Mua pin laptop chính hãng ở đâu?

11/05/2021 - Góc chia sẻ
Laptop của bạn pin đã quá chai những bạn không biết mua pin laptop chính hãng ở đâu. Đừng lo! Tại Sửa chữa Laptop 24h .com cung cấp các sản phẩm pin laptop uy tín, giá rẻ, chính hãng.

Laptop sở hữu ưu điểm khác biệt lớn nhất so với PC là tính linh động, có thể di chuyển mà không ở gần nguồn điện. Tuy nhiên laptop đã bị chai pin sẽ khiến bạn phải kết nối với nguồn điện liên tục, rất bất tiện. Lúc này, bạn sẽ cần nghĩ đến sửa chữa hay mua pin laptop mới thay thế.

Mua pin laptop chính hãng ở đâu?

Mua pin laptop chính hãng ở đâu?

KIẾN THỨC CHUNG VỀ PIN LAPTOP CẦN BIẾT

1. Cấu tạo cơ bản của pin laptop

Cấu tạo pin laptop bao gồm 2 thành phần chính sau:

  • Cell pin: Mỗi Cell pin tương đương 1 viên pin li-ion. Các cell được kết nối với nhau qua 1 mạch điện.
  • Mạch điều khiển: Quản lý việc nạp, xả và điều chỉnh điện áp giúp pin laptop làm việc mượt mà, ổn định. 

Khi mua pin laptop, chúng ta cần quan tâm tới thời lượng pin sử dụng. Điều này phụ thuộc lớn vào số lượng và dung lượng của cell pin. Thông thường pin laptop có dung lượng giao động trong khoảng từ 40.000 – 70.000 mAh.

2. Phân biệt các loại pin laptop hiện nay

Pin Li-ion (Lithium-Ion) 

Pin Li-ion được cấu tạo bởi một vỏ kim loại cứng bên ngoài, bảo vệ cho chất điện phân ở dạng lỏng bên trong và điện cực ở giữa. Loại pin này được sử dụng nhiều trong công nghiệp bởi đặc tính lưu trữ năng lượng tốt và giá thành phù hợp.

Pin Li-ion (Lithium-Ion) 

Pin Li-ion (Lithium-Ion) 

Các cell pin Li-ion có mức hạn định số lần nạp/ xả nhất định. Chất lượng pin sẽ bị giảm dần theo thời gian sử dụng. Nhờ tiến bộ công nghệ, dòng pin này ngày càng có tuổi thọ cao hơn. 

Thông thường mỗi cell pin Li-ion sẽ có điện thế từ 3.6 - 3.7 V, dung lượng trung bình từ 2200 - 2600 mAh. Mỗi laptop thông thường có số lượng cell pin từ 3 - 12 cell và  thời gian làm việc kéo dài từ 2 - 4 giờ. Thực tế tùy vào yêu cầu của tác vụ làm việc cần ít hay nhiều năng lượng sẽ rút ngắn hay kéo dài thời gian sử dụng.

Nhược điểm của Pin Li-ion là kích thước lớn và trọng lượng khá nặng nên ít khi được sử dụng cho các mẫu laptop mỏng nhẹ đời mới.

Pin Li-Po (Lithium - Polymer)

Pin Li-Po dùng chất điện phân là một dạng Polymer khô có hình dáng như một miếng phim nhựa mỏng. Bởi vậy nên dòng pin Li-Po dễ dàng thay đổi hình dạng, lưu trữ năng lượng cao hơn và trọng lượng nhẹ hơn.

Pin Li-Po (Lithium-Polymer)

Pin Li-Po (Lithium-Polymer)

Năng lượng chứa trong 1 thỏi pin Li-Po lớn hơn nhiều so với thỏi pin Li-Ion có cùng kích thước. Mặc dù ưu việt như vậy, nhưng do công nghệ mới nên pin Li-Po có giá thành cao hơn hẳn.

Đối với pin Li-Po thì cell là những mảng pin nhỏ được nối lại và thường người ta chú ý dung lượng của pin nhiều hơn số cell.

PIN LAPTOP CHÍNH HÃNG VÀ CÁC LOẠI PIN KHÁC

1. Thế nào là pin laptop chính hãng?

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu về định nghĩa thế nào là pin laptop chính hãng. Khái niệm pin chính hãng được hiểu là pin sản xuất bởi chính các công ty laptop. Loại pin này đã được kiểm định về chất lượng từ chính thương hiệu sản xuất laptop trước khi được đem ra thị trường.

