Hiện tượng màn hình bị chảy mực và cách khắc phục đơn giản

24/09/2021 - Góc chia sẻ
Khi màn hình bị chảy mực thì giải pháp tốt nhất là bạn nên mang đi bảo hành hoặc thay mới. Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn giải pháp khắc phục tình trạng màn hình máy tính bị chảy mực “tạm thời” đơn giản và hiệu quả.

Màn hình máy tính bị chảy mực và cách khắc phục

Màn hình máy tính bị chảy mực và cách khắc phục

Vậy khi gặp phải tình trạng này có thể sửa không hay cần thay ngay màn hình là thắc mắc chung của nhiều người dùng. Câu trả lời là còn tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ chảy mực của màn hình.

#1. Hiện tượng màn hình chảy mực là gì?

Màn hình bị chảy mực là thuật ngữ miêu tả màn hình laptop hoặc điện thoại xuất hiện đốm hoặc vệt đen với kích thước to nhỏ khác nhau tùy trường hợp. Vết mực có thể lan rộng ra theo thời gian thành các mảng đen lớn và cuối cùng khiến màn hình bị không thể hiển thị hình ảnh.

Tương tự như màn hình laptop bị sọc, hiện tượng này không gây cháy nổ nhưng gây phiền toái và rất khó chịu cho người dùng. Do vậy cần khắc phục sớm để giải quyết triệt để. 

#2. Nguyên nhân gây lỗi

Với máy tính, có thể điểm qua 2 nguyên nhân chính dẫn đến lỗi màn hình laptop bị chảy mực:

  • Do lỗi của nhà sản xuất: Dù hiếm gặp nhưng nguyên nhân này vẫn có thể xảy ra khi nhà sản xuất bất cẩn trong quá trình kiểm tra thiết bị trước khi xuất xưởng.
  • Do lỗi người dùng: Đa phần xuất phát từ sự bất cẩn, sơ ý khiến màn hình va đập mạnh gây lên. Mặt khác, thói quen đóng mở không đúng cách khi sử dụng laptop cũng dẫn đến hiện tượng chảy mực.

Vết loang mực trên màn hình máy tính

Vết loang mực trên màn hình máy tính

Tùy theo mức độ chảy mực của màn hình, bạn có thể áp dụng các biện pháp được đề xuất dưới đây để khắc phục hiện tượng này. 

#3. Biện pháp khắc phục khi bị chảy mực màn hình

Nếu vết mực chảy trên laptop ở mức độ nhẹ thì bạn có thể thực hiện các bước sau để khắc phục:

Bước 1: Điều chỉnh độ sáng của màn hình ở mức tối đa.

Bước 2: Chuẩn bị khăn mềm, mỏng hoặc khăn lau kính chuyên dụng.

Nên chuẩn bị khăn lau mềm và mỏng

Nên chuẩn bị khăn lau mềm và mỏng

Bước 3: Quấn vải vào ngón tay rồi nhấn đầu ngón tay xuống vị trí cách điểm đen từ 0.25 - 0.5cm

Bước 4: Tiếp theo di chuyển ngón tay vào các vị trí màn hình laptop bị chảy mực, điều này có tác dụng phân tán các điểm đen đến các khu vực cách xa nhau. 

Để màn hình nghỉ 15 giây và lặp lại quá trình này cho đến khi không còn thấy vết mực nữa.

Lưu ý: Tình trạng này xảy ra là do màn hình đã bị hư hỏng từ bên trong, vì vậy hướng dẫn trên chỉ là giải pháp tạm thời và không mang lại hiệu quả triệt để. Ngược lại, sau một thời gian dài, các điểm chảy mực sẽ phát triển mạnh hơn.

Trên đây là những giải đáp về hiện tượng màn hình bị chảy mực và cách khắc phục. Nếu vết mực chảy quá lớn, bạn nên mang máy tính tới ngay cơ sở Sửa chữa Laptop 24h .com gần nhất để được hỗ trợ thay màn hình sớm, tránh làm ảnh hưởng tới công việc. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, hẹn gặp lại trong những thủ thuật công nghệ tiếp theo!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.32316 sec| 2502.867 kb