụ kiện cần thiết giúp hạn tình trạng đau mỏi cổ vai gáy, cải thiện tư thế ngồi làm việc.

Giá kê laptop giúp người dùng thoải mái, không bị đau mỏi vai gáy

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm giá đỡ laptop khác nhau. Mỗi loại sẽ có những công dụng. Dưới đây là những phân tích cơ bản giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một chiếc giá đỡ - phụ kiện cần thiết cho laptop nhé!

  • Giá kê laptop gấp gọn: Loại giá đỡ này có ưu điểm nhà nhỏ gọn, có thể gấp dễ dàng bỏ vào balo và mang theo mình đến bất kì đâu. Chúng thường được làm từ nhựa hoặc nhôm, khá cứng cáp và chắc chắn. Tuy nhiên, do bán tràn lan, bạn cần cẩn thận mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. 
  • Giá đỡ laptop kẹp bàn: Loại giá đỡ này có thể chuyển động linh hoạt, sử dụng cả khi ngồi bàn lẫn lúc đứng. Tuy nhiên, chúng khá cồng kềnh, bất tiện vì không thể bỏ vừa balo để di chuyển.
  • Giá đỡ laptop dán: Đây là loại giá đỡ rất được ưa chuộng nhất hiện bởi chúng chỉ mỏng khoảng 3mm, dán trực tiếp vào laptop giúp nâng góc nhìn. Từ đó hỗ trợ làm giảm tình trạng đau vai gáy, cột sống do ngồi máy tính trong thời gian dài. 

Mẫu giá đỡ laptop kẹp bàn thiết kế hiện đại

Tùy từng loại giá đỡ, cũng như thương hiệu, tính năng mà giá bán sẽ khác nhau. Những loại giá nhựa hay giá nhôm thông thường chỉ khoảng vài chục ngàn. 

Nhưng cũng có những loại giá thông minh, tích hợp quạt tản nhiệt có thể dao động từ  400.000 - 700.000đ tùy thương hiệu

3. Chuột không dây

Phụ kiện cần thiết cho laptop mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là chuột không dây. Laptop vốn dĩ đã có sẵn touchpad, nhưng tại sao chúng ta vẫn nên sắm thêm 1 con chuột không dây?

Chuột không dây là một trong những phụ kiện không thể thiếu cho laptop

Sử dụng touchpad khá tiện dụng nhưng thao tác không thể nhanh và linh động như với chuột thông thường. Sử dụng chuột không dây sẽ giúp bạn điều khiển dễ dàng hơn. Chúng cũng nhỏ gọn và hề bị vướng víu nên khá tiện lợi cho người tiêu dùng.

Khi chọn mua chuột không dây cho laptop, bạn cần lưu ý một số yếu tố như: thương hiệu, pin, tính năng,.... Mời bạn tham khảo giá một số loại chuột không dây của một số thương hiệu phổ biến dưới đây

  • Giá chuột không dây Forter: 60.000 - 90.000đ
  • Giá chuột không dây Logitech: 80.000 - 1.550.000đ
  • Giá chuột không dây Fuhlen: 120.000 - 390.000đ
  • Giá chuột không dây Dell: 150.000 - 490.000đ

Chi tiết giá các loại chuột không dây xem tại đây.

4. Balo, túi chống sốc

Nếu các bạn thường xuyên phải mang theo laptop và di chuyển khắp nơi thì việc sở hữu một chiếc túi hay balo chống sốc là cực kỳ cần thiết. Chúng sẽ giúp bảo vệ laptop, hạn chế va đập gây móp méo, hỏng hóc.

Khi chọn mua balo hoặc túi chống sốc, bạn cần quan tâm tới:

  • Kích thước: Chọn loại túi, balo vừa vặn, ôm sát laptop của mình.
  • Chất liệu: Chọn loại chất liệu có khả năng chống thấm nước tốt như: Oxford, da PU, vải dù,..

Bảo vệ laptop hiệu quả với túi chống sốc

Món phụ kiện cần thiết cho laptop này có giá bao nhiêu? Hiện cũng có rất nhiều loại túi, balo được thiết kế với khả năng chống sốc cũng như bảo vệ laptop cực kỳ tốt mà giá thành cực kỳ phải chăng, chỉ từ 100.000đ cho tới 1 triệu đồng tùy loại.

5. Bộ vệ sinh laptop

Việc làm sạch laptop thường xuyên sẽ giúp ngăn bụi bẩn xâm nhập vào bên trong các vi mạch. Từ đó giúp tăng hiệu suất cho máy và giảm rủi ro phải sửa chữa. 

Khi chọn bộ phụ kiện vệ sinh laptop, hãy chọn những bộ có đầy đủ phụ kiện gồm: chổi quét, vải lau, dung dịch vệ sinh và dụng cụ thổi bụi. 

Bộ vệ sinh laptop giúp vệ sinh hiệu quả hơn

Bên cạnh đó, nên chọn loại xịt không chứa hóa chất, để tránh làm hỏng màn hình laptop khi sử dụng trong thời gian dài thời gian.

Giá bộ vệ sinh laptop thông thường phổ biến trên thị trường chỉ khoảng 30.000- 50.000đ/bộ tương đối rẻ. Nếu muốn chọn những bộ vệ sinh cao cấp hơn, đến từ những thương hiệu nổi tiếng như: JRC hay KingMaster thì giá cũng chỉ khoảng 110.000 - 150.000đ tùy từng nơi bán.

XEM NGAY: Có nên dùng bàn phím rời cho laptop?

Trên đây là tổng hợp những phụ kiện cần thiết cho laptop không thể bỏ qua. Đừng ngại trang bị cho chiếc máy tính của mình để việc sử dụng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nhé!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38116 sec| 2526.719 kb