Microsoft tuyên bố: “Edge là trình duyệt hoạt động tốt nhất trên Windows 10”

02/06/2021 - Góc chia sẻ
Trong cuộc ganh đua về hiệu suất trình duyệt trên máy tính, có thể thấy Microsoft đang khẳng định ngôi vương của mình. Các nhà sản xuất phần mềm không ngừng bổ sung các tính năng mới cho Edge để cải thiện hiệu suất làm việc.

Edge là trình duyệt hoạt động tốt nhất trên Windows 10

Edge là trình duyệt hoạt động tốt nhất trên Windows 10

Phiên bản Microsoft Edge 91 phát hành đã khẳng định đây là trình duyệt hoạt động tốt nhất trên Windows 10 với những cải tiến đột phá: Tăng khởi độngTính năng tab ngủ

Tính năng nổi bật của Edge

Vào tháng 3, Microsoft đã tung ra tính năng khởi động mới trong Edge với tuyên bố giúp trình duyệt khởi chạy nhanh hơn tới 41%. Bên cạnh đó, đầu năm 2021 tính năng tab ngủ được thiết kế để cải thiện hiệu suất trình duyệt. 

Edge tự động giải phóng tài nguyên hệ thống cho các tab không hoạt động để các tab mới chạy tốt hơn, ngăn trình duyệt sử dụng bộ nhớ và tài nguyên CPU trong nền. Microsoft cũng đang đề xuất thử nghiệm một chế độ hiệu suất riêng cho Edge. 

Với những cải tiến vượt trội, không ngoa khi Microsoft tuyên bố Edge là trình duyệt hoạt động tốt nhất trên Windows 10. Cùng với đó, Google cũng đang không ngừng cải thiện hiệu suất của Chrome. Bạn có thể tìm hiểu ngay trong phần tiếp theo của bài viết.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 6 tiện ích mở rộng trên Google Chrome tốt nhất 2021

Google cải thiện hiệu suất của Chrome

Các bản cập nhật gần đây của Chrome đã tập trung hơn vào việc phân bổ bộ nhớ, giúp giảm mức sử dụng và tăng hiệu suất. Google cũng chưa từng để Chrome ngốn nhiều RAM, luôn cải thiện các chức năng tiên tiến hơn giúp đem lại tốc độ trải nghiệm tối ưu nhất. 

Microsoft giúp Chrome cải thiện tính năng quản lý tab

Microsoft giúp Chrome cải thiện tính năng quản lý tab

Microsoft tiết lộ họ đã đệ trình lên tới 5.300 cam kết cho dự án trình duyệt Chromium, đây cũng là dự án mang lại lợi ích cho Chrome và các trình duyệt liên quan khác. Việc giúp cải thiện tính năng quản lý tab của Chrome đã mang tới nhiều tiến bộ vượt trội về tốc độ. Có thể thấy hai đối thủ đã làm việc cùng nhau trên nhiều cải tiến cơ bản của Chromium.

>>> Có thể bạn chưa biết: Cách bật tính năng “Sleeping Tabs” trên Microsoft Edge

Microsoft hứa hẹn rằng Edge phiên bản 91 sẽ là trình duyệt web hoạt động tốt nhất trên Windows 10. Bạn lựa chọn trình duyệt nào? Hãy chia sẻ ngay bên dưới phần bình luận cùng chúng tôi nhé! Đừng quên theo dõi liên tục các bài viết của Sửa chữa laptop 24h .com để cập nhật các thông tin công nghệ mới nhất.  


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.32419 sec| 2487.219 kb