PC có cần tới ổ cứng SSD không?

29/11/2019 - Góc chia sẻ
Chúng ta đã đề cập rất nhiều tới việc tăng tốc cho laptop bằng việc nâng cấp SSD. Vậy PC của bạn có cần tới SSD không? SSD hỗ trợ gì cho PC của bạn? Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn tất cả băn khoăn:

PC CÓ CẦN TỚI Ổ CỨNG SSD KHÔNG?

 

I. SSD là gì?

Ổ cứng SSD là ổ đĩa thể rắn, là ổ đĩa thể rắn có chức năng tương tự như HDD. Đây là một phiên bản ổ cứng mới ứng dụng công nghệ lưu trữ từ chip flash thay thế cho các ổ cứng cơ học (HDD) cũ, được nghiên cứu và đưa vào sử dụng rộng rãi trong khoảng 10 năm trở lại đây, cho những sự cải thiện đáng kể về tốc độ, hiệu năng, nhiệt độ, điện năng tiêu thụ và dĩ nhiên là cả về mức độ an toàn của dữ liệu.

II. Tại sao việc nâng cấp ổ cứng SSD cho PC cần thiết?

1. Những điều bạn nên biết khi sử dụng ổ cứng SSD cho PC?

Gắn ổ SSD cho PC được rất nhiều người dùng PC áp dụng nhằm nâng cao hiệu suất máy tính, trải nghiệm tốc độ máy tính vượt trội so với việc sử dụng ổ HDD truyền thống. Các thùng case cũ thường sử dụng khay ổ cứng kích thước 3.5 inch, trong khi các ổ cứng SSD hiện nay có kích thước nhỏ gọn chỉ 2.5 inch. Bạn chỉ cần gắn dây nguồn và cable sata vào SSD sau đó PC đã nhận được SSD.
SSD hiện đại là tuyệt vời, và là một nâng cấp đáng giá cho bất kỳ hệ thống nào. Chuyển từ ổ đĩa thông thường sang ổ SSD giúp cải thiện tốc độ trên hệ thống của bạn. PC của bạn sẽ bắt đầu nhanh hơn, tải ứng dụng và tệp lớn nhanh hơn và giảm thời gian tải trong hầu hết các trò chơi.
2. Tác dụng mà SSD mang lại cho PC của bạn.
- SSD giúp PC của bạn chạy nhanh hơn
Tốc độ ghi của SSD có thể lên tới 3.200 MB/s. Vì vậy, khi nâng cấp lên ổ SSD thì tốc độ làm việc trên máy tính của bạn sẽ tăng lên nhiều lần khi bạn chỉ sử dụng ổ cứng thông thường dùng cho PC. Tốc độ đọc ghi dữ liệu cải thiện rõ, khởi chạy ứng dụng nhanh hơn, mọi phản hồi hầu như không có độ trễ.
- SSD giúp PC của bạn mát hơn
Vì không có các phần chuyển động, SSD không tạo ra nhiều nhiệt như HDD. Điều này rất quan trọng nếu PC của bạn thường làm việc cùng lúc trên nhiều phần mềm hay sống ở nơi có nhiệt độ môi trường cao, vì nó thường khiến ổ cứng PC bị nóng.
- PC bớt ồn hơn
Cũng chính vì không có phần chuyển động nên sẽ không có tiếng kêu từ PC hay nơi đặt ổ. Có lẽ bạn sẽ nghe thấy tiếng quạt gió nhưng cũng sẽ không quá thường xuyên.
- An toàn dữ liệu
Nếu vô tình PC của bạn bị va chạm vật lý có tác động mạnh lên ổ cứng, việc ổ cứng bị lỗi và mất dữ liệu rất dễ xảy ra với ổ cứng truyền thống HDD. Nhưng với khả năng chống sốc và cơ chế hoạt động của SSD nó là một trong những lựa chọn rất an toàn cho dữ liệu của bạn
- Kết quả khi PC của bạn khi sử dụng ổ cứng SSD
Khi PC sử dụng SSD có giúp tăng hiệu năng máy tính của bạn một cách đáng kinh ngạc.
PC sẽ mở cùng lúc hàng chục tab trên trình duyệt web mà trước đây HDD truyền thống của bạn không đáp ứng được
Đã có khi nào bạn bực bội khi dòng Not Responding này hiện lên chưa ? Photoshop, Corel, CAD… và các ứng dụng nặng khác không còn là vấn đề của PC khi bạn thay thế SSD nữa nhé.
Tốc độ khởi động máy chỉ trong 10 giây khi sử dụng SSD. Và quan trọng hơn, SSD cho PC không quá đắt như bạn nghĩ, đối với những gì bạn cần thì nó không là quá tầm của bạn
Sử dụng ổ cứng SSD giúp bạn cải thiện năng suất làm việc và tiết kiệm được thời gian và tiền bạc . Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên cho mà xem. Đó cũng là những ưu điểm mà SSD mang lại. Với câu hỏi SSD có tác dụng như thế nào ? bạn đã cảm thấy nó tuyệt vời như thế nào chưa nhỉ ? Nếu chưa bạn hãy đầu tư một ổ cứng SSD và tận hưởng xem nhé.
Và trên đây cũng là bí quyết chia sẻ về SSD cho PC mà Sửa chữa Laptop 24h .com mang đến cho bạn. Chúc các bạn khám phá được những tác dụng mà SSD mang lại cho PC của bạn!

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33143 sec| 2494.727 kb