Tuy nhiên, thực tế thì khá ít thương hiệu laptop tự mình sản xuất pin. Họ thường sẽ hợp tác với bên thứ ba để đặt sản xuất các linh, phụ kiện cho laptop như: màn hình, bàn phím, pin laptop,... Loại pin này có tên gọi chung là pin laptop OEM - Pin được sản xuất bởi các đối tác của các thương hiệu laptop. Tuy nhiên, chúng lại không để tên sản xuất là thương hiệu laptop như Acer, Dell,... Những loại pin OEM sẽ được cung cấp dưới tên của nhà sản xuất linh kiện gốc theo đúng tiêu chuẩn chính hãng. 

2.  Pin laptop OEM có tốt không?

Như đã phân tích ở trên, pin laptop OEM thường được dùng để loại pin được các công ty, nhà máy sản xuất theo thiết kế, thông số kỹ thuật đã được đặt trước. Do vậy, sản phẩm OEM có chất lượng tương đương sản phẩm chính hãng, khác hoàn toàn với pin thay thế.

Thay pin laptop chính hãng

Thay pin laptop chính hãng

Khái niệm pin laptop thay thế là loại pin do bên thứ 3 sản xuất và không phải là đối tác của thương hiệu sản xuất laptop. Loại pin này sản xuất dựa trên những thông số của pin laptop chính hãng chứ không giống dây chuyền và đôi khi không tương thích hoàn toàn với laptop.

Bạn không nên sử dụng pin laptop thay thế trừ trường hợp laptop của bạn đã quá cũ và không thể tìm được pin laptop chính hãng hay OEM nào khác.

Ở Sửa chữa Laptop 24h .com cung cấp các loại pin từ chính hãng tới OEM để quý khách hàng có thể lựa chọn cho laptop của mình. 

3. Cách phân biệt pin laptop chính hãng và pin kém chất lượng

Dưới đây là một vài mẹo để bạn có thể dễ dàng phân biệt pin laptop chính hãng và pin kém chất lượng:

Hình dáng bên ngoài

Thông thường, pin laptop chính hãng sẽ được dán tem nhãn, trên đó ghi các thông số kỹ thuật như V, Wh,... Các loại pin laptop kém chất lượng hầu hết là sản phẩm đạo nhái của các bên bên sản xuất không có tên tuổi nên thường không có bất cứ tem mác gì.

Pin chính hãng cầm chắc tay, khá nặng và rất chắc chắn, có hộp và bao bì đi kèm. Nếu bạn thấy phần viên bị hở hay lồi lõm thì có khả năng cao viên pin đó là hàng kém chất lượng.

Kiểm tra số Serial

Mỗi sản phẩm chính hãng đều sẽ có số Serial đi kèm. Bạn có thể truy cập vào website của hãng sản xuất laptop, nhập mã số này để kiểm tra. Nếu kết quả trả về đúng mã máy, thời gian bảo hành còn lại thì xin chúc mừng bạn, đây là pin chính hãng.

Ngược lại, nếu có thông báo lỗi này có thể bạn đã nhập sai thông tin hoặc mua phải hàng kém chất lượng.

Kiểm tra số Serial trên pin

Kiểm tra số Serial trên pin

Giá cả nói lên chất lượng

Pin chính hãng sẽ có giá khá cao. Thường sẽ trên dưới 1 triệu đối với loại pin laptop phổ thông. Cho nên khi thấy người bán báo giá pin quá rẻ thì bạn cần suy nghĩ lại về chất lượng của chúng. 

Mua pin laptop chính hãng tại Sửa chữa Laptop 24h .com

 Một số dòng pin phổ biến, được nhiều người dùng sử dụng hiện nay đang có mặt trên toàn hệ thống như: 

Khi mua pin, thay pin laptop chính hãng tại Sửa chữa Laptop 24h .com, quý khách hàng sẽ được sở hữu sản phẩm là pin chính hãng, thời gian bảo hành dài hạn. Sản phẩm được bảo hành cả cháy nổ. 

Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h .com đã giải đáp những thắc mắc của bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua pin laptop chính hãng, giá rẻ và uy tín thì đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi qua số Hotline 1800 6024 (miễn phí) hoặc mua trực tiếp trên website để bảo đảm chất lượng pin tốt nhất.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.48756 sec| 2546.742 kb