Mẹo mua laptop đã qua sử dụng

16/10/2018 - Góc chia sẻ
Chọn mua một chiếc laptop đã qua sử dụng là lựa chọn của nhiều người do ngân sách hạn chế. Những mẹo sau của SUACHUALAPTOP24h.com sẽ giúp các bạn chọn mua laptop cũ một cách thông minh nhất

MẸO MUA LAPTOP ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Máy tính xách tay đã qua sử dụng có nhiều lợi thế khi ngân sách để chi cho việc mua laptop của bạn không quá thoải mái. Bạn vẫn có thể chọn cho mình một chiếclaptop cũphù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, để chọn một chiếc laptop đã qua sử dụng bạn cần cân nhắc những vấn đề sau đây:

1. Chọn mua laptop ở những địa chỉ uy tín

SUACHUALAPTOP24h.com là một đơn vị mua bán laptop đáng tin cậy 

Chọn mua laptop từ một địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí. Một đơn vị bán có dịch vụ sửa chữa là một lựa chọn khá đúng đắn. Bạn chắc chắn sẽ muốn mua từ một người hiểu rõ về chiếc laptop vì họ sẽ hiểu rõ về chất lượng của chiếc laptop họ đang bán.  

Xem ngay: ????Những ưu điểm khi mua laptop cũ

                   ????Địa chỉ mua bán laptop cũ giá rẻ

2. Kiểm tra cẩn thận laptop trước khi mua

Nếu laptop có một hai vết nứt ở vỏ máy, điều này chưa chắc là chiếc laptop không hoạt động tốt. Bạn sẽ cần kiểm tra kỹ hơn bên trong để xem các bộ phận hoạt động như thế nào.

Kiểm tra màn hình máy tính xách tay - bạn hãy khởi động máy và quan sát hình ảnh hiển thị trên màn hình. Nếu màu sắc trông tươi sáng và ổn định, bạn có thể yên tâm rằng màn hình hoạt động tốt. Nếu một số khu vực nhất định của màn hình bị mờ hoặc sai màu, bạn nên chọn một chiếc laptop khác có màn hình tốt hơn. Bởi vì, màn hình LCD là bộ phận khá đắt tiền ngay cả với sửa chữa hay thay thế. Hoặc màn hình sẽ khó trở lại ban đầu sau một lần sửa.

Kiểm tra các cổng đầu vào - kết nối USB, giắc cắm tai nghe và micro, dây nguồn, v.v. Và hãy chắc chắn là chúng vẫn hoạt động tốt.

Kiểm tra bàn phím và bàn di chuột xem chúng có hoạt động tốt hay không.

Bạn nên bỏ qua máy tính có cổng kết nối lỗi, chắc chắn bạn sẽ cần sử dụng đến các kết nối này và bạn cần chúng hoạt động bình thường trước khi đưa ra quyết định mua

Xem ngay: ????Các bước kiểm tra laptop cũ trước khi mua

3. Kiểm tra pin laptop

Kiểm tra kỹ pin laptop trước khi mua là điều vô cùng quan trọng

Kiểm tra tuổi thọ pin của máy tính xách tay đã qua sử dụng. Mặc dù việc này quan trọng, nhưng không phải là điều kiện ưu tiên khi chọn mua laptop. Bởi vì, thông thường laptop đã qua sử dụng sẽ không có thời lượng pin như một chiếc laptop hoàn toàn mới.  Tuy nhiên, tình trạng pin tại thời điểm mua cũng phần nào cho bạn biết chiếc máy đã được sử dụng như thế nào cũng như giúp bạn cân nhắc mua chiếc laptop hay không.

Xem thêm: ????Cách kiểm tra pin laptop cũ trước khi mua máy

4. Kiểm tra Camera của máy

kiểm tra camera laptop

Kiểm tra camera của máy để chắc chắn camera vẫn đang hoạt động

Trong trường hợp laptop có camera, bạn hãy kiểm tra tình trạng của nó. Xem trước cấu hình của camera để đánh giá đúng thực trạng của camera.

5. Chọn mua ở nơi có bảo hành

Viêc này là thực sự cần thiết khi bạn mua một chiếc laptop đa qua sử dụng. Không ai biết laptop đã qua sử dụng sẽ hoạt động như thế nào trừ người bán, và nếu họ đủ tự tin về chiếc laptop của mình, họ sẽ bảo hành cho bạn.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25237 sec| 2514.82 kb