Microsoft hướng dẫn cách tháo và sửa Surface Laptop Studio

25/04/2022 - Góc chia sẻ
Trên kênh YouTube, Microsoft đã công bố một video mô tả chi tiết quá trình tháo rời chiếc Surface Laptop Studio của mình. Bên cạnh việc hướng dẫn thao tác, video còn tiết lộ một số thông tin thú vị liên quan đến ý tưởng thiết kế sản phẩm.

 Người dùng có thể tự tháo và sửa Surface Laptop Studio 

Người dùng có thể tự tháo và sửa Surface Laptop Studio 

Surface Laptop Studio là chiếc laptop đặc biệt từ ngoài vào trong. Mặc dù thiết bị có thiết kế phức tạp với bản lề kỳ lạ nhưng việc tháo máy và thay thế linh kiện bên trong có vẻ tương đối dễ dàng.

Người dùng có thể tự sửa Surface Laptop Studio

Không giống như các laptop khác, pin Surface Laptop Studio được gắn cố định trực tiếp vào vỏ máy ở mặt đáy. Bạn có thể tháo pin ra nhanh chóng bằng cách xoáy các ốc vít và kéo nắp máy ra.

Pin được gắn ngay trên vỏ máy

Pin được gắn ngay trên vỏ máy

Một ưu điểm khác khi sửa chữa Surface Laptop Studio là kỹ thuật viên không cần phải tháo bo mạch chủ ra để thay các thay thế linh kiện như: pin, ổ cứng SSD, màn hình và cổng kết nối. Hầu hết các thành phần trong máy đều có đầu nối dạng modul, do đó bạn có thể rút jack cắm linh kiện cũ đã hỏng và kết nối với linh kiện mới dễ dàng.

Microsoft muốn cung cấp cho người dùng quyền sửa chữa nhiều hơn, do đó công ty đã hạn chế tối đa keo kết dính và các thiết kế phức tạp bên trong. Dù sẽ không có nhiều người dùng đủ can đảm để tự tay tháo rời một chiếc laptop đắt tiền nhưng nỗ lực của Microsoft vẫn đáng được khen ngợi.

Nếu bạn sở hữu một chiếc Surface Laptop Studio và đang gặp vấn đề thì có thể tham khảo video được Microsoft chia sẻ. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ lưỡng nếu máy vẫn còn thời hạn bảo hành nhé! Đừng quên theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để cập nhật thêm nhưng tin tức công nghệ thú vị.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34578 sec| 2487.164 kb